Cách gửi phản ánh kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Sự kiện: Chuyển đổi số

Cổng Dịch vụ công Quốc gia do Văn phòng Chính phủ chủ quản, hoạt động với quan điểm công khai, minh bạch, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

Cổng Dịch vụ công Quốc gia là nơi kết nối, cung cấp thông tin về thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ thực hiện, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc. Cổng này do Văn phòng Chính phủ chủ quản, hoạt động với quan điểm công khai, minh bạch, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

Cách đăng ký tài khoản

Bước 1: Truy cập vào https://dichvucong.gov.vn.

Trang chủ Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Trang chủ Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Bước 2: Chọn "Đăng ký".

Chọn "Đăng ký".

Chọn "Đăng ký".

Bước 3: Chọn phương thức đăng ký tùy ý. Gợi ý, người dân có thể chọn "Thuê bao di động".

Chọn phương thức đăng ký.

Chọn phương thức đăng ký.

Bước 4: Nhập các thông tin theo yêu cầu (gồm: Số CMT/CCCD, Họ tên, Ngày sinh, Số điện thoại và Email). Xong, nhập mã xác thực, rồi nhấn nút "Đăng ký".

Lưu ý:

- Thông tin chủ thuê bao của số điện thoại phải chính chủ và trùng khớp với thông tin người đăng ký.

Khai báo thông tin để đăng ký tài khoản.

Khai báo thông tin để đăng ký tài khoản.

Bước 5: Nhập mã xác thực trong tin nhắn gửi tới số điện thoại để hoàn thành đăng ký tài khoản.

Cách gửi phản ánh, kiến nghị

Bước 1: Vào https://dichvucong.gov.vn.

Bước 2: Vào mục "Phản ánh kiến nghị" > chọn "Gửi PAKN".

Chọn "Gửi PAKN".

Chọn "Gửi PAKN".

Bước 3: Nhập các thông tin theo yêu cầu.

* Một số lưu ý:

- Trước khi gửi phản ánh, kiến nghị, người dân nên tham khảo trước các phản ánh, kiến nghị đã được cơ quan chức năng trả lời trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại đây.

- Nội dung là ô để trình bày sự việc muốn phản ánh, kiến nghị tới các cơ quan chức năng. Người dân có thể gõ chi tiết trong ô này, hoặc chỉ gõ thông tin cơ bản và đính kèm file văn bản riêng.

- Người dân có thể đính kèm thêm cả hình ảnh, âm thanh, video,...

- Nội dung nên trình bày ngắn gọn nhưng phải chi tiết (như thời gian, địa điểm, đối tượng liên quan, sự việc cụ thể, nguyện vọng,...) để cơ quan chức năng tiếp nhận với thông tin đầy đủ.

- Tùy từng sự việc mà người dân chọn đơn vị tiếp nhận khác nhau.

Các trường thông tin cần khai báo khi muốn gửi phản ánh, kiến nghị.

Các trường thông tin cần khai báo khi muốn gửi phản ánh, kiến nghị.

Bước 4: Nhập mã xác thực, rồi nhấn nút "Gửi phản ánh" là hoàn thành.

Lưu ý:

- Phải thận trọng kiểm tra thật kỹ nội dung trước khi nhấn gửi.

Sau khi nhập đủ thông tin, nhấn "Gửi phản ánh".

Sau khi nhập đủ thông tin, nhấn "Gửi phản ánh".

Cách theo dõi quy trình xử lý

- Người dân sẽ nhận được một tin nhắn thông báo Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã tiếp nhận thông tin kèm mã của phản ánh, kiến nghị. Nếu người dân có khai báo email, một email cũng sẽ được gửi tới.

- Ngay khi có thông tin mới, người dân tiếp tục được thông báo qua tin nhắn và email.

- Người dân cũng có thể chủ động theo dõi bằng cách truy cập https://dichvucong.gov.vn > vào mục "Phản ánh kiến nghị" > "Tra cứu kết quả trả lời" > nhập mã số của phản ánh, kiến nghị > nhấn "Tìm kiếm".

Một phản ánh kiến nghị đã được cơ quan chức năng tiếp nhận, xử lý nhanh chóng.

Một phản ánh kiến nghị đã được cơ quan chức năng tiếp nhận, xử lý nhanh chóng.

Nguồn: [Link nguồn]

Mục tiêu đưa Việt Nam vào top 30 quốc gia dẫn đầu về chính phủ số

Đó là một trong nhiều điểm mới, trọng tâm, đột phá của bản Chiến lược phát triển chính phủ điện tử hướng tới...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Chuyển đổi số Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN