Cách đăng Facebook để có nhiều lượt thích và chia sẻ

Chắc hẳn là ai trong chúng ta cũng luôn muốn các bài đăng trên Facebook có được nhiều lượt thích và chia sẻ. Tuy nhiên, làm thế nào để tối ưu bài đăng thì không phải ai cũng biết.

Tính đến thời điểm hiện tại, Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất với gần 3 tỉ người dùng. Do đó, cũng không có gì khó hiểu khi Facebook được nhiều người lựa chọn làm nơi kinh doanh, chia sẻ và kết nối với bạn bè.

Tuy nhiên, không phải bài đăng nào trên Facebook cũng có nhiều lượt thích và chia sẻ, bởi lẽ có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề này.

Trong bài viết này, Kỷ Nguyên Số sẽ tập trung vào các mẹo và thủ thuật dựa trên những dữ liệu đã được các nhà nghiên cứu chứng minh là mang lại nhiều lượt thích và chia sẻ.

Cách nhận được nhiều lượt thích và chia sẻ khi đăng bài trên Facebook. Ảnh: Pexels

Cách nhận được nhiều lượt thích và chia sẻ khi đăng bài trên Facebook. Ảnh: Pexels

1. Thời điểm tốt nhất để đăng lên Facebook

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm chính là thời điểm đăng bài lên Facebook.

Theo thống kê của Sprout Social, ngày tốt nhất để đăng bài là thứ Tư, đặc biệt là lúc 11 giờ sáng và từ 1 giờ chiều đến 2 giờ chiều. Đối với các bài đăng thuộc ngành hàng tiêu dùng, bán lẻ thì cơ hội tăng tương tác cao nhất sẽ rơi vào thứ Tư và thứ Sáu. Giống với Instagram, Chủ nhật là thời điểm ít có tương tác.

Thời điểm tốt nhất để đăng bài theo từng lĩnh vực:

- Học tập: Tốt nhất: Thứ tư; Tệ nhất: Chủ nhật

- Công nghệ: Tốt nhất: Thứ tư; Tệ nhất: Chủ nhật

- Chăm sóc sức khỏe: Tốt nhất: Thứ tư; Tệ nhất: Cuối tuần

- Tài chính: Tốt nhất: Thứ tư; Tệ nhất: Cuối tuần

- Giải trí: Tốt nhất: Thứ tư; Tệ nhất: Chủ nhật

RecurPost cũng cho kết quả tương tự, mặc dù có một số khác biệt. Một lần nữa, cuối tuần được cho là thời gian có ít sự tương tác trên Facebook, trong khi đó các bài đăng giữa tuần là tốt nhất.

Thông thường, thời gian tốt nhất để đăng bài có xu hướng rơi vào giữa ngày, mặc dù các bài đăng vào 9 giờ tối vẫn có thể thu hút người đọc.

Khung giờ đăng bài lên Facebook ảnh hưởng lớn đến khả năng tiếp cận. Ảnh: Pexels

Khung giờ đăng bài lên Facebook ảnh hưởng lớn đến khả năng tiếp cận. Ảnh: Pexels

Những thông tin trên có vẻ không quan trọng, đặc biệt nếu bạn mới sử dụng Instagram hoặc Facebook.

Tuy nhiên, đối với những tài khoản sử dụng đã lâu hoặc có sức ảnh hưởng, việc đăng bài vào các khung “giờ vàng” có thể thu hút được lượng lớn người xem, đặc biệt nếu bạn có kế hoạch kiếm tiền từ tài khoản. Đó là lý do tại sao việc lên lịch xuất bản các bài đăng vào những thời điểm cụ thể trong tuần là rất quan trọng.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn chính xác hơn, hãy sử dụng thông tin chi tiết trên Facebook để xác định thời điểm đăng. Điều này sẽ tăng mức độ tương tác trên các bài đăng trên Facebook của bạn.

2. Tần suất đăng bài lên Facebook?

Kết quả nghiên cứu cho thấy tần suất đăng bài lên Facebook không thực sự quan trọng.

Chắc hẳn là bạn đã từng nghe nói rằng chỉ nên đăng bài 1-2 lần một ngày, trong khi những người khác lại khuyên bạn nên đăng thường xuyên hơn để Facebook đưa các bài viết đến với nhiều người. Tuy nhiên không ai có dữ liệu chính xác về cách thuật toán hoạt động, và có liên quan đến tần suất của các bài đăng.

