2NE1 - Girls' Generation : Ai người chiến thắng?

Sự kiện: 2ne1

Rất hiếm khi người hâm mộ lại được chứng kiến "trận chiến" thứ hạng khốc liệt giữa hai nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc là 2NE1 và Girls' Generation. Rốt cuộc, ai sẽ là người chiến thắng?

Hai nhóm nhạc đình đám nhất Kpop hiện nay Girls’ Generation/SNSD2NE1 đã có màn chạm trán khốc liệt trên sân khấu âm nhạc. Cuộc đụng độ bắt đầu vào cuối tháng 2 vừa qua khi Girls’ Generation tung ra mini-album Mr.Mr. hôm 24/2, chỉ vỏn vẹn 4 ngày sau khi 2NE1 đồng thời cho ra mắt album phòng thu thứ hai mang tên Crush.

Cuộc đối đầu lần này thực sự đã tạo ra một trận chiến giữa fan hâm mộ của hai nhóm nhạc. Ảnh hưởng của nó phần nào khiến sân khấu Inkigayo "chao đảo" khi sắp xếp thứ tự biểu diễn của các cô gái trong lần đầu đụng độ sắp diễn ra vào Chủ nhật tới đây (9/3).

Do hai nhóm nhạc nữ khác là Wonder GirlsKara gặp vấn đề thời gian qua, vì vậy toàn bộ sự chú ý của làng giải trí Hàn Quốc đều đổ dồn về phía 2 "gã khổng lồ "còn lại. Không quá khi nhận xét, đây không chỉ là cuộc chiến của các cô gái, mà còn là trận "thư hùng" so tài thực sự giữa hai "ông lớn" trong ngành giải trí Hàn Quốc là SM (công ty quản lý của Girls’ Generation) và YG (công ty quản lý của 2NE1).

Nhưng cuối cùng, ai sẽ là người giành chiến thắng, ai sẽ bán được nhiều đĩa nhạc hơn, và ai sẽ thực sự làm chủ ánh đèn sân khấu trong ngày trở lại?... Tất cả sẽ sớm được trả lời trong thời gian tới.

2NE1 -  Girls' Generation : Ai người chiến thắng? - 1

2NE1 -  Girls' Generation : Ai người chiến thắng? - 2

Mr.Mr. của Girls' Generation lọt top 5 MV được xem nhiều nhất trên Youtube.

Một sự thật ít người biết, 2NE1 Girls’ Generation có thể được coi là hai nhóm nhạc thần tượng lão luyện nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Girls’ Generation ra mắt năm 2007, còn "con cưng" 2NE1 được "bố Yang" (Yang Hyun Suk) tung ra sau đó 2 năm. Cả hai dường như đã vượt qua cả "lời nguyền 5 năm" của Kpop, đồng thời vươn lên trở thành những gương mặt tiêu biểu nhất của làn sóng Hallyu cho tới thời điểm hiện tại.

Trong suốt thời gian qua, cả hai nhóm nhạc đều nhận được đầu tư lớn từ các công ty quản lý. Nhờ được đào tạo bài bản từ "lò luyện ngôi sao" chuyên nghiệp, họ đã nổi lên nhanh chóng, gặt hái nhiều thành công và khẳng định mình bằng thể loại âm nhạc độc đáo, vẻ ngoài thu hút cùng hình ảnh chuyên nghiệp.  Mặc dù thời gian này, các nhóm nhạc thần tượng mới mọc lên như nấm sau mưa, nhưng cả 2NE1Girls’ Generation vẫn giữ vị trí hàng đầu của mình cùng lượng fan hâm mộ hùng hậu.

Mini-album Mr.Mr. của những cô gái thời đại được đầu tư khá kỹ lưỡng, với phần nhạc do The Underdogs đảm nhận. Nhà sản xuất này từng hợp tác với các ngôi sao lừng danh thế giới, như Beyonce, Justin Timberlake, Chris Brown... Trong khi phần vũ đạo được giao cho biên đạo nổi tiếng Jillian Meyers. Mr.Mr. là một album pha trộn khéo léo giữa nhạc dance hiện đại, quyến rũ cùng chất R&B rất riêng.

2NE1 -  Girls' Generation : Ai người chiến thắng? - 3

Crush của 2NE1 được đầu tư khá kỹ lưỡng với phần hình ảnh ấn tượng. 

Trung thành với gu âm nhạc của mình, 2NE1 tiếp tục tung ra album chủ yếu là hip-hop và nhạc dance điện tử. Bên cạnh đó, album còn bao gồm những chất liệu nhạc khác, ví dụ ca khúc Come Back Home (do nhà sản xuất nhạc riêng của YG -  Teddy sáng tác) với sự kết hợp vừa độc đáo và lạ giữa hip-hop, Reggae và R & B.

Theo giới phân tích nhận định, cả hai nhóm nhạc trên đã chọn con đường khá an toàn cho lần ra album này. Bởi trước đây, sau khi Girls’ Generation phát hành 2 album theo thể loại Pop Dance là The Boys I Got A Boy, lần lượt vào các năm 2011 và 2013, hai album này ban đầu không nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Chính vì vậy, dàn người đẹp đã khá chật vật khi nhờ tới vũ đạo để tạo ra sự đột phá cho sản phẩm của mình. Tương tự, 2NE1 cũng không mấy khả quan hơn với 2 single thử nghiệm thể loại nhạc mới là Falling in Love và Do You Love Me, cả 2 single này đều không thành công như nhóm mong muốn.

MV Mr.Mr. được phát hành chậm do mất dữ liệu

Có vẻ như, cuối cùng cả 2 nhóm nhạc đều đã xác định sẽ quay lại với hình ảnh trước đó vốn đã rất thành công của mình như thời Gee hay I don’t care.

Mặc dù khởi đầu không mấy suôn sẻ khi gặp phải vô số sự cố từ trước lúc phát hành album, từ việc mất dữ liệu MV đến việc ca khúc bị rò rỉ, hay thời gian ngắn ngủi kỷ lục mà Mr.Mr. đạt vị trí No.1 trên các bảng xếp hạng,…Nhưng trên hết, các cô gái luôn xứng đáng với vị trí là "nhóm nhạc Quốc dân của Hàn Quốc". Bằng chứng là, Mr.Mr. đã lọt top 5 MV được xem nhiều nhất trên trang chia sẻ video trực tuyến Youtube sau một thời gian ngắn. Ngay cả Billboard cũng dành nhiều lời khen ngợi cho album mới này của Girls’ Generation, tạp chí uy tín này của Mỹ đã gọi họ là “nhóm nhạc nữ lớn nhất thế giới”.

2NE1 -  Girls' Generation : Ai người chiến thắng? - 4

Có lẽ chỉ có 2NE1 mới có thể trở thành đối thủ cân sức của SNSD trong cuộc chiến thứ hạng.

Trong khi những cô nàng “I am the best” không kém cạnh khi tung ra 2 MV Come Back Home và Happy cực chất dành tặng fan hâm mộ. Ở điểm này, có lẽ bố Yang đã vượt mặt cả SM với việc phát hành một MV viễn tưởng hoành tráng cho lần trở lại đầy ấn tượng của "gà nhà". Về thành tích, Crush đã xuất sắc khi càn quét hầu hết các bảng xếp hạng âm nhạc lớn trong và ngoài Hàn Quốc. Có không ít ý kiến cho rằng, sản phẩm mới của 2NE1 có chất lượng hơn hẳn Mr.Mr. của Girls’ Generation.

Còn quá sớm để đưa ra kết luận cuối cùng về cuộc chiến thứ hạng của các cô gái. Nhưng có thể dễ dàng nhận thấy người được lợi nhất vẫn là khán giả, những người yêu nhạc Kpop đã có một thực đơn đa dạng với những món ăn tinh thần đầy chất lượng trong thời gian qua. Và với mỗi nhóm nhạc, họ vốn luôn là người chiến thắng trong trái tim của fan hâm mộ. Đó là cái đích mà mọi nghệ sĩ luôn mong muốn có được.

MV Come Back Home hoành tráng của 2NE1 được đầu tư tiền tỷ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Thanh Tuấn ([Tên nguồn])
2ne1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN