Bị khóa 1 chiều, hàng vạn thuê bao Mobi, Vina mới "tá hỏa" chuẩn hóa thông tin

Sự kiện: MobiFone Vinaphone

Chỉ tính hai nhà mạng lớn là MobiFone và VinaPhone đã có khoảng 67.000 thuê bao chỉ chuẩn hóa thông tin khi đã bị khóa 1 chiều.

Sáng 3/4, thông tin cập nhật từ nhà mạng MobiFoneVinaPhone cho biết, đã có thêm hàng chục ngàn thuê bao di động chuẩn hóa thông tin sau khi bị khóa 1 chiều. Đó là các thuê bao có thông tin đăng ký chưa trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư nhưng không kịp thời cập nhật thông tin theo thời hạn 31/3/2022.

Các thuê bao có thể chuẩn hóa thông tin online hoặc tại điểm giao dịch.

Các thuê bao có thể chuẩn hóa thông tin online hoặc tại điểm giao dịch.

Cụ thể, đại diện MobiFone cho biết, tới ngày 31/3, nhà mạng này đã ghi nhận gần 800.000 thuê bao chuẩn hóa thông tin theo đúng quy định. Tuy nhiên, khoảng 600.000 thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin đã bị khóa 1 chiều kể từ ngày 1/4.

Sau ngày 1/4, tính tới sáng 3/4, MobiFone tiếp tục ghi nhận khoảng 37.000 thuê bao chuẩn hóa thông tin để được mở khóa 1 chiều ngay lập tức. Các thuê bao này đã chuẩn hóa qua nhiều kênh, từ ứng dụng, web cho tới tại các điểm giao dịch của MobiFone.

Trong khi đó, tổng lượng thuê bao VinaPhone đã chuẩn hóa thông tin là khoảng 550.000 thuê bao. Trong số đó, khoảng 30.000 thuê bao chỉ mới chuẩn hóa thông tin sau khi bị khóa 1 chiều.

Như vậy, chỉ tính hai nhà mạng lớn là MobiFone và VinaPhone đã có khoảng 67.000 thuê bao chỉ chuẩn hóa thông tin khi đã bị khóa 1 chiều, đó là chưa kể các nhà mạng Viettel, Vietnamobile,... Hiện, nhà mạng Viettel chưa cập nhật con số cụ thể liên quan tới tổng lượng thuê bao đã chuẩn hóa thông tin tính tới sáng 3/4, cũng như lượng thuê bao chuẩn hóa thông tin sau khi bị khóa 1 chiều.

Chị Hoa Ngọc (30 tuổi, chủ thuê bao 090309xxxx) cho biết, sáng thứ Bảy ngày 1/4 chị "tá hỏa" khi bỗng nhiên không gọi điện thoại đi được. Sau khi tìm hiểu và xem lại các tin nhắn thì mới chú ý tin nhắn của nhà mạng liên tục kêu gọi chuẩn hóa thông tin.

"Bị khóa 1 chiều, tôi tá hỏa lên web để chuẩn hóa thông tin mà bị lỗi không nhận được mã OTP. Sau đó cài app và làm theo hướng dẫn (up CCCD, chụp ảnh chân dung,...) thì đã được mở khóa ngay lập tức", chị Ngọc chia sẻ.

Với những chủ thuê bao không tự cập nhật thông tin qua các kênh online được, họ có thể đến các điểm giao dịch của nhà mạng đang sử dụng để thực hiện. Hiện, các nhà mạng đang huy động tối đa nhân sự và tăng thời gian làm việc để phục vụ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Nếu SIM của mình đã bị khóa 1 chiều (chiều gọi đi) trong ngày 1/4, chủ các thuê bao này vẫn có thể chuẩn hóa thông tin qua kênh trực tuyến hay tại điểm giao dịch để hoạt động lại bình thường theo các đường link hướng dẫn bên dưới:

Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin cho thuê bao MobiFone.

Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin cho thuê bao VinaPhone.

Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin cho thuê bao Viettel.

Ngoài ra, các thuê bao di động của Vietnamobile, iTelecom, ASIM và Wintel có thể tham khảo các kênh chính thức của nhà mạng mà mình đang sử dụng để chuẩn hóa thông tin tại đây.

Trước đó, tính tới hết ngày 31/3, trong tập hơn 3,84 triệu SIM thuê bao mà doanh nghiệp xác định phải chuẩn hóa do sai thông tin so với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư đã có 2,17 triệu SIM chuẩn hóa (chiếm 56,49%), còn lại 1,67 triệu SIM đã bị khóa 1 chiều từ ngày 31/3.

Với 1,67 triệu thuê bao bị khóa 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin, chủ thuê bao có thể chuẩn hóa thông tin trong vòng 15 ngày tính từ ngày 1/4 để mở khóa. Trường hợp không chuẩn hóa thông tin kịp thời, các SIM thuê bao này sẽ tiếp tục chuyển sang khóa 2 chiều.

Nguồn: [Link nguồn]

CHÍNH THỨC: 1,67 triệu SIM chưa chuẩn hóa thông tin đã bị khóa 1 chiều

Trường hợp không chuẩn hóa thông tin kịp thời, các SIM thuê bao này sẽ tiếp tục chuyển sang khóa 2 chiều.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo NGỌC PHẠM ([Tên nguồn])
MobiFone Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN