BlackBerry: “Hãy tin tưởng chúng tôi!”

“Dâu đen” vừa công bố rộng rãi một bức tâm thư, ngỏ ý kêu gọi khách hàng và đối tác hãy tiếp tục tin tưởng ở họ, cùng họ vượt qua những khó khăn, thử thách phía trước.

Trong nhiều tháng qua, số phận của hãng BlackBerry là chủ đề nóng trên hầu hết các trang báo công nghệ. Theo đó, BlackBerry được cho là đang tụt dốc không phanh và gặp phải nhiều khó khăn trong kinh doanh, cũng như vấn đề tài chính. Thậm chí có nguồn tin còn cho rằng, BlackBerry đang rao bán công ty và họ muốn công ty phải được bán trong tháng 11 năm nay.

Gần đây nhất, trang CNET đưa tin BlackBerry đang xúc tiến quá trình chuyển giao công ty cho quỹ Fairfax Financial Holdings, với giá 4,7 tỉ USD. Tuy nhiên, sau đó ít hôm, lại có thông tin rò rỉ rằng, BlackBerry muốn tìm một đối tác khác, cụ thể là Google, Samsung, Intel hay LG,…

BlackBerry: “Hãy tin tưởng chúng tôi!” - 1

BlackBerry: “Hãy tin tưởng chúng tôi!

Sau hàng loạt thông tin đó, mới đây BlackBerry đã có một bức thư để trấn an khách hàng và đối tác của mình, với lời kêu gọi “Người dùng hãy tiếp tục tin tưởng ở chúng tôi!”. Giải thích cho lời kêu gọi này, BlackBerry cho biết: “Chúng tôi vẫn có đủ tiền mặt trong tay và không hề có món nợ nào trong bảng kê tài chính”.

Ngoài ra, BlackBerry còn cho biết, họ đang tìm cách tái cơ cấu công ty với mục tiêu cắt giảm 50% chi phí để tăng tối đa tính hiệu quả và tập trung hướng tới khách hàng. Dù kêu gọi người dùng hãy tin tưởng vào công ty, nhưng BlackBerry thừa nhận họ đang gặp phải nhiều vấn đề. “Có nhiều thách thức đặt ra với chúng tôi, chúng tôi không đánh giá thấp những tình huống hay thách thức này. Chúng tôi đang có những thay đổi cần thiết để cải thiện BlackBerry”, BlackBerry viết trong thư.

Cũng trong lá thư, BlackBerry nhấn mạnh “Thương hiệu BlackBerry không phải dành cho tất cả mọi người”. Câu nói này đã làm vui lòng các fan của BlackBerry, bởi vì nhờ đó mà khách hàng của họ cảm thấy tự hào về thiết bị mình đang sử dụng. Tuy nhiên, với các nhà đầu tư thì lại khác, họ muốn có được những đồng lợi nhuận tương xứng với những gì họ đã đầu tư. Cụ thể, họ muốn nhìn thấy sự tăng trưởng trong doanh số bán thiết bị BlackBerry.

Phần lớn còn lại của bức thư được BlackBerry dùng để quảng cáo công ty, cũng như nói về những cái nhất của mình, như khả năng bảo mật cao, dịch vụ quản lý di động chuyên nghiệp, mạng xã hội di động rộng lớn hay ứng dụng nhắn tin BBM,…

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN