3 thứ nhất định bạn phải có nếu muốn thăng chức

Thứ Bảy, ngày 19/09/2015 13:43 PM (GMT+7)
Chia sẻ

Nếu bạn muốn thành công và thăng chức trong công việc, bạn cần có ba đặc điểm quan trọng là tư duy, kỹ năng và kiến thức.

Đối với hầu hết mọi người, có được một công việc yêu thích là điều tuyệt vời bởi họ được cống hiến và làm việc hết mình. Nhưng đó mới chỉ là điều kiện cần, một yếu tố quyết định lớn đến việc gắn bó của nhân viên đối với công ty hay tổ chức chính là nguồn thu nhập hoặc vị trí mà họ nhận được. Trong khi có nhiều người được tăng lương hay thăng chức một cách nhanh chóng thì không ít người mãi vẫn chỉ dẫm chân tại vị trí cũ của mình.

Tại sao lại có điều này? Sau đây là lời giải thích của Hiroshi Mikitani, CEO hãng thương mại điện tử khổng lồ Rakuten được đăng tải mới đây:

Nhiều người có thể làm việc ở những công việc của họ, ngày này qua ngày khác, và tự hỏi tại sao không được thăng chức.

Tôi biết câu trả lời.

Theo kinh nghiệm của tôi, một cá nhân cần phải có ba đặc điểm quan trọng để thành công và tiến về phía trước.

Tư duy

Điều này có thể được định nghĩa cách khác là tham vọng hoặc nghị lực. Đó là nguồn động lực bên trong của bạn. Để được thăng chức, bạn phải có tư duy để thành công ở cấp độ tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Trong thực tế, việc có những suy nghĩ đúng đắn sẽ giúp bạn thành công trong cuộc sống.

Kỹ năng

Đây là những điều bạn có thể rèn luyện và làm được. Chúng có thể là những kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý, kỹ năng toán học. Ngay cả khả năng tự quản lý bản thân cũng có thể được xem là một kỹ năng. Để được thăng chức, bạn phải chứng minh được mình có những kỹ năng cần thiết để thành công ở cấp độ tiếp theo. Hãy luôn luôn tìm thời gian để phát triển hơn nữa những kỹ năng tốt cho sự nghiệp và cuộc sống của bạn.

3 thứ nhất định bạn phải có nếu muốn thăng chức - 1

Kiến thức

Đây là thứ khác với kỹ năng - nó không phải những gì bạn có thể làm hay có được ngày một ngày hai, nhưng là thứ bạn hiểu được. Làm thế nào để bạn hiểu được công ty của mình? Hoạt động kinh doanh? Thị trường toàn cầu? Kiến thức nào bạn có được khiến bạn trở nên tuyệt vời tại công việc của mình? Đây là một yếu tố quan trọng những nhà quản lý xem xét khi họ kiểm tra một ứng cử viên cho việc khen thưởng, thăng chức. Liệu cá nhân này có những kiến thức cần thiết để đảm nhiệm cho những vị trí cao hơn? Hãy luôn học, đọc sách và học hỏi. Điều này sẽ giúp cá nhân bạn phát triển cũng như trở thành một nhân viên tiềm năng.

Một số cá nhân có năng khiếu đến nơi làm việc với tất cả ba trong số các đặc điểm. Nhưng thông thường, thậm chí là một nhân viên đứng đầu có thể có một hoặc hai và cần bồi đắp đặc điểm thứ 3.

Nếu bạn cũng đang đặt cho mình câu hỏi tại sao chưa được thăng chức, hãy tự hỏi: Đâu là điểm mà tôi đang còn thiếu trong 3 điều trên? Tôi có cần phải lên dây cót động lực và sự tập trung của mình không? Tôi có đang thiếu những kỹ năng quan trọng không? Tôi có cần tham gia nền tảng giáo dục chính thức nào để được cân nhắc hơn khi thăng chức không?

Bây giờ là lúc bạn nhìn vào danh sách trên và xác định lỗ hổng còn thiếu của mình. Đó sẽ là câu trả lời cho câu hỏi của bạn về việc thăng tiến cũng như lộ trình phía trước bạn muốn được cải thiện.

Và nếu điều bạn đã có đủ những điều trên mà không được thăng chức, hãy đi theo con đường của tôi và bắt đầu sự nghiệp của riêng bạn.

Chia sẻ
Theo Giadinh.net.vn
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN