Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Quảng Nam vs Hà Nội
Logo Quảng Nam - QNA Quảng Nam
-
Logo Hà Nội - HAN Hà Nội
-
Sông Lam Nghệ An vs Thể Công - Viettel
Logo Sông Lam Nghệ An - SNA Sông Lam Nghệ An
-
Logo Thể Công - Viettel - VTL Thể Công - Viettel
-
Indonesia vs Saudi Arabia
Logo Indonesia - IDN Indonesia
-
Logo Saudi Arabia - KSA Saudi Arabia
-
Trung Quốc vs Nhật Bản
Logo Trung Quốc - CHN Trung Quốc
-
Logo Nhật Bản - JPN Nhật Bản
-
Triều Tiên vs Uzbekistan
Logo Triều Tiên - PRK Triều Tiên
-
Logo Uzbekistan - UZB Uzbekistan
-
Hải Phòng vs Hoàng Anh Gia Lai
Logo Hải Phòng - VHP Hải Phòng
-
Logo Hoàng Anh Gia Lai - HGL Hoàng Anh Gia Lai
-
Palestine vs Hàn Quốc
Logo Palestine - PLE Palestine
-
Logo Hàn Quốc - KOR Hàn Quốc
-
Kyrgyzstan vs Iran
Logo Kyrgyzstan - KGZ Kyrgyzstan
-
Logo Iran - IRN Iran
-
Oman vs Iraq
Logo Oman - OMA Oman
-
Logo Iraq - IRQ Iraq
-
UAE vs Qatar
Logo UAE - UAE UAE
-
Logo Qatar - QAT Qatar
-
Nga vs Syria
Logo Nga - RUS Nga
-
Logo Syria - SYR Syria
-
Bahrain vs Australia
Logo Bahrain - BHR Bahrain
-
Logo Australia - AUS Australia
-
Kuwait vs Jordan
Logo Kuwait - KUW Kuwait
-
Logo Jordan - JOR Jordan
-
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs TP Hồ Chí Minh
Logo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - H3T Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
-
Logo TP Hồ Chí Minh - HCM TP Hồ Chí Minh
-
Đông Á Thanh Hóa vs SHB Đà Nẵng
Logo Đông Á Thanh Hóa - THO Đông Á Thanh Hóa
-
Logo SHB Đà Nẵng - SDN SHB Đà Nẵng
-
Becamex Bình Dương vs Thép Xanh Nam Định
Logo Becamex Bình Dương - BBD Becamex Bình Dương
-
Logo Thép Xanh Nam Định - NDI Thép Xanh Nam Định
-
Công An Hà Nội vs Quy Nhơn Bình Định
Logo Công An Hà Nội - CAN Công An Hà Nội
-
Logo Quy Nhơn Bình Định - BIN Quy Nhơn Bình Định
-
Monaco vs Brest
Logo Monaco - ASM Monaco
-
Logo Brest - BRE Brest
-
PSG vs Toulouse
Logo PSG - PSG PSG
-
Logo Toulouse - TFC Toulouse
-
Hellas Verona vs Inter Milan
Logo Hellas Verona - VER Hellas Verona
-
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
-
Milan vs Juventus
Logo Milan - MIL Milan
-
Logo Juventus - JUV Juventus
-
Celta de Vigo vs Barcelona
Logo Celta de Vigo - CEL Celta de Vigo
-
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
Como vs Fiorentina
Logo Como - COM Como
-
Logo Fiorentina - FIO Fiorentina
-
Napoli vs Roma
Logo Napoli - NAP Napoli
-
Logo Roma - ROM Roma
-
Leganés vs Real Madrid
Logo Leganés - LEG Leganés
-
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-

World Cup 2014: Ronaldo và cơ hội bùng nổ thương hiệu

Sự kiện: World Cup 2026

Thương hiệu Cristiano Ronaldo hứa hẹn sẽ có bước nhảy vọt trên đất Brazil.

Có một cuộc tranh luận mà World Cup có lẽ cũng không thể đưa ra lời giải: Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, ai vĩ đại hơn? Người hâm mộ vẫn sẽ phải thừa nhận rằng họ là hai ngôi sao xuất sắc sắc ở thế hệ của mình.

Tuy nhiên có một lĩnh vực đã cho thấy sự phân chia rõ rệt, đó là khả năng tiếp thị hình ảnh, thương hiệu. Không một cầu thủ bóng đá nào trên thế giới đứng gần với CR7.

Trên Twitter, Cristiano Ronaldo có lượng follower nhiều khủng khiếp - 26,6 triệu, nhiều gấp hơn 38 lần Thủ tướng Anh, David Cameron. Theo một cuộc khảo sát gần nhất, Ronaldo đạt 83,87% mức độ biết đến trên toàn cầu và ăn đứt Messi với 76%, Rooney 56%. Điều đó cho thấy ảnh hưởng của ngôi sao người Bồ Đào Nha chỉ đứng sau David Beckham. Thậm chí, trong vài tuần tới, nếu Ronaldo bùng nổ tại World Cup 2014, vị thế có thể thay đổi.

Vào thứ Tư tới, dự kiến tạp chí Forbes sẽ công bố danh sách những vận động viên có doanh thu cao nhất thế giới. Viễn cảnh Ronaldo trở thành người kế nhiệm Beckham đã vẽ ra rõ mồn một bởi lẽ, trong năm 2013, ngôi sao hiện khoác áo Real đã kiếm tới 26 triệu bảng, trong đó gần một nửa là khoản thu nhập ổn định từ các nhà tài trợ.

World Cup 2014: Ronaldo và cơ hội bùng nổ thương hiệu - 1

Ronaldo có đầy ắp những nhà tài trợ vàng, và có lượng người hâm mộ lớn khủng khiếp

Những khoản thu nhập hiện nay của Ronaldo bao gồm từ hãng sản xuất đồ thể thao Nike, công ty điện tử danh tiếng Samsung, hãng hàng không Emirates, ngân hàng Banco Espirito Santo, Clear (thương hiệu trực thuộc tập đoàn Unilever, vốn sản xuất hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe…)…

Ngoài ra Tag Heuer, Herbalife và thương hiệu “đồ lót CR7” cũng đưa Ronaldo lên tầm cao chói lọi. Tuy nhiên nên nhớ Ronaldo mới chỉ bắt đầu nhận ra tiềm năng kiếm tiền khủng khiếp của mình từ năm ngoái. Sau danh hiệu QBV FIFA và chức vô địch Champions League với Real Madrid, Ronaldo đã kiếm tiền phi mã. World Cup lần này là cơ hội lớn gấp bội.

“World Cup là sự kiện thể thao được xem nhiều nhất trên thế giới và như vậy, những thương hiệu lớn, các nhà tài trợ sẽ tận dụng tối đa khả năng tiếp thị để tạo sức hút toàn cầu”, Paul Smith, người tham gia sáng lập và hiện là Giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu thị trường Repucam cho biết. “Ronaldo là người biến giấc mơ của họ thành sự thật”.

Ronaldo đã có tới 83,3 triệu lượt like trên Facebook. Những con số cứ tăng không ngừng theo từng tuần, từng tháng. Rõ ràng, Ronaldo phải là người luôn biết làm thế nào để tăng tính tiếp thị.

Tại World Cup lần này, ĐT Bồ Đào Nha vì thế có thêm nhiều fan hơn. “Sẽ có rất nhiều người hâm mộ trên thế giới ủng hộ Bồ Đào Nha vì đơn giản họ yêu Ronaldo. Đó là một hiện tượng xã hội thực sự thú vị”, ông Eduardo Dias, Giám đốc điều hành của bViva nói.

World Cup 2014: Ronaldo và cơ hội bùng nổ thương hiệu - 2

Nhiều CĐV sẽ ủng hộ Bồ Đào Nha tại World Cup lần này vì họ yêu Ronaldo

“Khi Bồ Đào Nha đá play-off với Thụy Điển hồi tháng 11 năm ngoái, chúng tôi đã thấy một số người hâm mộ Thụy Điển rất hạnh phúc vì… Bồ Đào Nha giành quyền vào VCK World Cup 2014. Trên tài khoản Twitter của chúng tôi, từng có một chàng trai người Brazil nói rằng anh ta muốn BĐN vô địch World Cup 2014. Tôi nghĩ, “điều quái quỷ gì đang xảy ra vậy?”. Thật kì lạ. Nhưng đó là sự thật”.

Một phần lý do trong sự phát triển thương hiệu Ronaldo nằm ở chỗ, ngôi sao này không có một “ngôi nhà” đích thực: Anh thi đấu tại quê nhà, chuyển tới Manchester United – CLB có lượng fan khủng nhất thế giới và sau đó chinh phục thử thách tại Tây Ban Nha. Như Eduardo Dias chỉ ra rằng: “Trong thời buổi hiện đại, thật quá lợi thế khi Ronaldo có thể đi bất kì nơi đâu và nói chuyện bằng 3 thứ tiếng thông thạo, tiếng Anh, tiếng TBN và tiếng BĐN”.

Ngôn ngữ là một khía cạnh. Ronaldo cũng đủ khôn ngoan để khai thác ưu thế về cơ thể. Ở trận chung kết Champions League 2013/14, sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Real từ chấm 11 mét, Ronaldo cởi phăng áo ăn mừng. Và theo tiết lộ của tạp chí Vogue, tất cả đã được dàn dựng một cách cẩn thận. Ronaldo muốn khoe cơ bắp cuồn cuộn, đủ để hút các máy quay và ánh mắt của người xem.

Các nhà tài trợ đang làm việc không ngừng nghỉ để tìm ra những chiêu thức quảng bá sản phẩm. Với riêng Nike, họ coi Ronaldo là người giữ nút thắt của sự thành công. Nike muốn tận dụng tối đa ảnh hưởng của Ronaldo trên đất Brazil.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hà Linh (Theo telegraph) ([Tên nguồn])
World Cup 2026 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN