Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Olympique Marseille vs Auxerre
Logo Olympique Marseille - OM Olympique Marseille
-
Logo Auxerre - AJA Auxerre
-
Hoàng Anh Gia Lai vs Công An Hà Nội
Logo Hoàng Anh Gia Lai - HGL Hoàng Anh Gia Lai
-
Logo Công An Hà Nội - CAN Công An Hà Nội
-
Brighton & Hove Albion vs Manchester City
Logo Brighton & Hove Albion - BHA Brighton & Hove Albion
-
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
SHB Đà Nẵng vs Becamex Bình Dương
Logo SHB Đà Nẵng - SDN SHB Đà Nẵng
-
Logo Becamex Bình Dương - BBD Becamex Bình Dương
-
Hà Nội vs Hải Phòng
Logo Hà Nội - HAN Hà Nội
-
Logo Hải Phòng - VHP Hải Phòng
-
Real Madrid vs Osasuna
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Logo Osasuna - OSA Osasuna
-
Wolverhampton Wanderers vs Southampton
Logo Wolverhampton Wanderers - WOL Wolverhampton Wanderers
-
Logo Southampton - SOU Southampton
-
West Ham United vs Everton
Logo West Ham United - WHU West Ham United
-
Logo Everton - EVE Everton
-
Crystal Palace vs Fulham
Logo Crystal Palace - CRY Crystal Palace
-
Logo Fulham - FUL Fulham
-
Brentford vs AFC Bournemouth
Logo Brentford - BRE Brentford
-
Logo AFC Bournemouth - BOU AFC Bournemouth
-
Strasbourg vs Monaco
Logo Strasbourg - STR Strasbourg
-
Logo Monaco - ASM Monaco
-
Cagliari vs Milan
Logo Cagliari - CAG Cagliari
-
Logo Milan - MIL Milan
-
Juventus vs Torino
Logo Juventus - JUV Juventus
-
Logo Torino - TOR Torino
-
Liverpool vs Aston Villa
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Logo Aston Villa - AVL Aston Villa
-
Angers SCO vs PSG
Logo Angers SCO - SCO Angers SCO
-
Logo PSG - PSG PSG
-
Quy Nhơn Bình Định vs Quảng Nam
Logo Quy Nhơn Bình Định - BIN Quy Nhơn Bình Định
-
Logo Quảng Nam - QNA Quảng Nam
-
Sông Lam Nghệ An vs Đông Á Thanh Hóa
Logo Sông Lam Nghệ An - SNA Sông Lam Nghệ An
-
Logo Đông Á Thanh Hóa - THO Đông Á Thanh Hóa
-
Thể Công - Viettel vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Logo Thể Công - Viettel - VTL Thể Công - Viettel
-
Logo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - H3T Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
-
Tottenham Hotspur vs Ipswich Town
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-
Logo Ipswich Town - IPS Ipswich Town
-
Nottingham Forest vs Newcastle United
Logo Nottingham Forest - NFO Nottingham Forest
-
Logo Newcastle United - NEW Newcastle United
-
Manchester United vs Leicester City
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Logo Leicester City - LEI Leicester City
-
Fiorentina vs Hellas Verona
Logo Fiorentina - FIO Fiorentina
-
Logo Hellas Verona - VER Hellas Verona
-
Mallorca vs Atlético Madrid
Logo Mallorca - MLL Mallorca
-
Logo Atlético Madrid - ATM Atlético Madrid
-
Chelsea vs Arsenal
Logo Chelsea - CHE Chelsea
-
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
Inter Milan vs Napoli
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
-
Logo Napoli - NAP Napoli
-
Real Sociedad vs Barcelona
Logo Real Sociedad - RSO Real Sociedad
-
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
TP Hồ Chí Minh vs Thép Xanh Nam Định
Logo TP Hồ Chí Minh - HCM TP Hồ Chí Minh
-
Logo Thép Xanh Nam Định - NDI Thép Xanh Nam Định
-
Monaco vs Brest
Logo Monaco - ASM Monaco
-
Logo Brest - BRE Brest
-
PSG vs Toulouse
Logo PSG - PSG PSG
-
Logo Toulouse - TFC Toulouse
-
Hellas Verona vs Inter Milan
Logo Hellas Verona - VER Hellas Verona
-
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
-
Milan vs Juventus
Logo Milan - MIL Milan
-
Logo Juventus - JUV Juventus
-
Celta de Vigo vs Barcelona
Logo Celta de Vigo - CEL Celta de Vigo
-
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
Como vs Fiorentina
Logo Como - COM Como
-
Logo Fiorentina - FIO Fiorentina
-
Napoli vs Roma
Logo Napoli - NAP Napoli
-
Logo Roma - ROM Roma
-
Leganés vs Real Madrid
Logo Leganés - LEG Leganés
-
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-

Vấn đề của bóng đá Việt Nam: Sản phẩm lỗi

Hình ảnh người TP.HCM đang tất tưởi mong mua được tấm vé ở giải U-19 quốc tế nói lên một điều: Sản phẩm chất lượng thì luôn bán đắt đỏ.

Có bao giờ bạn đặt câu hỏi sản phẩm của bóng đá Việt Nam chất lượng ở mức độ nào, có xứng đáng để cuối tuần bạn cùng gia đình đi thưởng thức bóng đá nội; hay phải phơi mình dưới thời tiết khắc nghiệt để xếp hàng mua tấm vé xem các đội tuyển quốc gia thi đấu?

Có thể khẳng định luôn chất lượng sản phẩm bóng đá Việt Nam đang rơi ở điểm cực thấp, hay có thể gọi kém chất lượng cũng chẳng sai. Hãy nhìn U-23 chúng ta thi đấu ở SEA Games, với chất lượng như thế thì khó mà chấp nhận. Đội tuyển quốc gia cơ bản là những con người cũ kỹ, sau lần vô địch ở AFF Cup 2008. Thật khó để tìm ra một chiến dịch mà ở đó, các tuyển thủ mang đến xúc cảm đặc biệt ở trình độ chơi bóng, kể cả tinh thần và thái độ chơi bóng.

Ở bình diện giải chuyên nghiệp, sau 13 năm phát triển với hình thức hào nhoáng, chính những nhà quản lý, điều hành nền bóng đá đã phải thừa nhận giải chuyên nghiệp chúng ta chưa ổn. Quả thật những yếu tố mang tính nền tảng, cốt lõi của nền bóng đá chuyên nghiệp vẫn chưa xây dựng được. Nhiều người ngộ nhận bóng đá Thái Lan đang tuột dốc mấy năm qua. Rốt cuộc từ lăng kính SEA Games 27, mọi người chứng kiến một hình hài bóng đá Thái Lan đầy nội lực và tiềm lực. Lối chơi hiện đại, không mang dáng dấp “ao làng” Đông Nam Á. Chứng tỏ rằng họ xây dựng hệ thống nền tảng, trong đó có đào tạo trẻ và giải vô địch quốc gia là rất tốt.

Vấn đề của bóng đá Việt Nam: Sản phẩm lỗi - 1

Trong khi sản phẩm lỗi của VFF không bán được thì sản phẩm của một ông bầu với lứa U-19 lại khiến người hâm mộ rồng rắn xếp hàng mua vé. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Trong hai năm gần đây, làn sóng doanh nghiệp tháo chạy khỏi bóng đá dâng cao đến mức bất thường. Đấy là điều tất yếu khi sự đầu tư quá nhiều mà hiệu quả mang lại quá thấp, trong lúc khủng hoảng kinh tế đang quét “lưỡi hái tử thần” với nhiều hoạt động kinh doanh cần ưu tiên hơn bóng đá.

Với tốc độ đốt tiền như hiện nay (dù đã giảm thiểu), khả năng có đội không đi hết mùa giải 2014 là hoàn toàn có thể xảy ra. Bất cứ sự đầu tư nào cũng không kỳ vọng sẽ gặt hái thành quả ngay để người đầu tư kiên nhẫn chờ thời đến. Nhưng với bóng đá, hầu như người đầu tư đã cầm chắc là lỗ, vậy nên khi đạt cái đích quảng bá thương hiệu, hay hoàn thiện các bản hợp đồng phi bóng đá, rũ bỏ bóng đá là cái đích đến của nhiều doanh nghiệp.

Nếu đội tuyển quốc gia, U-23 và nói chung là các cầu thủ Việt Nam đá tử tế như U-19 quốc gia, chẳng có lý do gì xã hội không ủng hộ. U-19 HA Gia Lai được NutiFood tài trợ 20 tỉ đồng đó thôi. Nói như bầu Đức thì sản phẩm tốt sẽ có nhiều người mua và bằng chứng là sau NutiFood đã có nhiều doanh nghiệp xếp hàng xin tài trợ hoặc quảng cáo.

Giờ đây, người hâm mộ chỉ cần cầu thủ khi ra sân phải đá bóng nghiêm túc, tôn trọng khán giả, đơn giản thế nhưng khó được cụ thể hóa. Không có nền bóng đá nào mà cách làm bóng đá theo quy trình ngược như ở ta: Xây nhà từ nóc; đốt tiền giỏi hơn kiếm tiền; cầu thủ (và lãnh đạo CLB) coi nhẹ khâu chăm sóc khán giả (được ví như thượng đế, hay là tiền đạo trong sơ đồ phát triển)…

Khi liên tiếp phải mua những sản phẩm tồi thì thượng đế quay lưng là dễ hiểu.

Bóng đá chuyên nghiệp kiểu Việt Nam đang tiếp tục trả giá trong khi bóng đá trẻ do một ông bầu tự tìm lối ra thì hút hàng đến cháy vé.

Nghịch lý!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Thảo Uyên (phapluattp.vn)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN