Cách kiểm tra thuê bao Mobi, Vina, Viettel có bị cài "dịch vụ lạ" hay không?
Nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Viettel,... đều có một cú pháp nhắn tin giúp khách hàng kiểm tra những dịch vụ giá trị gia tăng mà mình đang đăng ký.
Khách hàng có thể kiểm tra các dịch vụ giá trị gia tăng bằng tin nhắn, không cần phải đến trực tiếp điểm giao dịch của nhà mạng. (Ảnh minh họa)
Các dịch vụ giá trị gia tăng (Value Added Service - VAS) trên điện thoại như nhạc chờ, nhạc chuông, thông báo cuộc gọi nhỡ, game, xem video clip không giới hạn data,… mang lại khá nhiều lợi ích cho khách hàng. Tuy nhiên, thời gian qua xuất hiện tình trạng một số dịch vụ được đăng ký mà chủ thuê bao không biết.
Lý giải nguyên nhân của tình trạng này, một số nhà mạng cho biết, khi lướt web, khách hàng có thể vô tình ấn nhầm đường link dẫn tới việc đăng ký dịch vụ VAS mà không hề hay biết. Hoặc khách hàng đã đăng ký nhưng không gửi tin nhắn hủy khiến dịch vụ tiếp tục được duy trì.
Hiện tại, mỗi nhà mạng đều có một cú pháp nhắn tin giúp khách hàng kiểm tra những dịch vụ giá trị gia tăng mà mình đang đăng ký:
- MobiFone: Soạn KT gửi 994.
- VinaPhone: Soạn TK gửi 123.
- Viettel: Soạn TC gửi 1228.
- Vietnamobile: Soạn KTDV gửi 345.
“Thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận hoặc không bắt máy“ là lời nhắn thoại quen thuộc đang bị cài đặt mặc định...