Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Ipswich Town vs Brighton & Hove Albion
Logo Ipswich Town - IPS Ipswich Town
-
Logo Brighton & Hove Albion - BHA Brighton & Hove Albion
-
Manchester United vs Southampton
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Logo Southampton - SOU Southampton
-
Hoàng Anh Gia Lai vs TP Hồ Chí Minh
Logo Hoàng Anh Gia Lai - HGL Hoàng Anh Gia Lai
-
Logo TP Hồ Chí Minh - HCM TP Hồ Chí Minh
-
Becamex Bình Dương vs Quy Nhơn Bình Định
Logo Becamex Bình Dương - BBD Becamex Bình Dương
-
Logo Quy Nhơn Bình Định - BIN Quy Nhơn Bình Định
-
Montpellier vs Monaco
Logo Montpellier - MON Montpellier
-
Logo Monaco - ASM Monaco
-
Eintracht Frankfurt vs Borussia Dortmund
Logo Eintracht Frankfurt - SGE Eintracht Frankfurt
-
Logo Borussia Dortmund - BVB Borussia Dortmund
-
Roma vs Genoa
Logo Roma - ROM Roma
-
Logo Genoa - GEN Genoa
-
Đông Á Thanh Hóa vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Logo Đông Á Thanh Hóa - THO Đông Á Thanh Hóa
-
Logo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - H3T Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
-
Công An Hà Nội vs Sông Lam Nghệ An
Logo Công An Hà Nội - CAN Công An Hà Nội
-
Logo Sông Lam Nghệ An - SNA Sông Lam Nghệ An
-
Newcastle United vs AFC Bournemouth
Logo Newcastle United - NEW Newcastle United
-
Logo AFC Bournemouth - BOU AFC Bournemouth
-
Bayern Munich vs Wolfsburg
Logo Bayern Munich - FCB Bayern Munich
-
Logo Wolfsburg - WOB Wolfsburg
-
West Ham United vs Crystal Palace
Logo West Ham United - WHU West Ham United
-
Logo Crystal Palace - CRY Crystal Palace
-
Leicester City vs Fulham
Logo Leicester City - LEI Leicester City
-
Logo Fulham - FUL Fulham
-
Brentford vs Liverpool
Logo Brentford - BRE Brentford
-
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Leganés vs Atlético Madrid
Logo Leganés - LEG Leganés
-
Logo Atlético Madrid - ATM Atlético Madrid
-
Lens vs PSG
Logo Lens - RCL Lens
-
Logo PSG - PSG PSG
-
Juventus vs Milan
Logo Juventus - JUV Juventus
-
Logo Milan - MIL Milan
-
Arsenal vs Aston Villa
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
Logo Aston Villa - AVL Aston Villa
-
Bayer Leverkusen vs Borussia M'gladbach
Logo Bayer Leverkusen - LEV Bayer Leverkusen
-
Logo Borussia M'gladbach - BMG Borussia M'gladbach
-
Atalanta vs Napoli
Logo Atalanta - ATA Atalanta
-
Logo Napoli - NAP Napoli
-
Getafe vs Barcelona
Logo Getafe - GET Getafe
-
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
SHB Đà Nẵng vs Hà Nội
Logo SHB Đà Nẵng - SDN SHB Đà Nẵng
-
Logo Hà Nội - HAN Hà Nội
-
Thép Xanh Nam Định vs Thể Công - Viettel
Logo Thép Xanh Nam Định - NDI Thép Xanh Nam Định
-
Logo Thể Công - Viettel - VTL Thể Công - Viettel
-
Hải Phòng vs Quảng Nam
Logo Hải Phòng - VHP Hải Phòng
-
Logo Quảng Nam - QNA Quảng Nam
-
Nottingham Forest vs Southampton
Logo Nottingham Forest - NFO Nottingham Forest
-
Logo Southampton - SOU Southampton
-
Manchester United vs Brighton & Hove Albion
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Logo Brighton & Hove Albion - BHA Brighton & Hove Albion
-
Everton vs Tottenham Hotspur
Logo Everton - EVE Everton
-
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-
Real Madrid vs Las Palmas
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Logo Las Palmas - LPM Las Palmas
-
Ipswich Town vs Manchester City
Logo Ipswich Town - IPS Ipswich Town
-
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
Werder Bremen vs Augsburg
Logo Werder Bremen - SVW Werder Bremen
-
Logo Augsburg - FCA Augsburg
-
Inter Milan vs Empoli
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
-
Logo Empoli - EMP Empoli
-
Valencia vs Real Sociedad
Logo Valencia - VAL Valencia
-
Logo Real Sociedad - RSO Real Sociedad
-
Como vs Udinese
Logo Como - COM Como
-
Logo Udinese - UDI Udinese
-
Chelsea vs Wolverhampton Wanderers
Logo Chelsea - CHE Chelsea
-
Logo Wolverhampton Wanderers - WOL Wolverhampton Wanderers
-
Villarreal vs Mallorca
Logo Villarreal - VIL Villarreal
-
Logo Mallorca - MLL Mallorca
-
Club Brugge vs Juventus
Logo Club Brugge - CLU Club Brugge
-
Logo Juventus - JUV Juventus
-
Bologna vs Borussia Dortmund
Logo Bologna - BOL Bologna
-
Logo Borussia Dortmund - BVB Borussia Dortmund
-
Benfica vs Barcelona
Logo Benfica - SLB Benfica
-
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
Atlético Madrid vs Bayer Leverkusen
Logo Atlético Madrid - ATM Atlético Madrid
-
Logo Bayer Leverkusen - LEV Bayer Leverkusen
-
Real Madrid vs Salzburg
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Logo Salzburg - RBS Salzburg
-
Arsenal vs Dinamo Zagreb
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
Logo Dinamo Zagreb - DIN Dinamo Zagreb
-
Sparta Praha vs Inter Milan
Logo Sparta Praha - ACS Sparta Praha
-
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
-
PSG vs Manchester City
Logo PSG - PSG PSG
-
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
Milan vs Girona
Logo Milan - MIL Milan
-
Logo Girona - GIR Girona
-
Feyenoord vs Bayern Munich
Logo Feyenoord - FEY Feyenoord
-
Logo Bayern Munich - FCB Bayern Munich
-
Sông Lam Nghệ An vs Becamex Bình Dương
Logo Sông Lam Nghệ An - SNA Sông Lam Nghệ An
-
Logo Becamex Bình Dương - BBD Becamex Bình Dương
-
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Hải Phòng
Logo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - H3T Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
-
Logo Hải Phòng - VHP Hải Phòng
-
Quy Nhơn Bình Định vs Thép Xanh Nam Định
Logo Quy Nhơn Bình Định - BIN Quy Nhơn Bình Định
-
Logo Thép Xanh Nam Định - NDI Thép Xanh Nam Định
-
TP Hồ Chí Minh vs SHB Đà Nẵng
Logo TP Hồ Chí Minh - HCM TP Hồ Chí Minh
-
Logo SHB Đà Nẵng - SDN SHB Đà Nẵng
-
Hà Nội vs Hoàng Anh Gia Lai
Logo Hà Nội - HAN Hà Nội
-
Logo Hoàng Anh Gia Lai - HGL Hoàng Anh Gia Lai
-

