Bất ngờ Hàn Quốc không phải là nơi "cuồng" Kpop nhất trên TikTok
92,8% video được sáng tạo sáng tạo trên nền nhạc Kpop, do cộng đồng toàn cầu ngoài Hàn Quốc tạo ra.
TikTok vừa lần đầu tiên công bố bảng phân tích KPop TikTok Infographics 2021, trong đó bao gồm những thống kê của TikTok về video Kpop sau 3 năm, như bản đồ thế giới TikTok Kpop năm 2021, top 10 thị trường sáng tạo video Kpop hàng đầu, các danh mục ca khúc Kpop nổi tiếng trên TikTok và nghệ sĩ Kpop hàng đầu trên TikTok.
Theo KPop TikTok Infographics 2021, số lượng video Kpop trên nền tảng đã không ngừng phát triển trên toàn thế giới trong 3 năm qua, với số lượng video sáng tạo trên nền nhạc Kpop đã tăng gấp 3 lần, từ 33,5 triệu video vào năm 2019 đến 97,87 triệu video vào tháng 9 năm nay.
Trong số đó, 92,8% video được sáng tạo bởi cộng đồng toàn cầu (ngoài Hàn Quốc), với Indonesia là thị trường sở hữu nhiều video Kpop nhất (chiếm 16,4%), theo sau là con số 13,5% video từ Philippines và 8,7% từ Mỹ. Hàn Quốc hiện đang đứng thứ tư với 7,2%, còn Việt Nam ở vị trí thứ 8 với 4,4%.
Cũng theo báo cáo của TikTok, kể từ sau thành công của Zico với #AnySongChallenge vào đầu năm 2019, hashtag challenge đã trở thành công cụ quảng bá tối ưu dành cho các nghệ sĩ Kpop. Theo đó, số lượng TikTok Hashtag Challenge đã tăng gấp 10 lần chỉ trong vòng 3 năm qua. Bên cạnh các hashtag challenge nổi bật, hàng loạt các ca khúc Kpop cũng trở thành xu hướng trên nền tảng.
Nhóm nhạc BTS hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng số lượng người theo dõi. Trong khi đó, STAYC được đánh giá là nghệ sĩ tiềm năng với độ tăng trưởng nhanh nhất trên TikTok. Riêng với STAYC, số lượng người theo dõi trên TikTok đã tăng gần 5 lần chỉ trong 6 tháng, và thăng hạng trên các bảng xếp hạng nhờ vào thử thách ASAP trên TikTok.
Nguồn: [Link nguồn]
Màn debut solo với single LALISA của nàng út Lisa nhà BLACKPINK và sự trở lại sau 40 năm của huyền thoại ABBA khiến không gian...