Cách lấy lại tiền khi shipper công nghệ GrabFood giao sai, thiếu đồ ăn
Người dùng cần phải báo cáo sự việc và Grab sẽ có cách hoàn toàn tùy theo hình thức thanh toán.
Đặt đồ ăn, thức uống qua mạng đã trở thành một thói quen mới ở thời 4.0. Đôi khi, do đơn hàng đặt quá nhiều món khiến tài xế công nghệ có thể sơ sót mua thiếu món. Nếu đặt hàng qua GrabFood, người dùng có thể gửi báo cáo về bộ phận hỗ trợ của Grab và sẽ được nhận lại phần tiền tương ứng với món ăn bị thiếu.
Bước 1: Trên ứng dụng Grab, người dùng chọn thẻ Activity > nhấp vào đơn hàng vừa đặt.
Bước 2: Chọn Contact Grab trên giao diện mới hiện ra.
Bước 3: Chọn "Đơn hàng GrabFood của tôi bị thiếu món ăn hoặc sai món" trong danh sách "Báo cáo sự cố". Lưu ý, bạn cũng có thể báo cáo các sự cố khác theo cách này.
Bước 4: Grab nhắc nhở người dùng kiểm tra kỹ lại xem liệu đơn hàng có thiếu hay sai món thật sự hay không? Nếu đúng, chọn "Email đội Hỗ trợ".
Bước 5: Chọn món ăn bị thiếu hoặc sai trong danh sách các món bạn đã đặt hàng kèm mô tả > nhấp "Gửi thông tin".
Vậy là xong, bộ phận hỗ trợ của GrabFood sẽ lập tức xác minh thông tin bạn báo cáo. Nếu đúng như vậy, Grab sẽ hoàn trả tiền theo các cách bên dưới tùy theo phương thức thanh toán của bạn cho đơn hàng:
- Nếu bạn thanh toán qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, khoản hoàn trả sẽ được ghi nhận vào số dư ví của bạn ngay lập tức.
- Nếu bạn đã sử dụng thẻ tín dụng/ghi nợ/ATM, khoản hoàn trả sẽ được thể hiện trên sao kê tài khoản thẻ sau 2 - 3 ngày làm việc hoặc tối đa 30 ngày tùy thuộc vào chính sách của ngân hàng phát hành thẻ. Thực tế, có thể bạn sẽ nhận lại được tiền ngay lập tức qua thẻ Visa Debit.
- Nếu bạn thanh toán bằng tiền mặt, hoàn tiền sẽ được gửi qua hình thức mã ưu đãi GrabFood vào trang "Ưu đãi của tôi" trong mục GrabRewards. Bạn có thể sử dụng mã ưu đãi này cho những đơn hàng GrabFood tiếp theo.
Nguồn: [Link nguồn]
Nếu hành khách hoặc đối tác tài xế không đeo khẩu trang, chuyến xe có thể được huỷ với lý do “tài xế/hành khách không...