World Cup 2014: Ronaldo và cơ hội bùng nổ thương hiệu

Sự kiện: World Cup 2026

Thương hiệu Cristiano Ronaldo hứa hẹn sẽ có bước nhảy vọt trên đất Brazil.

Có một cuộc tranh luận mà World Cup có lẽ cũng không thể đưa ra lời giải: Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, ai vĩ đại hơn? Người hâm mộ vẫn sẽ phải thừa nhận rằng họ là hai ngôi sao xuất sắc sắc ở thế hệ của mình.

Tuy nhiên có một lĩnh vực đã cho thấy sự phân chia rõ rệt, đó là khả năng tiếp thị hình ảnh, thương hiệu. Không một cầu thủ bóng đá nào trên thế giới đứng gần với CR7.

Trên Twitter, Cristiano Ronaldo có lượng follower nhiều khủng khiếp - 26,6 triệu, nhiều gấp hơn 38 lần Thủ tướng Anh, David Cameron. Theo một cuộc khảo sát gần nhất, Ronaldo đạt 83,87% mức độ biết đến trên toàn cầu và ăn đứt Messi với 76%, Rooney 56%. Điều đó cho thấy ảnh hưởng của ngôi sao người Bồ Đào Nha chỉ đứng sau David Beckham. Thậm chí, trong vài tuần tới, nếu Ronaldo bùng nổ tại World Cup 2014, vị thế có thể thay đổi.

Vào thứ Tư tới, dự kiến tạp chí Forbes sẽ công bố danh sách những vận động viên có doanh thu cao nhất thế giới. Viễn cảnh Ronaldo trở thành người kế nhiệm Beckham đã vẽ ra rõ mồn một bởi lẽ, trong năm 2013, ngôi sao hiện khoác áo Real đã kiếm tới 26 triệu bảng, trong đó gần một nửa là khoản thu nhập ổn định từ các nhà tài trợ.

