Cách làm hộ chiếu online và nhận kết quả ngay tại nhà

Sự kiện: Chuyển đổi số

Bắt đầu từ ngày 1-6-2022, bạn đọc có thể làm hộ chiếu online thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tiết kiệm thời gian và công sức đi lại.

Trước đó, việc cấp hộ chiếu online (không gắn chip điện tử) đã được triển khai thí điểm tại Hà Nội, và hiện tại sẽ áp dụng cho tất cả các tỉnh thành trên cả nước.

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) tại đây, sau đó đăng nhập bằng tài khoản tương ứng.

Đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Ảnh: MINH HOÀNG

Đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong trường hợp chưa có tài khoản, bạn có thể tham khảo cách đăng ký tại đây. Việc này sẽ giúp người dùng có thể quản lý thông tin, tra cứu tiến độ hồ sơ hoặc đăng ký các thủ tục dễ dàng hơn.

Khi hoàn tất, bạn hãy gõ vào khung tìm kiếm từ khóa “hộ chiếu”, sau đó chọn Cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử ở trong nước (thực hiện tại cấp tỉnh) - Danh sách dịch vụ công. Tiếp theo, người dùng chỉ cần tìm đến tỉnh/TP mình đang sinh sống và nhấn Nộp trực tiếp.

Tìm kiếm dịch vụ cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử (thực hiện tại cấp tỉnh). Ảnh: MINH HOÀNG

Tìm kiếm dịch vụ cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử (thực hiện tại cấp tỉnh). Ảnh: MINH HOÀNG

Trong trang mới hiện ra, bạn hãy điền đầy đủ các thông tin cần thiết gồm họ và tên, nơi sinh, số CMND/CCCD (số định danh), số điện thoại, email, địa chỉ thường trú, nội dung đề nghị cấp hộ chiếu… và tải lên 1 ảnh chân dung 4x6 cm, ảnh mặt trước và sau của CCCD. Lưu ý, những mục có dấu * không được bỏ trống và ngược lại.

Điền đầy đủ các thông tin cần thiết. Ảnh: MINH HOÀNG

Điền đầy đủ các thông tin cần thiết. Ảnh: MINH HOÀNG

Tại mục 14, người dùng cần chọn nội dung đề nghị cấp hộ chiếu (trong trường hợp này là cấp lần đầu), sau đó lựa chọn hình thức nhận hộ chiếu trực tiếp hoặc nhận qua bưu điện (khuyến khích).

Nếu đăng ký nhận hộ chiếu qua bưu điện, bạn cần thiết lập thêm địa chỉ nhận tương ứng rồi nhấn Đồng ý và tiếp tục.

Nhận hộ chiếu qua đường bưu điện để tiết kiệm thời gian. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhận hộ chiếu qua đường bưu điện để tiết kiệm thời gian. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong trường hợp bị mất hoặc hộ chiếu hết hạn, bạn đọc cần đính kèm thêm các tệp tin được yêu cầu ở cuối trang, sau đó mới gửi hồ sơ.

Gửi thêm các giấy tờ cần thiết nếu làm lại hộ chiếu do mất, đổi. Ảnh: MINH HOÀNG

Gửi thêm các giấy tờ cần thiết nếu làm lại hộ chiếu do mất, đổi. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi nộp hồ sơ hoàn tất, mã số hồ sơ sẽ được về điện thoại hoặc email bạn đã đăng ký ban đầu.

Nếu hồ sơ được duyệt, Cổng DVCQG sẽ gửi tin nhắn cho bạn, trong đó có số tài khoản của kho bạc nhà nước để bạn nộp lệ phí trực tuyến.

Nguồn: [Link nguồn]

Bộ TT&TT đốc thúc nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Triển khai dịch vụ công trực tuyến là nhiệm vụ trọng nhất trong phát triển chính phủ điện tử, hướng tới chính phủ số, với người dân là trung tâm phục vụ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo MINH HOÀNG ([Tên nguồn])
Chuyển đổi số Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN