3 cách khắc phục lỗi "kết nối không ổn định" khi gọi điện Zalo
Gọi điện miễn phí qua Zalo bao gồm cả thoại thông thường hay video call đều dễ gặp lỗi kết nối không ổn định.
Trong khi gọi điện Zalo, đôi lúc bạn sẽ gặp hiện tượng âm thanh ngắt quãng, hình ảnh nhòe và thấy thông báo “kết nối không ổn định”. Nguyên nhân chính của vấn đề này là do đường truyền kết nối từ máy bạn đến Internet (Wi-Fi hoặc 3G/4G) cung cấp bởi nhà mạng không ổn định.
Thông báo "Kết nối không ổn định" khi gọi điện qua Zalo.
Đa số trường hợp kết nối sẽ được mau chóng phục hồi, ổn định lại ngay trong cuộc gọi. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng này, hãy tham khảo một số cách dưới đây do chính Zalo gợi ý để thử cải thiện chất lượng kết nối khi gọi.
Cách 1: Chuyển sang mạng 3G/4G/5G để gọi
Nếu đường truyền Wi-Fi hiện tại không ổn định, bạn hãy thử chuyển sang mạng 3G/4G/5G và thực hiện lại cuộc gọi.
Cách 2: Kiểm tra các yếu tố gây ảnh hưởng và đảm bảo tốc độ Internet được tốt nhất
Một vài cách bạn có thể thực hiện:
- Di chuyển điện thoại của bạn đến gần bộ phát Wi-Fi trong nhà/văn phòng.
- Tìm vị trí không gian phù hợp để gọi. Môi trường ít vật cản sẽ cho tín hiệu Wi-Fi tốt nhất.
- Hạn chế sử dụng song song các ứng dụng gây tốn nhiều tài nguyên Internet, bạn có thể tắt bớt ứng dụng khác trong lúc gọi.
- Tắt bớt các thiết bị khác đang sử dụng chung mạng Wi-Fi.
Cách 3: Cập nhật Zalo bản mới nhất
Trong những bản mới, Zalo liên tục cải tiến công nghệ tăng chất lượng cuộc gọi kể cả trong điều kiện mạng không ổn định. Cập nhật Zalo bản mới có thể khắc phục một số vấn đề khi bạn gọi điện.
Nguồn: [Link nguồn]
Ứng dụng Zalo thường lưu các dữ liệu chat bao gồm cả video và hình ảnh trên máy nên "ngốn" nhiều dung lượng, có thể người dùng cần dọn dẹp bộ nhớ điện thoại để tiếp tục sử dụng Zalo.