Các nhà khoa học tìm ra đồ vật là “ổ” virus, đó là thứ rất quen thuộc!

Sự kiện: Bí ẩn khoa học
00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc
Nữ miền Bắc

Một phát hiện mới đang khiến nhiều người lo ngại về vệ sinh cá nhân.

Một nghiên cứu mới đây của Đại học Northwestern, Illinois (Mỹ) đã phát hiện ra một sự thật đáng sợ: bàn chải đánh răng của chúng ta là nơi trú ngụ của hàng trăm loại virus chưa từng được biết đến trước đây.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích mẫu DNA từ 36 bàn chải đánh răng và 92 vòi hoa sen, và kết quả cho thấy có hơn 600 loại virus khác nhau tồn tại trên những vật dụng này. Đáng chú ý, hầu hết các loại virus này được tìm thấy trên bàn chải đánh răng và chưa từng được khoa học ghi nhận.

Bàn chải đánh răng chứa hơn 600 loại virus chưa từng được biết đến trước đây.

Tin tốt là các loại virus này chủ yếu là thể thực khuẩn, tức là chúng chỉ lây nhiễm vi khuẩn chứ không gây hại cho con người. Tuy nhiên, phát hiện này vẫn đặt ra nhiều câu hỏi về sự đa dạng của thế giới virus và tác động tiềm ẩn của chúng đến sức khỏe con người.

Các nhà nghiên cứu cho biết, những loại virus này có thể tồn tại trên bất kỳ bề mặt ẩm ướt nào trong nhà, gồm cả bàn chải đánh răng, vòi hoa sen, bồn rửa, tủ lạnh... Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc vệ sinh cá nhân và môi trường sống để ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn và virus.

Phát hiện này mở ra một cánh cửa mới cho việc nghiên cứu về virus và tác động của chúng đến sức khỏe con người. Các nhà khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu để hiểu rõ hơn về những loại virus mới này và tìm ra những biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

Để đảm bảo vệ sinh, người dùng nên thường xuyên thay bàn chải đánh răng, vệ sinh vòi hoa sen và các bề mặt ẩm ướt trong nhà. Việc rửa tay thường xuyên và đúng cách cũng là một biện pháp quan trọng để ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn và virus.

Bàn chải đánh răng điện đã trở thành một trong những danh mục thiết bị gia dụng nhỏ phát triển nhanh nhất gần đây.

Lưu bài Bỏ lưu bài