Apple “thắng lớn” tại Mỹ nhưng lại yếu thế ở Trung Quốc

Tại thị trường Mỹ, mặc dù chỉ chiếm 42% thị phần, thiết bị iOS của Apple vẫn thu được lợi nhuận cao hơn so với dòng thiết bị Android.

Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Kantar World Panel, từ đầu tháng 12/2016 – 31/02/2017, ở Mỹ, lợi nhuận từ các thiết bị chạy hệ điều hành iOS của Apple đã tăng lên, chiếm 42% thị phần, thu hẹp khoảng cách với “đối thủ” Android (55,9%).

Apple “thắng lớn” tại Mỹ nhưng lại yếu thế ở Trung Quốc - 1

Thị phần của các hệ điều hành tại thị trường Mỹ.

Tuy vậy, so với năm ngoái, ở thị trường “khổng lồ” như Trung Quốc, iOS lại mất tới 8,9% thị phần trong khi các thiết bị Android chiếm lại 8,9%. Do đó, nền tảng Android vẫn giữ vị trí thống trị, chiếm 86,4% trong khi iOS chỉ chiếm khoảng 13,2% - thị phần thấp nhất của “Nhà Táo” tại Trung Quốc trong suốt 3 năm qua.

Apple “thắng lớn” tại Mỹ nhưng lại yếu thế ở Trung Quốc - 2

Thị phần của các hệ điều hành tại thị trường Trung Quốc.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại Nhật Bản. Ngoài ra, tại Úc, nền tảng Android cũng chiếm phần ưu thế hơn iOS.

Các báo cáo mới đây cho thấy Samsung đã “vượt xa” Apple về doanh thu bán smartphone trong quý 1 năm nay. Thời gian tới, sức ảnh hưởng của “siêu phẩm” Galaxy S8 được dự đoán sẽ còn có tác động lớn hơn tới phân khúc này.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Trần Vy ([Tên nguồn])
Cuộc chiến Samsung vs Apple Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN