3 cách bảo vệ tài khoản Zalo, phòng trường hợp số điện thoại hay mật khẩu bị lộ ra ngoài
Bạn sử dụng ứng dụng Zalo trên điện thoại nhưng có những tình huống xảy ra lúc bạn bị mất điện thoại hay bị đánh cắp thông tin đăng nhập Zalo. Khi đó số điện thoại và mật khẩu Zalo sẽ bị lộ, người khác có thể đăng nhập và chiếm đoạt tài khoản Zalo. Để tránh trường hợp này, Zalo sẽ gửi cảnh báo khi phát hiện vấn đề bảo mật.
Cách bảo vệ tài khoản Zalo khi nhận được cảnh báo “Có phải bạn vừa yêu cầu mã kích hoạt?”
Bạn sẽ nhận được cảnh báo này khi Zalo nhận được yêu cầu mã kích hoạt để đăng nhập vào tài khoản của bạn trên một thiết bị lạ.
Trường hợp 1: Nếu không phải bạn.
Bạn truy cập vào Zalo của mình, chọn phần tin nhắn Zalo bảo mật. Sau đó, bạn chọn Chặn mã kích hoạt.
Trường hợp 2: Nếu đúng là bạn thì vui lòng bỏ qua cảnh báo này.
Cách bảo vệ tài khoản Zalo khi nhận được cảnh báo “Có phải bạn vừa đăng nhập?”
Bạn sẽ nhận được cảnh báo này khi tài khoản của bạn đã được đăng nhập trên thiết bị lạ.
Trường hợp 1: Nếu không phải bạn thì chọn vào Khoá tài khoản khẩn cấp.
Trường hợp 2: Nếu đúng là bạn thì bấm vào Đóng để tắt cảnh báo này.
Xác thực tài khoản Zalo
Tất cả các tài khoản của một ứng dụng nào trên smartphone của bạn cũng đều có nguy cơ bị đánh cắp nếu bạn không thiết lập một lớp màn bảo vệ cho chúng. Để ngăn chặn những tin tặc đánh cắp tài khoản Zalo của người dùng, ban quản trị Zalo đã phát triển tính năng xác thực tài khoản.
Sau khi bạn xác thực tài khoản, tài khoản của bạn sẽ được bảo mật hơn, ít rủi ro hơn và nếu chẳng may bị đánh cắp bạn hãy yêu cầu xác thực tài khoản Zalo để có thể dễ dàng lấy tại tài khoản của mình nhanh nhất.
Nguồn: [Link nguồn]
Không chỉ cho phép thu hồi tin nhắn, thiết lập mã khóa, ẩn trạng thái hoạt động..., mới đây Zalo bổ sung tính năng “tin...