Để rời văn phòng đúng giờ

Thứ Sáu, ngày 09/01/2015 15:00 PM (GMT+7)
Chia sẻ

Ngoài công việc, con người cần dành thời gian cho gia đình, mối quan hệ và các hoạt động phát triển bản thân khác. Chọn lựa phương pháp làm việc phù hợp, biết cách tận dụng tối đa thời gian lao động sẽ giúp nhiều người cân bằng giữa sự nghiệp và cuộc sống cá nhân.

Một vài cách thức làm việc dưới đây có thể giúp người lao động giải quyết công việc đúng hạn, có thể rời khỏi công ty đúng giờ và đảm bảo chất lượng.

Lập kế hoạch

Để rời văn phòng đúng giờ - 1

Liệt kê các công việc cần làm để làm việc hiệu quả. Ảnh minh họa

Một kế hoạch chi tiết, có sự phân chia thứ tự ưu tiên của từng công việc có thể giúp bạn giải quyết mọi thứ nhanh chóng và hạn chế sai sót. Những người lao động thông minh đều biết lập danh sách các việc cần làm trong ngày sao cho hiệu quả. Thực hiện theo kế hoạch đề ra giúp bạn thoát khỏi tình trạng không biết sẽ làm việc gì và bắt đầu từ đâu.

Tập trung 100%

Tập trung 100% tinh thần vào công việc đang thực hiện, hạn chế tiếp xúc với những thứ xung quanh là một trong những điều kiện giúp bạn hoàn thành công việc đúng hạn. Không lướt Facebook dù chỉ vài phút, ngừng tán gẫu với bạn bè hay làm việc ở môi trường yên tĩnh trở thành bí quyết giúp bạn có một sự tập trung cao độ.

Không ôm việc

Để rời văn phòng đúng giờ - 2

Cần có sự ưu tiên cho từng công việc. Ảnh minh họa

Bất cứ nhiệm vụ nào cũng có thời gian nhất định để hoàn thành. Bản thân người làm việc cần nắm rõ tính cấp bách đối với từng công việc và bố trí lịch trình giải quyết phù hợp. Thể lực cũng như tinh thần của mỗi người trong ngày là có giới hạn. Vì vậy không nên ôm đồm quá nhiều công việc một lúc mà hãy thử chia nhỏ nó ra để giải quyết đảm bảo cả chất lượng và số lượng.

Sử dụng mail hiệu quả

Kiểm tra mail liên tục không phải là cách làm việc hay. Bạn nên lựa chọn cho mình khung thời gian thích hợp để giải quyết mail. Đừng để thời gian của bạn bị lãng phí vào việc viết ra những trao đổi dài dòng. Nên ưu tiên cách viết ngắn gọn, trình bày thẳng vào vấn đề để phương thức giao tiếp email được phát huy hiệu quả.

Chiến thuật 2 thời hạn

Hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn trở thành mục tiêu làm việc của nhiều người. 1 lời khuyên dành cho bạn ở đây là hãy thử đặt ra 2 mức thời hạn cho từng công việc. Mức thời gian đầu tiên cách khoảng 1-2 ngày trước hạn chót cuối cùng. Tận dụng bí quyết làm việc trên giúp nhiều người đảm bảo số lượng công việc và gia tăng sự thành công cho nhiệm vụ được giao.

Đồng hồ báo thức

Đồng hồ báo thức là người bạn đắc lực trong việc nhắc nhở bạn về khoảng thời gian dành cho từng công việc. Những công việc đòi hỏi sự nghiên cứu kĩ, rắc rối và quan trọng luôn có thời gian thực hiện nhiều hơn so với những việc đơn giản.

Không quá khó để kết thúc một ngày làm việc trọn vẹn. Sự nghiệp và cuộc sống cá nhân đều có thể cân bằng khi bạn đã biết cách.

Chia sẻ
Theo Khánh Di (TimViecNhanh.com)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN