Hoài Linh: Giám khảo độc nhất vô nhị
Đêm chung kết The Winner Is đã kết thúc ngày 10/8, người chiến thắng Hải Châu ra về trong vinh quang với hơn 600 triệu VND. Có lẽ còn một người “chiến thắng” nữa ở gameshow hot này. Đó là Hoài Linh, vị giám khảo độc nhất vô nhị.
Chiếc ghế giám khảo "mát"
Từ khi thay thế vị trí giám khảo chính của Siu Black ở vòng Tứ Kết 1, Hoài Linh đã góp phần nhiều giúp gameshow hot và thành công hơn.
Theo tiết lộ của Ban tổ chức, từ sau khi Hoài Linh tham gia vai trò giám khảo chương trình, tỉ lệ rating của trên đài tăng gấp đôi so với trước đó. Dù khi nghệ sĩ hài “nhập cuộc” cũng là lúc vòng thi đang trở nên dần gay cấn nhưng không thể phủ nhận vai trò “kích thích” người xem của Hoài Linh.
Hoài Linh nhập cuộc muộn nhưng lại để lại nhiều ấn tượng với The Winner Is
“Chiến thuật” mà anh xác định ngay từ đầu là: “Thật ra 100 giám khảo và tôi nữa cũng như khán giả vậy thôi, ngồi thưởng thức, thích phần thể hiện nào thì bấm chứ chẳng phải lên đó làm ông hoàng ông tướng gì đâu.”
Điều này tương đối khác biệt với các vị giám khảo tại các chương trình thi âm nhạc hiện nay. Nếu lời nói của giám khảo Giọng Hát Việt, Giọng Hát Việt Nhí, hay Đồ Rê Mí có thể quyết định thí sinh đi tiếp hay dừng lại thì một quyết định của Hoài Linh trong chương trình The Winner Is chỉ được tính là một phiếu bầu trong số 101 phiếu của ban giám khảo đông đúc. Ghế nóng mà vị giám khảo này ngồi thực ra lại không... nóng lắm.
Cũng chính vì format của chương trình như vậy, vai trò của vị giám khảo chính Hoài Linh giống như một người dẫn chương trình thứ hai, một đối tác của Bình Minh, một cố vấn, một “diễn viên” giúp làm tăng kịch tính nhiều hơn cho chương trình.
Chính điều này đã khiến Hoài Linh trở nên gần gũi với khán giả xem đài hơn. Họ thấy một Hoài Linh dễ gần và thân thiện, hài hước và không khô cứng hay chuyên môn học thuật. Hoài Linh mang lại tính giải trí và làm phong phú hơn cho chương trình.
Vị giám khảo có chiếc ghế không nóng tại Gameshow
Điểm cộng nữa của Hoài Linh trong gameshow khiến cho gameshow được ưa chuộng hơn là sự thẳng thắn của nghệ sĩ. Anh dám khen và chê các thí sinh cụ thể cho dù thí sinh đó là ai. Ví dụ, anh từng chê Quốc Thiên chọn Dấu Tình Sầu, Bay... không hợp lí và không phù hợp chất giọng. Anh hết lời khen giọng hát của nhóm Dòng Thời Gian nhưng lại nhìn nhận khách quan rằng phong cách này chưa thực sự đổi mới hay đột phá. Điều này ít thấy ở những gameshow giải trí được kịch bản hóa chi tiết.
Tận dụng thế mạnh của mình là kĩ năng diễn hài, Hoài Linh đã mang lại tính giải trí nhiều hơn là chuyên môn của cuộc thi âm nhạc thuần túy. Những đánh giá của Hoài Linh thiên về đánh giá của một người nghe hơn là những trợ giúp chuyên môn giúp thí sinh đi xa hơn nữa nếu muốn phát triển nghề nghiệp. Đây có lẽ cũng là điểm cần cố gắng ở các thí sinh.
Đỉnh cao của phần diễn hài của nam ca sỹ cũng chính là đêm chung kết, khi anh “phá nát” ca khúc của Tôi Là Người Chiến Thắng của Dương Khắc Linh bằng màn chế đầy hài hước.
Clip Hoài Linh "phá nát" Ca khúc Tôi Là Người Chiến Thắng
Một cách "cữu rỗi" bản thân
Không chỉ giúp The Winner Is, Hoài Linh còn tự giúp làm thay đổi bản thân với cuộc thi này nói riêng và gameshow truyền hình nói chung.
Trong vai trò làm giám khảo The Winner Is, Hoài Linh cũng tự thay đổi nhiều ngay cả phong cách. Dễ thấy nhất là ngoại hình và lối diện trang phục của anh đã thay đổi hẳn chỉ sau bốn số của The Winner Is, càng ngày anh càng trẻ hóa dần ra.
Hoài Linh "kín đáo" tại đêm Tứ kết
Hoài Linh teen hóa đêm bán kết
Cùng với Gương mặt thân quen, The Winner Is giúp Hoài Linh thay đổi. Anh trở nên đa dạng hơn sau thời gian dài thiếu vắng những tác phẩm hài ăn khách, hit trong một hai năm trở lại đây. Có lẽ chính vì vậy, Hoài Linh cũng bị mất thiện cảm từ phía khán giả.
Sau khi xem xong màn chế hài tại đêm chung kết The Winner Is, một fan hâm mộ của Hoài Linh bình luận: “Hoài Linh riết rồi chẳng ra gì hết, Hài thì tập trung hài, Hát thì ra hát, diễn riết hồi lố lăng, kệch cỡm...xem thấy riết rùi ngán ngẩm...”
Một độc giả khác viết: “Hoài Linh là nghệ sĩ có tài năng đặc biệt, tuy nhiên Hoài Linh nên tập trung vào thế mạnh của mình, không nên chạy theo xu thế “đa năng hóa bản thân” khi mà mình chưa đủ khả năng có thể làm ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu của mình.