2 ngày, thêm 115.000 thuê bao chuẩn hóa thông tin sau khi bị khóa 1 chiều
Sau khi bị khóa 1 chiều, nhiều thuê bao đã nhanh chóng chuẩn hóa thông tin để không bị gián đoạn liên lạc.
Bắt đầu từ ngày 31/3 hoặc 1/4 (tùy nhà mạng), các nhà mạng đã bắt đầu khóa 1 chiều các thuê bao có thông tin đăng ký không trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. Sau khi bị khóa 1 chiều, nhiều thuê bao đã nhanh chóng chuẩn hóa thông tin để không bị gián đoạn liên lạc.
Theo thông tin cập nhật từ Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), chỉ trong hai ngày 1/4 và 2/4, đã có 115.000 thuê bao bị khóa đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Cục Viễn thông đề nghị những thuê bao bị khóa 1 chiều nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi tới số 1414 để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ.
Trong 2 ngày qua, có thêm 115.000 thuê bao đã chuẩn hóa thông tin sau khi bị khóa 1 chiều.
Trước đó, tính tới hết ngày 31/3, trong tập hơn 3,84 triệu SIM thuê bao mà doanh nghiệp xác định phải chuẩn hóa do sai thông tin so với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư đã có 2,17 triệu SIM chuẩn hóa (chiếm 56,49%), còn lại 1,67 triệu SIM đã bị khóa 1 chiều từ ngày 31/3.
Với 1,67 triệu thuê bao bị khóa 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin, chủ thuê bao có thể chuẩn hóa thông tin trong vòng 15 ngày tính từ ngày 1/4 để mở khóa. Trường hợp không chuẩn hóa thông tin kịp thời, các SIM thuê bao này sẽ tiếp tục chuyển sang khóa 2 chiều.
Như vậy, 115.000 thuê bao vừa chuẩn hóa thông tin nói trên chiếm chưa tới 7% tổng số thuê bao bị khóa 1 chiều kể từ ngày 31/3. Trong thời gian tới, lượng thuê bao chính chủ chuẩn hóa thông tin dự báo sẽ tiếp tục tăng thêm. Ngược lại, các chuyên gia cho rằng vẫn có một số lượng SIM rác sẽ sớm bị tiến tới khóa 2 chiều rồi thu hồi.
Nếu SIM của mình đã bị khóa 1 chiều (chiều gọi đi) trong ngày 1/4, chủ các thuê bao này vẫn có thể chuẩn hóa thông tin qua kênh trực tuyến hay tại điểm giao dịch để hoạt động lại bình thường theo các đường link hướng dẫn bên dưới:
Ngoài ra, các thuê bao di động của Vietnamobile, iTelecom, ASIM và Wintel có thể tham khảo các kênh chính thức của nhà mạng mà mình đang sử dụng để chuẩn hóa thông tin tại đây. |
Nguồn: [Link nguồn]
Trường hợp không chuẩn hóa thông tin kịp thời, các SIM thuê bao này sẽ tiếp tục chuyển sang khóa 2 chiều.