Xây dựng hình ảnh ngôi sao chuyên nghiệp như Beckham
Các ngôi sao thể thao Việt Nam cần phải học hỏi rất nhiều để xây dựng hình ảnh của các VĐV nổi tiếng.
Video cách xây dựng hình ảnh ngôi sao chuyên nghiệp như Beckham (bản quyền clip thuộc VTV):
Việc xây dựng hình ảnh của các VĐV nổi tiếng đã trở nên quen thuộc với thế giới từ lâu. Việc những Federer, Ronaldo, Sharapova, Usain Bolt, Messi… có giá trị thương mại rất cao một phần là do họ có một đội ngũ chuyên nghiệp để đánh bóng hình ảnh, cũng như họ có ý thức để trở thành một người hoàn hảo trong mắt công chúng. Thậm chí, có những công ty truyền thông riêng để xây dựng thương hiệu cho Roger Federer, “búp bê” Sharapova, hay siêu sao Ronaldo.
Còn ở Việt Nam thì sao? Có lẽ khái niệm này còn khá mới. Dù vậy, đã có người đi tiên phong và đó là cựu nữ hoàng điền kinh, Vũ Thị Hương. Chị đã thành lập công ty truyền thông riêng để xây dựng hình ảnh cho các VĐV nổi tiếng ở Việt Nam.
Trong tương lai, nếu nỗ lực hết mình và nhận được sự trợ giúp các công ty truyền thông chuyên nghiệp, giá trị của các VĐV Việt Nam hoàn toàn có thể tăng gấp nhiều lần
Theo chia sẻ của Vũ Thị Hương, để các VĐV ở Việt Nam ngày càng trở nên nổi tiếng thì họ phải cố gắng rất nhiều (kèm theo giá trị thương mại). Đầu tiên là cố gắng tập luyện tốt để có thành tích tốt, sau đó là cố gắng học thật nhiều thứ, từ ngoại ngữ đến giao tiếp trước truyền thông, đám đông.
Ngoài Vũ Thị Hương biết nhìn xa trông rộng, một số VĐV khác của Việt Nam cũng đang dần hình thành ý thức tạo ra hình ảnh đẹp trong mắt công chúng. VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh, "kình ngư" Lâm Quang Nhật… chia sẻ ngoài tập luyện chăm chỉ thì họ cũng rất biết cách xây dựng hình ảnh từ những môn thế mạnh, hay lời ăn tiếng nói mỗi khi xuất hiện.