Apple đang siết iPhone dùng linh kiện “lô”: Muốn an toàn nên mua iPhone chính hãng
Những chiếc iPhone thay pin, màn hình “lô” đều sẽ bị Apple phát hiện và khóa các tính năng liên quan. Để không rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”, người dùng chỉ nên đặt niềm tin vào các đại lý uỷ quyền chính hãng của Apple tại Việt Nam.
Thời gian gần đây, Apple đã có nhiều thay đổi về chính sách lẫn công nghệ để đảm bảo khách hàng luôn sử dụng chiếc iPhone với chất lượng tốt nhất. Chẳng hạn với pin, Apple sẽ khóa hàng loạt tính năng nếu iPhone đã bị thay một viên pin từ bên thứ ba chưa được Apple chứng nhận. Tương tự, thông báo không thể xác thực màn hình iPhone chính hãng có thể khiến người dùng khó chịu nếu Apple phát hiện màn hình “lô”.
Thông báo không xác thực được pin chính hãng (ảnh trái) và màn hình chính hãng (phải).
Trước đó, sự thay đổi về chính sách bảo hành của Apple tại Việt Nam cũng đã khiến những người sử dụng thiết bị Apple xách tay cảm thấy hoang mang. Cụ thể, những thiết bị Apple được người dùng mua trực tiếp từ nước ngoài, tức không phải sản phẩm được sản xuất riêng cho thị trường Việt Nam đều bị từ chối bảo hành chính hãng trong nước nếu không có hóa đơn rõ ràng. Khi đó, người dùng chỉ có cách sửa chữa dịch vụ hoặc chuyển về nơi đã mua ở nước ngoài.
Vốn nổi tiếng trong việc tạo ra những lớp bảo mật không thể phá vỡ, người dùng thiết bị Apple nói chung và iPhone nói riêng buộc phải tuân thủ các tiêu chuẩn nói trên của “nhà táo”. Song không gì có thể khẳng định dân buôn iPhone trôi nổi không lừa dối những người dùng nhẹ dạ cả tin.
Do vậy, người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng đặt trọn niềm tin vào các đại lý ủy quyền của Apple. Với những chiếc iPhone chính ngạch như tại Thế Giới Di Động, chất lượng linh phụ kiện và phần mềm luôn được đảm bảo, trường hợp gặp lỗi từ nhà sản xuất thì sản phẩm sẽ được hưởng chính sách 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày.
Lượng đặt trước iPhone 11 đang tăng nhanh tại Thế Giới Di Động.
Đại diện Thế Giới Di Động cho biết, việc siết chặt trong việc quản lý linh kiện và thay đổi chính sách bảo hành của Apple thời gian gần đây đã thu hút sự quan tâm của người dùng và tác động không nhỏ đến thị trường iPhone.
Nếu năm ngoái, nhà bán lẻ này ghi nhận con số 4.000 đơn đặt trước iPhone Xr/Xs/Xs Max (trong đó 2.000 đơn có cọc), thì với iPhone 11/Pro/Pro Max của năm 2019, tính đến 16:00 ngày 4/10, đã lên tới gần 6.000 đơn đặt hàng (trong đó gần 3,300 đơn đã đặt cọc). Đáng nói là chương trình đặt trước iPhone 11 chỉ mới đi nửa chặng đường, dự kiến đến hết chương trình, Thế Giới Di Động sẽ nhận được 9.000 đơn đặt hàng với 4.000 - 5.000 đơn cọc - gấp đôi năm ngoái.
“Nếu đặt mua tại một cửa hàng iPhone xách tay, giá của chiếc iPhone Pro Max có thể thấp hơn một chút nhưng tôi phải đánh đổi sự đảm bảo lớn. Đặt trước tại Thế Giới Di Động không những giúp tôi hoàn toàn yên tâm về chế độ hậu mãi, mà còn được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác nữa.” – Anh Minh Tân, một khách hàng chia sẻ.
Thông tin về chương trình đặt trước bộ ba iPhone 11 tại Thế Giới Di Động khách hàng có thể tham khảo tại đây hoặc hotline 1800 1060.