Cách các hãng game mê hoặc người chơi, hốt bạc từ quảng cáo

Sự kiện: Thế giới game
00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

Quảng cáo trong game là cách kiếm tiền chính của các nhà phát triển.

Ngày nay, các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo cho ngành công nghiệp ứng dụng, như Yandex Ads đang tận dụng sự phát triển của AI, Big Data và Machine Learning để xử lý nguồn dữ liệu khổng lồ, dự đoán hành vi người dùng và cải thiện hiệu suất cho sản phẩm của đối tác.

Quảng cáo trong game là cách kiếm tiền chính của các nhà phát triển.

Quảng cáo trong game là cách kiếm tiền chính của các nhà phát triển.

Chẳng hạn, HalaGame Studio - một công ty game Việt Nam nổi tiếng với các trò chơi giải đố độc đáo, đang sử dụng công nghệ phân tích ứng dụng của Yandex Ads mang tên AppMetrica. Thông qua AI và Big Data, AppMetrica cho phép Hala truy xuất dữ liệu theo thời gian thực chỉ trong vòng vài giây, đề xuất các thử nghiệm và hỗ trợ đội ngũ công ty đưa ra quyết định.

BraveStars - một game studio nổi tiếng khác với hơn 300 ứng dụng trò chơi sở hữu hơn 1 tỷ lượt tải, cũng đã lựa chọn AppMetrica. Đội ngũ BraveStars đề cao AppMetrica bởi tính năng AI phân tích theo thời gian thực, giúp xác định giá trị vòng đời (LTV) và dự đoán thời điểm khách hàng ngưng sử dụng ứng dụng, đồng thời giảm thiểu độ trễ hay việc mất dữ liệu.

Để giúp các nhà phát hành mở rộng quy mô kinh doanh và tạo ra nguồn doanh thu bền vững trong các thị trường ngày càng cạnh tranh, mới đây, Yandex Ads còn giới thiệu Easy Monetization - một giải pháp giúp thiết lập quản lý và gia tăng doanh thu từ quảng cáo.

Đây là giải pháp cho nhiều vấn đề mà nhà phát hành ứng dụng có thể gặp phải như: eCPM và tỷ lệ lấp đầy thấp, chất lượng quảng cáo kém, thiếu hụt nhân tài gia tăng doanh thu, không có thời gian cho công việc giấy tờ và thanh toán khi sử dụng nhiều mạng quảng cáo, cũng như một số khó khăn trong việc xác định chiến lược gia tăng doanh thu.

Ví dụ với IndieZ - một nhà phát triển và phát hành trò chơi nổi tiếng của Việt Nam, các giải pháp của Yandex Ads đã giúp họ nhắm mục tiêu đến đúng đối tượng hơn, đảm bảo quảng cáo được hiển thị có liên quan trực tiếp đến sở thích của người dùng và cải thiện trải nghiệm tổng thể của họ. Nhà phát hành game này ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 30% dựa trên chỉ số eCPM.

Kết hợp với việc sử dụng Mạng lưới Quảng cáo Yandex (Yandex Advertising Network) và công cụ phân tích ứng dụng AppMetrica, IndieZ có thể theo dõi số lượt tải, doanh thu trên mỗi người dùng, xác định thời điểm bỏ game của người chơi,... Những tính năng này giúp IndieZ tiếp cận hơn 300.000 người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn cầu.

Nguồn: [Link nguồn]

Khám phá 5 trò chơi gây ức chế không kém Flappy Bird, từ Swing Copters đến The Impossible Game, mỗi trò chơi đều thách thức sự kiên nhẫn của bạn!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo An An ([Tên nguồn])
Thế giới game Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN