5 lý do không nên mua thiết bị nhà thông minh nội địa Trung Quốc
Sử dụng các thiết bị nhà thông minh phiên bản quốc tế dành cho Việt Nam sẽ không bị các hạn chế như sản phẩm nội địa Trung Quốc.
Các thiết bị nhà thông minh (smarthome) giúp cuộc sống của con người trở nên tiện nghi, hiện đại hơn. Với khả năng kết nối Internet để trở thành một thành phần trong mạng lưới IoT (Internet of Things - Vạn vật kết nối Internet), người dùng có thể quản lý, điều khiển thiết bị từ bất kỳ đâu. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thật sự ổn định tại Việt Nam khi là phiên bản quốc tế; trường hợp người dùng mua phiên bản nội địa có thể sẽ gặp nhiều vấn đề.
Sử dụng các thiết bị nhà thông minh phiên bản quốc tế dành cho Việt Nam sẽ không bị các hạn chế như sản phẩm nội địa Trung Quốc.
Không đồng bộ
Một số hãng phát hành ứng dụng quản lý, yêu cầu người dùng phải chọn quốc gia/khu vực trước khi liên kết thiết bị. Chẳng hạn với Xiaomi, nếu sở hữu một thiết bị nội địa Trung Quốc thì bắt buộc người dùng phải chọn quốc gia là Trung Quốc thì mới kết nối được. Khi đó, các thiết bị quốc tế dành cho Việt Nam sẽ không thể hiển thị chung với thiết bị nội địa Trung Quốc khiến người dùng phải dùng 2 smartphone khác nhau để quản lý phân mảnh.
Bất tiện về ngôn ngữ
Khi dùng các thiết bị nội địa Trung Quốc, người dùng cũng có thể gặp phải khó khăn về ngôn ngữ, bởi hầu hết đều không hỗ trợ tiếng Việt, thậm chí một số phần thông tin như tin tức mới cập nhật liên quan thiết bị chỉ hiển thị bằng ngôn ngữ Trung Quốc.
Kết nối chậm/chập chờn
Sử dụng máy chủ Trung Quốc, thêm một bất tiện cho người dùng là kết nối không ổn định. Điều này rất đáng để tâm với các thiết bị cần kết nối theo thời gian thực như camera giám sát, camera của khóa cửa thông minh,... Thử hình dung, khi có người bấm chuông, camera của khóa cửa tự động kích hoạt và hiển thị trên điện thoại cho người dùng xem, giao tiếp từ xa, nhưng kết nối rất lâu hoặc không thể kết nối được sẽ gây bất tiện biết chừng nào.
Hạn chế bảo hành
Mua các thiết bị smarthome nội địa Trung Quốc tại Việt Nam, có thể người dùng chỉ nhận được sự bảo hành từ cửa hàng bán lẻ chứ không phải chính hãng. Thông thường, chế độ bảo hành của cửa hàng khó có thể so sánh với nhà sản xuất, chưa kể thực tế đã có nhiều trường hợp "bóc phốt" trên các diễn đàn mạng về việc cửa hàng bán lẻ tìm đủ mọi lý do từ chối bảo hành.
Thiếu linh kiện thay thế, sửa chữa
Người dùng thường có xu hướng mua các thiết bị smarthome nội địa Trung Quốc do không có sản phẩm quốc tế chính hãng tại Việt Nam. Khi đó, thiết bị chủ yếu được các cửa hàng bán lẻ nhập về với số lượng hạn chế và không kèm theo linh, phụ kiện thay thế. Vậy nên, mỗi khi thiết bị xảy ra sự cố phần cứng nghiêm trọng thì gần như phải bỏ sản phẩm.
Nguồn: [Link nguồn]
Phương pháp tấn công có thể theo dõi các hệ thống camera quan sát một cách dễ dàng, thậm chí là xuyên tường.