Trong một bài đăng trên blog, Hubspot cho biết không có công thức chính xác cho tần suất đăng bài. Bởi điều này còn phụ thuộc vào độ tuổi, sở thích, thói quen sử dụng Facebook của người theo dõi…

Do đó, chiến lược tốt nhất là chỉ sử dụng dữ liệu của riêng bạn và xem điều gì phù hợp nhất. Cụ thể, bạn có thể đăng thử 1-2 bài một ngày, sau đó đăng thử nhiều bài một ngày, xem cái nào có kết quả tốt nhất thì gắn bó với điều đó.

Thử nhiều lần và chọn ra tần suất đăng bài tốt nhất với bản thân. Ảnh: Pexels

Thử nhiều lần và chọn ra tần suất đăng bài tốt nhất với bản thân. Ảnh: Pexels

3. Độ dài tốt nhất cho bài đăng trên Facebook

Không có một độ dài lý tưởng cho một bài đăng trên Facebook. Thay vào đó, độ dài tốt nhất được xác định bởi việc bạn muốn có nhiều lượt chia sẻ hay lượt thích hơn. Các bài đăng ngắn thường nhận được nhiều lượt thích hơn, trong khi các bài đăng dài nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn.

Theo BuzzSumo, các bài đăng có từ 50 ký tự trở xuống thường hấp dẫn hơn. Tương tự, nhà phân tích truyền thông xã hội Dan Zarrella cũng phát hiện ra rằng các bài đăng có không quá 50 ký tự hoặc dài hơn 750 ký tự thường sẽ nhận được nhiều lượt thích nhất. Trong khi đó các bài đăng có khoảng 450-700 ký tự sẽ có tỉ lệ chia sẻ cao nhất.

Tuy nhiên, đối với các bài đăng được xem trên điện thoại di động, một nghiên cứu của Blue Compass cho thấy Facebook cắt các bài đăng dài hơn và thêm lời nhắc "Xem thêm" tùy thuộc vào kích thước màn hình của điện thoại được sử dụng.

Một mẹo quan trọng: Nếu bạn đang chia sẻ một liên kết, hãy giữ cho nội dung văn bản ngắn gọn và khi bạn thấy bản xem trước, hãy xóa văn bản thực của liên kết.

4. Lựa chọn hình ảnh, video tốt nhất để chèn vào bài đăng

Một bài đăng trên blog Hootsuite tiết lộ rằng các bài đăng trên Facebook có hình ảnh sẽ có tỉ lệ tương tác là 0,11%, trong khi đó với video là 0,08%. Vì vậy, hãy tải hình ảnh và video lên các bài đăng để có kết quả tốt nhất.

Kể từ khi Facebook bắt đầu tự động phát video trong bảng tin, video đã vượt qua hình ảnh để trở thành nội dung hấp dẫn nhất.

Theo Hootsuite, vào năm 2019, Facebook bắt đầu ưu tiên các video khiến người xem xem lâu hơn một phút và thậm chí ba phút. Nội dung video có xu hướng hoạt động tốt trong News Feed (bảng tin).

Đăng bài trên Facebook nên có hình ảnh hoặc video. Ảnh: Pexels

Đăng bài trên Facebook nên có hình ảnh hoặc video. Ảnh: Pexels

5. Lựa chọn chủ đề đang thinh hành trên Facebook

Càng nhiều người thích hoặc bình luận về bài viết của bạn, bài viết đó sẽ càng được đẩy cao hơn trong News Feed (bảng tin). Đó là một vòng luẩn quẩn, nhưng bạn cũng có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để tăng khả năng hiển thị bằng cách nói về một số chủ đề thịnh hành.

Có rất nhiều cách để tìm hiểu những gì đang thịnh hành trên Facebook. Khi có được thông tin đó, hãy liên kết những gì bạn muốn nói với một trong những chủ đề đó để được Facebook hỗ trợ nhanh chóng.

Nếu bạn đã từng tự hỏi liệu có nên sử dụng hashtag trong các bài đăng trên Facebook hay không, câu trả lời là có, nhưng bạn cần sử dụng chúng một cách chiến lược. Đừng lạm dụng chúng nếu không bài đăng của bạn có thể sẽ bị đánh giá là spam.

Nghiên cứu là một chuyện, nhưng yếu tố lớn nhất là nó hoạt động như thế nào trong thế giới thực. Bạn đã sử dụng bất kỳ mẹo nào ở trên và thấy chúng hoạt động tuyệt vời chưa? Nếu chưa, hãy thử chúng ngay hôm nay.

Nguồn: [Link nguồn]

Twitter của Elon Musk sẽ ”delete” ai nhắc tới Facebook hay MXH của Donald Trump

Twitter vừa cập nhật lại chính sách, không cho phép người dùng quảng bá tài khoản Facebook, Instagram… miễn phí trên Twitter.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Tiểu Minh ([Tên nguồn])
Mạng xã hội Facebook Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN