Bao nhiêu xã, phường tại Việt Nam đã có kênh Zalo chính thức?

Sự kiện: Zalo
00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

Đây là lực lượng truyền thông trực tiếp đến người dân, định hướng dư luận và góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Theo Cục Thông tin Cơ sở thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT), tính đến hết năm 2024, đã có khoảng 4.024 xã, phường, thị trấn mở trang OA Zalo (Official Account - tài khoản chính thức). Việc xây dựng và triển khai các kênh Zalo OA tại các cấp xã, phường giúp tăng cường hiệu quả của hoạt động truyền thông cơ sở.

"Đây là lực lượng truyền thông trực tiếp đến người dân, định hướng dư luận và góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội và niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Để công tác truyền thông cơ sở hiệu quả hơn, bên cạnh việc phát huy vai trò của những đơn vị truyền thông như đài phát thanh địa phương, tuyên truyền viên cơ sở, triển khai truyền thông cơ sở trên các nền tảng công nghệ số cũng vô cùng quan trọng", Bộ TT&TT nhận định.

Zalo là mạng xã hội đã tiếp cận tới 77,6 triệu người dùng tại Việt Nam.

Zalo là mạng xã hội đã tiếp cận tới 77,6 triệu người dùng tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, ước tính có khoảng 10.600 đơn vị xã, phường trên cả nước. Số lượng OA của các đơn vị xã, phường đã triển khai chiếm khoảng 40% tổng số xã, phường trên cả nước. Nhìn rộng hơn vào số lượng Zalo OA của khối cơ quan nhà nước và đơn vị tiện ích hiện tại (17.273 Zalo OA), có thể thấy công nghệ đã len lỏi vào từng ngóc ngách trong đời sống người dân.

Chẳng hạn, Sơn La là một trong những tỉnh thành đầu tiên tại khu vực phía Bắc ứng dụng đồng loạt Zalo vào các hoạt động của Tỉnh đoàn. Đoàn Thanh niên tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước cũng triển khai đồng loạt Zalo OA tại các cấp cơ sở như Bến Tre, Quảng Ngãi, Huế, Tuyên Quang, Kiên Giang, Bắc Ninh, Bình Định, Lâm Đồng, Tây Ninh.

Bên cạnh Zalo OA, nhiều đơn vị cơ sở cấp xã, phường, thị trấn cũng triển khai Zalo Mini App nhằm tối ưu hoá hoạt động truyền thông. Thông qua Zalo OA và Zalo Mini App, hoạt động truyền thông cơ sở ngày càng phát huy được sức mạnh.

Theo đánh giá của Bộ TT&TT, truyền thông cơ sở khác biệt với các hình thức truyền thông khác, đến nay chưa có phương thức truyền thông nào có thể thay thế được truyền thông cơ sở trong việc truyền tải thông tin đến từng hộ dân, đến từng người, nhất là người dân ở các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa. Mức độ phủ sóng rộng của nền tảng Zalo tại Việt Nam với 77,6 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng hứa hẹn sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông cơ sở trong thời gian tới.

“Nhìn lại 2024” giúp người dùng Zalo biết được thời gian hoạt động tích cực, bao nhiêu lần gửi cảm xúc tới bạn bè,...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Zalo Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN