BlackBerry cay đắng nói lời chia tay BBM với người tiêu dùng
BBM, dịch vụ nhắn tin đầu tiên được thiết kế cho người dùng di động, sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 31/5.
Trong một lưu ý gửi đến các thành viên BBM, BlackBerry nói rằng đó là “Thời gian để nói lời tạm biệt”. Về cơ bản, công ty không còn cung cấp dịch vụ nhắn tin tức thời đến người dùng dịch vụ ra mắt công khai lần đầu tiên vào ngày 1/8/2005 nữa. Được biết, đối với nhiều người, BBM là lý do chính để họ mua thiết bị BlackBerry.
Thông điệp được BlackBerry đưa ra đối với BBM.
Khi BlackBerry ngày càng trở nên mất vị thế trên thị trường smartphone, đặc biệt là sự xuất hiện của các ứng dụng nhắn tin di động, CEO BlackBerry Thorsten Heins đã tuyên bố vào tháng 5/2013 rằng BBM sẽ được cung cấp cho người dùng iOS và Android vào cuối mùa hè đó. Cuối cùng, BBM cho Android và iOS đã chính thức được phát hành vào ngày 21/10/2013.
BlackBerry tiếp tục cố gắng bắt kịp các đối thủ bằng cách thêm các tính năng mới vào ứng dụng, bao gồm nhãn dán. Mặc dù vậy, BBM vẫn không nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng, ngoại trừ Indonesia.
Ba năm trước, Emtek có trụ sở tại Indonesia đã mua bản quyền cấp phép cho BBM trong thời gian 6 năm. Là một phần của thỏa thuận trị giá 207 triệu USD, các máy chủ của BBM đã được chuyển từ Canada sang châu Á.
BBM cho khách hàng doanh nghiệp vẫn tiếp tục hoạt động.
Trong khi Emtek có quyền đối với phiên bản dịch vụ của người tiêu dùng, BlackBerry vẫn tiếp tục chạy phiên bản doanh nghiệp của BBM. Giờ đây, BlackBerry cho biết họ sẽ cung cấp BBM Enterprise (BBMe) cho các cá nhân thông qua Google Play Store và Apple App Store. Dịch vụ này sẽ miễn phí trong 12 tháng, sau đó sẽ tính phí với giá 2,49 USD/6 tháng.
Trong thông cáo báo chí được phát hành mới đây, BlackBerry lưu ý rằng họ đang cung cấp BBMe cho các cá nhân vì sự tôn trọng đối với người dùng BBM trung thành.
BlackBerry chính thức cho công bố ứng dụng BlackBerry Messenger (BBM) cho người dùng các thiết bị Android 2.3 Gingerbread.