Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Olympique Marseille vs Auxerre
Logo Olympique Marseille - OM Olympique Marseille
-
Logo Auxerre - AJA Auxerre
-
Hoàng Anh Gia Lai vs Công An Hà Nội
Logo Hoàng Anh Gia Lai - HGL Hoàng Anh Gia Lai
-
Logo Công An Hà Nội - CAN Công An Hà Nội
-
Brighton & Hove Albion vs Manchester City
Logo Brighton & Hove Albion - BHA Brighton & Hove Albion
-
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
SHB Đà Nẵng vs Becamex Bình Dương
Logo SHB Đà Nẵng - SDN SHB Đà Nẵng
-
Logo Becamex Bình Dương - BBD Becamex Bình Dương
-
Hà Nội vs Hải Phòng
Logo Hà Nội - HAN Hà Nội
-
Logo Hải Phòng - VHP Hải Phòng
-
Real Madrid vs Osasuna
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Logo Osasuna - OSA Osasuna
-
Wolverhampton Wanderers vs Southampton
Logo Wolverhampton Wanderers - WOL Wolverhampton Wanderers
-
Logo Southampton - SOU Southampton
-
West Ham United vs Everton
Logo West Ham United - WHU West Ham United
-
Logo Everton - EVE Everton
-
Crystal Palace vs Fulham
Logo Crystal Palace - CRY Crystal Palace
-
Logo Fulham - FUL Fulham
-
Brentford vs AFC Bournemouth
Logo Brentford - BRE Brentford
-
Logo AFC Bournemouth - BOU AFC Bournemouth
-
Strasbourg vs Monaco
Logo Strasbourg - STR Strasbourg
-
Logo Monaco - ASM Monaco
-
Cagliari vs Milan
Logo Cagliari - CAG Cagliari
-
Logo Milan - MIL Milan
-
Juventus vs Torino
Logo Juventus - JUV Juventus
-
Logo Torino - TOR Torino
-
Liverpool vs Aston Villa
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Logo Aston Villa - AVL Aston Villa
-
Angers SCO vs PSG
Logo Angers SCO - SCO Angers SCO
-
Logo PSG - PSG PSG
-
Quy Nhơn Bình Định vs Quảng Nam
Logo Quy Nhơn Bình Định - BIN Quy Nhơn Bình Định
-
Logo Quảng Nam - QNA Quảng Nam
-
Sông Lam Nghệ An vs Đông Á Thanh Hóa
Logo Sông Lam Nghệ An - SNA Sông Lam Nghệ An
-
Logo Đông Á Thanh Hóa - THO Đông Á Thanh Hóa
-
Thể Công - Viettel vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Logo Thể Công - Viettel - VTL Thể Công - Viettel
-
Logo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - H3T Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
-
Tottenham Hotspur vs Ipswich Town
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-
Logo Ipswich Town - IPS Ipswich Town
-
Nottingham Forest vs Newcastle United
Logo Nottingham Forest - NFO Nottingham Forest
-
Logo Newcastle United - NEW Newcastle United
-
Manchester United vs Leicester City
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Logo Leicester City - LEI Leicester City
-
Fiorentina vs Hellas Verona
Logo Fiorentina - FIO Fiorentina
-
Logo Hellas Verona - VER Hellas Verona
-
Mallorca vs Atlético Madrid
Logo Mallorca - MLL Mallorca
-
Logo Atlético Madrid - ATM Atlético Madrid
-
Chelsea vs Arsenal
Logo Chelsea - CHE Chelsea
-
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
Inter Milan vs Napoli
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
-
Logo Napoli - NAP Napoli
-
Real Sociedad vs Barcelona
Logo Real Sociedad - RSO Real Sociedad
-
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
TP Hồ Chí Minh vs Thép Xanh Nam Định
Logo TP Hồ Chí Minh - HCM TP Hồ Chí Minh
-
Logo Thép Xanh Nam Định - NDI Thép Xanh Nam Định
-
Monaco vs Brest
Logo Monaco - ASM Monaco
-
Logo Brest - BRE Brest
-
PSG vs Toulouse
Logo PSG - PSG PSG
-
Logo Toulouse - TFC Toulouse
-
Hellas Verona vs Inter Milan
Logo Hellas Verona - VER Hellas Verona
-
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
-
Milan vs Juventus
Logo Milan - MIL Milan
-
Logo Juventus - JUV Juventus
-
Celta de Vigo vs Barcelona
Logo Celta de Vigo - CEL Celta de Vigo
-
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
Como vs Fiorentina
Logo Como - COM Como
-
Logo Fiorentina - FIO Fiorentina
-
Napoli vs Roma
Logo Napoli - NAP Napoli
-
Logo Roma - ROM Roma
-
Leganés vs Real Madrid
Logo Leganés - LEG Leganés
-
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-

V-League theo đuôi Thai-League

V-League sống trong chiếc áo lụa Toyota và đang gồng lên báo cáo thành tích ở phần “vỏ” trong khi phần ruột thì nhìn sang Thai-League lại thấy mình “rỗng” quá.

Theo Trưởng ban tổ chức V-League Nguyễn Minh Ngọc, số khán giả đến sân xem các trận V-League trung bình 7.000 người/trận. Hôm qua (16-8), Chủ tịch Thai-League Ong Art-Kosingkha cũng công bố con số giai đoạn 1 Thai-League số khán giả trung bình xem một trận là 7.010. Nhưng đừng nghĩ số khán giả đến sân như nhau là mặt bằng hai giải giống nhau.

Ở V-League, các CLB Việt Nam phải lấy tiền của công ty mẹ để nuôi đội bóng, trong khi khả năng làm tiền của Thai-League rất đáng nể. Mỗi CLB thuộc giải Thai-League mùa này nhận được 570.000 USD tiền ăn chia từ bản quyền truyền hình.

Riêng thu nhập của Thai-League, hạng nhất và hạng nhì hằng năm là 800 triệu baht (tương đương 22,70 triệu USD). Trong đó, con số mà nhà đài True Visions phải trả cho Công ty Thai-League là 600 triệu baht, 100 triệu baht từ Công ty Toyota (đơn vị tài trợ giải giống như V-League hiện nay) và 100 triệu baht từ những nhà tài trợ khác…

V-League theo đuôi Thai-League - 1

Thai-League luôn hào hứng với mọi hoạt động và thu hút truyền hình lẫn nhà tài trợ đến ngày một nhiều

Chủ tịch Thai-League Ong Art-Kosingkha cũng tiết lộ trung bình mỗi năm một CLB thuộc Thai-League đầu tư trên dưới 100 triệu baht (tương đương 280.000 USD) để xây dựng đội, xây dựng lực lượng và chi phí tổ chức cho cổ động viên. Những con số rất rõ ràng từ thống kê số liệu, kể cả nhà tài trợ được Công ty Thai-League công bố cụ thể cho thấy rõ ràng ở Thai-League các CLB làm ăn đều có lãi và có cả chất.

Những con số đấy rõ ràng hơn hẳn với V-League phần được từ ban tổ chức chỉ là những con số tượng trưng nhất là phần bản quyền truyền hình thì không bán được (chủ yếu là cho không, thậm chí còn phải chi ra để được lên sóng truyền hình nhằm đáp ứng nhu cầu nhà tài trợ) thì lấy gì mà chia các đội.

Chủ tịch Thai-League Ong Art-Kosingkha phát biểu với báo chí khu vực: “Thai-League tự hào đứng vào tốp 10 châu Á và số 1 Đông Nam Á. Sự thành công đó là nhờ chúng tôi tạo dựng nên những đối tác mạnh, có uy tín cao và trách nhiệm của những CLB Thai-League. Đó cũng là động lực để cầu thủ không ngừng phấn đấu giúp chất lượng ngày càng lên cao cũng như xây dựng chiến lược tiếp thị của từng CLB cũng như của giải rất tốt...”.

Sau khi đi học mô hình tổ chức từ Premier League và áp dụng vào Thai-League rất thành công, Chủ tịch Ong Art-Kosingkha đang khuyến khích các CLB hãy làm những biển quảng cáo điện tử như Muangthong, Buriram, Bangkok Glasses đang làm. Cách làm rập khuôn từ các giải châu Âu này mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều và thu hút các đối tác đến với các CLB nhiều hơn.

V-League theo đuôi Thai-League - 2

V-League với bản quyền truyền hình gần như cho không và khán đài trống vắng

Từ đó, liên hệ với V-League thì thấy thật nghịch lý. Báo cáo của trưởng giải cho thấy khán giả Việt Nam đến V-League bằng khán giả Thái Lan xem Thai-League nhưng các CLB Việt Nam chỉ nhận tiền bản quyền kiểu tượng trưng, còn Thai-League chỉ tiền bản quyền không thôi là đã có lãi.

Mỗi năm một CLB đá Thai-League nhận 200 triệu baht, tức 570.000 USD rồi đầu tư lại, xây dựng lực lượng và nhiều thứ khác chỉ hết một nửa còn lại lợi nhuận… ròng. Trong khi đó, bóng đá ta hầu hết các đội cứ mãi… ôm bầu sữa của các ông bầu và nhiều đội thì cũng phải nhận ngân sách của tỉnh là chủ yếu.

Vì thế mà những nhà tổ chức V-League nên có những thay đổi tích cực và đừng tự sướng V-League là số 1 Đông Nam Á nữa.

Con số ở Thai-League mà V-League không với theo kịp:

+ Năm ngoái, giai đoạn 1 Thai-League, lượng khán giả đến sân trung bình là 6.800 người/trận thì mùa này tăng lên 7.010 người/trận.

+ Ngoại binh Thai-League mỗi mùa mỗi giảm nhưng chất lượng giải và các trận đấu thì tăng. Mùa này Thai-League rút ngắn từ hơn 100 ngoại binh xuống còn 89 ngoại binh, trong đó 20 cầu thủ Brazil, 11 cầu thủ Nhật, 11 cầu thủ Hàn Quốc.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Tấn Phước (Pháp luật Hồ Chí Minh)
V-League 2024-25: Cuộc đua nóng bỏng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN