Apple có ý tưởng truyền hình bỏ qua quảng cáo

Trong hơn một năm qua, Apple đã cố gắng thương thảo với các hãng truyền hình về dịch vụ cho phép người dùng xem truyền hình trực tiếp hoặc theo yêu cầu thông qua một thiết bị của Apple, mà quảng cáo có thể được loại bỏ tùy ý.

Apple hứa hẹn sẽ bù đắp phần mất mát doanh thu quảng cáo cho các kênh truyền hình. Nội dung chi tiết về những quyền lợi mà Apple dành cho các hãng truyền hình không được tiết lộ, nhưng có vẻ chưa đủ thu hút các kênh truyền hình và rõ ràng Apple còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để theo đuổi tham vọng của mình.

Apple có ý tưởng truyền hình bỏ qua quảng cáo - 1

Apple với tham vọng về hệ thống truyền hình bỏ qua quảng cáo.

Theo các chuyên gia về mạng lưới truyền hình thì ý tưởng trên không tốt vì nó sẽ phá vỡ hệ thống xếp hạng dựa trên tần suất/doanh thu quảng cáo của các kênh truyền hình, mà sự xếp hạng hạng lại có ý nghĩa cốt yếu trong việc các đối tác chọn lựa nơi mua quảng cáo. Thực tế, Dish Network đã từng bị kiện khi giới thiệu công nghệ tương tự vào năm ngoái. Ngoài ra, xu hướng hiện nay rất khó để người dùng bỏ tiền ra cho một dịch vụ truyền hình thương mại như thế.

Nếu ý tưởng này được hiện thực hóa, các thuê bao sẽ được xem truyền hình thông qua giao diện phần mềm do chính Apple thiết kế, tất nhiên phải sử dụng một hộp set-top cũng của Apple, tương tự set-top xem video trên iTunes và internet đã được Apple bán với giá 99 USD. Và Apple đang mong muốn nhận được "cái gật đầu" từ các công ty truyền hình cáp như Time Warner Cable.

Năm ngoái, Apple đã được cấp một bằng sáng chế về hệ thống bỏ qua quảng cáo, đây là công nghệ tiên quyết để Apple có thể thực hiện ý tưởng trên.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN