Xuân Trường đồng hành với người đẹp ca sỹ Sunny
Tiền vệ Lương Xuân Trường chuẩn bị tham gia một sự kiện cùng ca sĩ Sunny trong nhóm nhạc nữ SNSD. Anh cũng đang nỗ lực hết mình chứng tỏ năng lực để không bị mang tiếng “cầu thủ marketing”.
Chuyên mục “Xin chào! Tôi là Xuân Trường!”, được phối hợp thực hiện bởi trang thông tin điện tử Hàn Quốc Naver và 24h.com.vn, Khampha.vn, nhằm chuyển tải những tin tức về ngôi sao bóng đá Xuân Trường trong giai đoạn anh đầu quân thi đấu tại Hàn Quốc. |
Cầu thủ nước ngoài vừa là tài sản quý, vừa là một chiến lược marketing tuyệt vời ở giải K – League (Hàn Quốc). Đặc biệt, nếu nói đến mối quan hệ sâu sắc của những người nước ngoài đang sống tại Hàn Quốc thì họ còn được xem như là một điểm mạnh không thể bỏ qua trong chiến lược marketing.
Hơn nữa nếu cầu thủ đó có thực lực vượt trội, họ càng được xem như là một báu vật của đội bóng.
Một trường hợp điển hình là ngôi sao Park Ji Sung, khi anh đang chơi cho Manchester United. Không chỉ có thực lực nổi bậc mà Park Ji Sung còn góp công lớn cho các chiến lược marketing. MU đã tổ chức các sự kiện như “Ngày hội Hàn Quốc” dành cho các fan hâm mộ bóng đá Hàn Quốc, và nhận được sự ủng hộ hào hứng của họ. Cùng với đó là sự hỗ trợ tận tình của các cơ quan, doanh nghiệp liên quan đến Hàn Quốc. Thành phố Seoul đã từng là một trong những đối tác thân thiết của MU.
K-League cũng sẽ bắt đầu thực hiện những chiến lược tương tự. Vào ngày 22/5 trước thềm trận đấu giữa hai CLB Incheon United và Gwangju FC, tận dụng việc Xuân Trường là một ngôi sao bóng đá của Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã quyết định tổ chức “Ngày hội Việt Nam”.
Xuân Trường và ca sỹ Sunny
Trong ngày hội, dự kiến sẽ có khoảng 2000 kiều bào Việt Nam đến tham dự sự kiện. Trước quảng trường của sân vận động sẽ có các chương trình đa dạng như biểu diễn ca múa nhạc truyền thống Việt Nam, vẽ mặt, chụp ảnh, trình diễn K-pop...
Ban tổ chức còn quyết định tổ chức giăng cờ Việt Nam khổ lớn trên khán đài, làm quy mô sự kiện càng trở nên hoành tráng hơn. Ngoài ra ban tổ chức tài trợ vé vào cổng, vé máy bay, cùng các quà lưu niệm như áo có in hình Xuân Trường và bóng có chữ kí của anh.
Ca sĩ Sunny trong nhóm nhạc nữ SNSD, từng là người mẫu quảng cáo trước đây cho đối tác tài trợ chương trình này, cũng đến tham dự. Hiện tại, Sunny và Xuân Trường đang là người mẫu quảng cáo cho nhãn hàng bảo trợ của sự kiện. Sunny dự định sẽ tham gia sự kiện vào khoảng thời gian nghỉ giữa hai hiệp.
Ca sỹ Sunny...
Điều mong đợi của CLB Incheon thông qua “Ngày hội Việt Nam” chính là thu hút sự “quan tâm” đến đội bóng của nọ.
Tại Việt Nam, Xuân Trường đã là một ngôi sao bóngđá. Gần đây, khi ra mắt trong trận đấu ở bảng A, anh đã hoạt động rất tích cực và khả năng hòa nhập đã tiến bộ đáng kể, và trở thành ngôi sao bóng đá được nhiều người hâm mộ. Xuân Trường cũng được rất nhiều kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc chào đón.
Dự tính trong “Ngày hội Việt Nam”, rất nhiều fan Việt Nam hâm mộ Xuân Trường sẽ đến tham dự. Vì có khoảng 200.000 người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc, nên chiến lược marketing của giải K-League sẽ đạt hiệu quả cao hơn.
Ngoài ra, Xuân Trường phải chứng tỏ được năng lực của mình. Nếu không thể hiện được trên sân, thì anh sẽ chỉ được công nhận là “cầu thủ marketing”, và sẽ bị chính các fan hâm mộ đến tham dự “Ngày hội Việt Nam” quay lưng lại.
... của nhóm SNSD
Trước đây, có nhiều cầu thủ thi đấu ở Châu Âu, bao gồm cả Park Ji Sung cũng từng nhiều lần bị xem là “cầu thủ marketing”. Tuy nhiên họ đã thoát khỏi hình ảnh đó bằng chính thực lực của mình. Từ câu chuyện này, Xuân Trường cũng nên rút kinh nghiệm và phải nỗ lực phấn đấu.
Xuân Trường hiện tại đã hồi phục chấn thương, và đang dần lấy lại thể trạng tốt. Mục tiêu của anh là được chơi trong trận ra mắt vào “Ngày hội Việt Nam” ngày 22/5.
(Bản quyền bài báo này thuộc về tập đoàn IAM)