World Cup 2014: Ronaldo và cơ hội bùng nổ thương hiệu - 1

Ronaldo có đầy ắp những nhà tài trợ vàng, và có lượng người hâm mộ lớn khủng khiếp

Những khoản thu nhập hiện nay của Ronaldo bao gồm từ hãng sản xuất đồ thể thao Nike, công ty điện tử danh tiếng Samsung, hãng hàng không Emirates, ngân hàng Banco Espirito Santo, Clear (thương hiệu trực thuộc tập đoàn Unilever, vốn sản xuất hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe…)…

Ngoài ra Tag Heuer, Herbalife và thương hiệu “đồ lót CR7” cũng đưa Ronaldo lên tầm cao chói lọi. Tuy nhiên nên nhớ Ronaldo mới chỉ bắt đầu nhận ra tiềm năng kiếm tiền khủng khiếp của mình từ năm ngoái. Sau danh hiệu QBV FIFA và chức vô địch Champions League với Real Madrid, Ronaldo đã kiếm tiền phi mã. World Cup lần này là cơ hội lớn gấp bội.

“World Cup là sự kiện thể thao được xem nhiều nhất trên thế giới và như vậy, những thương hiệu lớn, các nhà tài trợ sẽ tận dụng tối đa khả năng tiếp thị để tạo sức hút toàn cầu”, Paul Smith, người tham gia sáng lập và hiện là Giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu thị trường Repucam cho biết. “Ronaldo là người biến giấc mơ của họ thành sự thật”.

Ronaldo đã có tới 83,3 triệu lượt like trên Facebook. Những con số cứ tăng không ngừng theo từng tuần, từng tháng. Rõ ràng, Ronaldo phải là người luôn biết làm thế nào để tăng tính tiếp thị.

Tại World Cup lần này, ĐT Bồ Đào Nha vì thế có thêm nhiều fan hơn. “Sẽ có rất nhiều người hâm mộ trên thế giới ủng hộ Bồ Đào Nha vì đơn giản họ yêu Ronaldo. Đó là một hiện tượng xã hội thực sự thú vị”, ông Eduardo Dias, Giám đốc điều hành của bViva nói.

World Cup 2014: Ronaldo và cơ hội bùng nổ thương hiệu - 2

Nhiều CĐV sẽ ủng hộ Bồ Đào Nha tại World Cup lần này vì họ yêu Ronaldo

“Khi Bồ Đào Nha đá play-off với Thụy Điển hồi tháng 11 năm ngoái, chúng tôi đã thấy một số người hâm mộ Thụy Điển rất hạnh phúc vì… Bồ Đào Nha giành quyền vào VCK World Cup 2014. Trên tài khoản Twitter của chúng tôi, từng có một chàng trai người Brazil nói rằng anh ta muốn BĐN vô địch World Cup 2014. Tôi nghĩ, “điều quái quỷ gì đang xảy ra vậy?”. Thật kì lạ. Nhưng đó là sự thật”.

Một phần lý do trong sự phát triển thương hiệu Ronaldo nằm ở chỗ, ngôi sao này không có một “ngôi nhà” đích thực: Anh thi đấu tại quê nhà, chuyển tới Manchester United – CLB có lượng fan khủng nhất thế giới và sau đó chinh phục thử thách tại Tây Ban Nha. Như Eduardo Dias chỉ ra rằng: “Trong thời buổi hiện đại, thật quá lợi thế khi Ronaldo có thể đi bất kì nơi đâu và nói chuyện bằng 3 thứ tiếng thông thạo, tiếng Anh, tiếng TBN và tiếng BĐN”.

Ngôn ngữ là một khía cạnh. Ronaldo cũng đủ khôn ngoan để khai thác ưu thế về cơ thể. Ở trận chung kết Champions League 2013/14, sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Real từ chấm 11 mét, Ronaldo cởi phăng áo ăn mừng. Và theo tiết lộ của tạp chí Vogue, tất cả đã được dàn dựng một cách cẩn thận. Ronaldo muốn khoe cơ bắp cuồn cuộn, đủ để hút các máy quay và ánh mắt của người xem.

Các nhà tài trợ đang làm việc không ngừng nghỉ để tìm ra những chiêu thức quảng bá sản phẩm. Với riêng Nike, họ coi Ronaldo là người giữ nút thắt của sự thành công. Nike muốn tận dụng tối đa ảnh hưởng của Ronaldo trên đất Brazil.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hà Linh (Theo telegraph) ([Tên nguồn])
World Cup 2026 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN