Hơn 1 triệu thuê bao VinaPhone đầu 0124 đã "đại phát" thành 084
VinaPhone đã huy động gần 300 cán bộ kỹ thuật tại 63 đơn vị tỉnh thành trên cả nước tham gia thực hiện, cùng với sự phối hợp của các đối tác cung cấp thiết bị, hệ thống như Ericsson, Huawei,...
Đêm 14/9 - rạng sáng 15/9, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã thực hiện thành công đợt chuyển đổi số di động 11 số thành 10 số đầu tiên. Hơn 1 triệu thuê bao VinaPhone đầu 0124 đã được chuyển đổi sang đầu 084. Hiện, các thuê bao này có thể sử dụng các dịch vụ một cách bình thường.
Gần 300 cán bộ kỹ thuật của VinaPhone tại 63 tỉnh thành trên cả nước đã có mặt từ 19h ngày 14/9 để chuẩn bị cho công tác đổi số.
Theo VNPT, dù đã chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng các phương án kỹ thuật và trước đó đã thử nghiệm thành công, song để đảm bảo việc chuyển đổi diễn ra suôn sẻ, giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng, VinaPhone đã huy động gần 300 cán bộ kỹ thuật tại 63 đơn vị tỉnh thành trên cả nước tham gia thực hiện, cùng với sự phối hợp của các đối tác cung cấp thiết bị, hệ thống như Ericsson, Huawei,...
Việc chuyển đổi được thực hiện bắt đầu từ 23h đêm 14/9 và kết thúc vào lúc 5h ngày 15/9. Các cuộc gọi nội mạng đã được thực hiện thành công lúc 0h20 ngày 15/9. Hiện, các thuê bao sử dụng đầu số 0124 đã có thể nhắn tin, gọi điện liên mạng, nội mạng hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ GTGT,… một cách bình thường. Những thuê bao này cũng không cần thay SIM, không phải đăng ký lại thông tin thuê bao, số tiền trong tài khoản được giữ nguyên.
Việc chuyển đổi do nhà mạng thực hiện trên hệ thống nên khách hàng sẽ không phải thực hiện thêm bất kỳ thao tác gì. Tuy nhiên, nếu khách hàng đang sở hữu đầu số 0124 trên một số dòng điện thoại cũ nếu không sử dụng được dịch vụ, có thể khởi động lại máy và thử lại.
Sau khi chuyển đổi khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VinaPhone sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.
Quá trình chuyển đổi 1 triệu số di động đầu 0124 thành 084 đã diễn ra thành công.
Để đồng bộ danh bạ điện thoại một cách đơn giản nhất, VinaPhone khuyến nghị khách hàng chờ đến sau ngày 7/10/2017 mới thực hiện cập nhật (sau khi các nhà mạng hoàn thành chuyển đổi tất cả các đầu số). VinaPhone hiện đã cung cấp ứng dụng My VNPT để giúp tất cả các thuê bao di động (cả thuê bao của các nhà mạng khác) thực hiện việc cập nhật. Toàn bộ danh bạ sẽ được đồng bộ chỉ sau vài thao tác đơn giản.
Ngoài việc cung cấp ứng dụng My VNPT để hỗ trợ khách hàng đồng bộ danh bạ, VinaPhone còn có nhiều chính sách khác để hỗ trợ thuê bao trong việc thông báo số liên lạc mới. Ví dụ như: Miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới thuê bao nội mạng, cung cấp gói cước SMS giá rẻ cho thuê bao liên mạng…
Đối với khách hàng sử dụng điện thoại phổ thông, VinaPhone cũng đã lên các phương án hỗ trợ chuyển đổi bằng cáp, bằng phần mềm cài đặt trên máy tính.
Trong quá trình diễn ra chuyển đổi mã mạng nếu gặp bất kỳ tình huống khó khăn gì, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của VinaPhone, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động hoặc tổng đài 18001091, 9191 để được hỗ trợ. VinaPhone hiện đã bổ sung thêm nhân viên trực tại các điểm giao dịch, các tổng đài chăm sóc khách hàng và sẽ tổ chức các điểm lưu động tại các khu đông dân cư, khu thương mại,... để hỗ trợ tối đa cho khách hàng.
Ngày 18/9 tới đây, VinaPhone sẽ tiếp tục thực hiện chuyển đổi cho hơn 2 triệu số đầu 0127 sang 081.
Lộ trình chuyển đổi các thuê bao 11 số sang 10 số của VinaPhone.
Chuyển đổi trong đêm và chia làm 5 đêm khác nhau là cách VinaPhone thực hiện để hạn chế ảnh hưởng tới khách hàng.