Thu Minh phẫn nộ vì bị đối xử thô lỗ ở sân bay
Ca sỹ Thu Minh vừa viết một bức thư bày tỏ sự phẫn nộ ghê gớm của mình với cách làm việc thô lỗ và thái độ thiếu tôn trọng, không hề lịch sự của nhân viên hãng Hàng không quốc gia Việt Nam.
Sự cố của cô diễn ra tại khu vực check-in của sân bay. Theo Thu Minh, hai vợ chồng cô cùng với một người em đi cùng đã gặp phải một nhân viên an ninh sân bay thô lỗ, cửa quyền và không tôn trọng hành khách.
“Sáng nay hăm hở ra sân bay đi Tuần Châu diễn show anh Kiều tối nay, khi qua bộ phận an ninh soi chiếu ga quốc nội thì gặp chuyện đáng buồn và bức xúc vì thái độ bất lịch sự, thô lỗ, cửa quyền của đội phó đội kiểm tra an ninh soi chiếu quốc nội Trần Tuấn Đạt.”
Cô diễn giải tiếp vì vé của cô là hạng Doanh nhân nên đứng vào hàng ưu tiên. Còn vé của em cô là hạng Economy nên phải xếp một hàng khác. Khi “hai 2 chị em tíu tít cùng nhau đi vào” thì nhân viên tên Trần Tuấn Đạt “nhìn vé của cậu em và hất hàm: Đi qua bên kia xếp hàng".
Thư Thu Minh bày tỏ phẫn nộ
Sau khi xin không được, cậu em đã đi qua hàng khác thì cô lại bị nhân viên bắt bỏ kiếng ra để họ khám xét. Nhân viên này tiếp tục quay sang lạnh lùng: "Chị bỏ mắt kiếng ra". Thu Minh nâng mắt kiếng lên qua trán đủ để thấy rõ khuôn mặt nhưng tiếp tục là một âm thanh rất ra lệnh: "Bỏ hẳn mắt kiếng ra ngoài".
Cô bắt đầu cảm thấy khó chịu và nói: "Tôi thấy như vậy là đã đủ để anh nhìn rõ mặt tôi rồi" nhưng nhân vật đó tiếp tục rất thể hiện sự "quyền hành" của mình: "Tháo hẳn ra, lỡ trên trán có sẹo gì hay sao".
Thấy có sự to tiếng, chồng nữ ca sỹ đang ở phía trước quay lại hỏi : "What's happening,honey?" (có chuyện gì vậy em?) thì Trần Tuấn Đạt quay sang nạt luôn : "You come immediately". Quá bất ngờ vì thái độ của 1 nhân viên an ninh bộ phận soi chiếu, chồng mình nói: "Anh thật là thô lỗ. Đây là vợ tôi và tôi đứng đây tôi không nhất thiết phải nghe lệnh của anh" thì nhận được ngón tay chỉ thẳng vào mặt rồi và quát: Không phải chuyện của ông, đi vào trong kia, ông phải đi vào thì ở đây tôi check người tiếp theo!
Nữ ca sĩ cùng chồng đến Tuần Châu diễn sau khi gây quỹ được 1 tỷ đồng cho đồng bào lũ lụt miền Trung
Thu Minh bày tỏ thẳng thắn rằng thái độ phục vụ khách hàng của nhân viên hãng hàng không là không thể chấp nhận được. Cho dù là công an thì cũng là phục vụ dân, vì dân và thái độ luôn ôn hòa mới đúng với hình tượng và tiêu chí của người công an nhân dân chứ huống chi đây chỉ là nhân viên an ninh bộ phận soi chiếu của cảng hàng không, hành khách bay cũng không phải là tội phạm.
Cô cũng khuyên bảo rằng nếu là một nhân viên an ninh có quyền kiểm soát dù muốn tiết kiệm 1 nụ cười hay 1 thái độ thân thiện thì cũng cần phải sử dụng những câu từ rất phổ thông cần có như "Xin chị vui lòng..." hay "Mong chị thông cảm thực hiện vì đây là quy tắc.." chứ cứ phải như vậy thì mới là nhân viên an ninh à? để hành khách nể và sợ mình sao? Cô hỏi đặt câu hỏi tu từ đó có phải là bộ mặt tiêu biểu cần phải có của Bộ phận An Ninh Soi Chiếu?
Tháng trước, Thu Minh cũng từng bị thất lạc hành lý tại sân bay khi vừa đi du lịch nước ngoài về cùng chồng.
Chưa hết, Thu Minh kể tiếp chuyện cô muốn phàn nàn về thái độ bất lịch sự của nhân viên: "Ở đâu tôi có thể góp ý và phàn nàn về vấn đề này?". Đáp lại cô là những khuôn mặt rất lặng im, e dè và một tiếng nói là "Chị muốn khiếu nại thì cái anh đó cũng là cán bộ cao nhất ở đây đấy, chị nói với anh đó đó". Vậy là cuối cùng là sao? Bó tay à?
Cuối cùng, nữ ca sỹ chia sẻ: Đất nước mình đã và đang cố gắng từng ngày để xây dựng nên một hình ảnh đẹp, thân thiện gần gũi trong lòng du khách, bạn bè quốc tế cũng như phát triển du lịch nên rất nhiều tiền của và công sức đã bỏ ra để xây dựng sân bay to lớn tiện ích hơn, các chuyến bay được nâng cấp tốt hơn với phong cách phục vụ lịch thiệp và trân trọng hành khách. Tuy nhiên, có những "con sâu" vô tình làm vấy bẩn những điều tốt đẹp mà mọi người đang cố gắng gây dựng..."