U23 Việt Nam và khát vọng chinh phục ASIAD 2018
Tối nay (23/8), hàng chục triệu con tim yêu bóng đá Việt Nam hướng về U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Bahrain như những gì thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm được ở vòng chung kết U23 châu Á hồi tháng 1/2018.
Từ hành trình gặp U23 Pakistan, U23 Nepal đến U23 Nhật Bản ở vòng đấu bảng ASIAD, U23 Việt Nam tiếp tục tạo được niềm tin với người hâm mộ qua từng trận. Bản lĩnh, lối chơi, tinh thần thi đấu lăn xả không lùi bước trước mọi đối thủ đã giúp đội trưởng Văn Quyết và đồng đội ngẩng cao đầu tiến vào vòng 1/8 với kết quả đầy ấn tượng: toàn thắng 3 trận, đứng đầu bảng D với 9 điểm, ghi 6 bàn và chưa bị thủng lưới.
U23 Việt Nam tạo được niềm tin với người hâm mộ trên hành trình chinh phục những đỉnh cao mới
3 trận đấu ở vòng bảng, U23 Việt Nam chưa phải đối mặt với những tình huống dự kiến nghẹt thở như trận có tính chất knock-out tối nay với U23 Bahrain. HLV Park Hang Seo và các cầu thủ U23 Việt Nam quá hiểu điều đó và họ đang khao khát biến giấc mơ giành được tấm huy chương vàng đầu tiên cho bóng đá nước nhà ở ASIAD trở thành sự thực.
U23 Bahrain không phải là đối thủ xa lạ với các tuyển thủ U23 Việt Nam khi nhiều học trò của HLV Park Hang Seo hiện tại đã so tài với các cầu thủ trẻ Bahrain cách đây 2 năm, ở giải U19 châu Á. Lúc ấy, U19 Việt Nam với sự góp mặt của Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Đức Chinh đã đánh bại đội chủ nhà Bahrain để giành vé dự World Cup dành cho lứa tuổi dưới 20 một năm sau đó.
Để chuẩn bị cho trận gặp U23 Bahrain, HLV Park Hang Seo đã chuẩn bị chu đáo mọi thứ cho học trò. Dù đối thủ mạnh, tính chất trận đấu dự kiến căng thẳng, nhưng các “chiến binh” U23 Việt Nam sẽ vững niềm tin chiến đấu đến cùng như hình ảnh “tuyết trắng Thường Châu”, như hành trình “rực lửa” họ đã tạo dựng được từ giải U23 châu Á đến cuộc đua ở thời điểm này.
Đồng hành cùng U23 Việt Nam, hàng triệu fan Việt luôn ủng hộ cho đội tuyển, còn có các “Mạnh Thường Quân” đã sát cánh, hỗ trợ rất nhiều cho bóng đá nước nhà trong thời gian, điển hình như Coca-Cola, nhà tài trợ chính thức của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.
U23 Việt Nam nỗ lực nhằm tạo kỳ tích tại ASIAD 2018
Là nhà tài trợ chính thức của FIFA World Cup, Coca- Cola khi bắt tay cùng VFF tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia đã chia sẻ niềm khát khao và mục tiêu hướng tới giấc mơ vàng chính thức có mặt so tài ở World Cup và xa hơn nữa là chinh phục giải đấu mang tầm quốc tế này.
Muốn làm được điều, các tuyển thủ bóng đá Việt Nam sẽ chinh phục từng nấc thang. Họ đã làm được ở vòng chung kết U23 châu Á, giờ đây là cuộc đua ở ASIAD và sắp tới các giải đấu lớn khác.
Không chỉ tiếp sức cho U23 Việt Nam, Coca-Cola còn luôn ủng hộ, sát cánh cùng các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam cũng đang theo đuổi khát vọng lớn ở ASIAD 2018, ở trận tứ kết gặp Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 24/8. Các cô gái trẻ cũng đã chơi với ý chí tuyệt với như các chàng trai U23 Việt Nam và họ đang tràn đầy hy vọng tiến xa ở ASIAD.
U23 Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ
Những đôi chân bóng đá Việt, các tuyển thủ U23 Việt Nam và các cô gái “thép” trong tay HLV Mai Đức Chung, đang chờ “giờ G” để “xung trận”, Coca- Cola và hàng triệu người hâm mộ sẽ đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá nước nhà ở ASIAD 2018, cùng theo đuổi khát vọng chung tay, góp phần cho những kỳ tích tương lai của nền bóng đá Việt Nam.
Nói về khát vọng đưa bóng đá Việt Nam vươn lên tốp đầu khu vực, tiến tới mục tiêu dự World Cup trong tương lai, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF đã cho biết: “Những thành tích mới đây của các đội tuyển đã mang đến làn gió mới, làm nức lòng người hâm mộ, nâng cao tinh thần dân tộc nói chung và tinh thần bóng đá Việt nói riêng. Trong tương lai gần, VFF sẽ tiếp tục tập trung với định hướng hiện thực hoá nhiều mục tiêu lớn lao hơn, trong đó World Cup là mục tiêu trọng điểm. Với sự đồng hành, ủng hộ thiết thực của Coca- Cola cho nền bóng đá Việt, chúng tôi có thêm niềm tin và tiềm lực để đưa các đội tuyển chinh phục những đỉnh cao mới”. |
(19h30, 23/8, vòng 1/8 ASIAD 2018) Anh Đức đặc biệt có duyên ghi bàn khi đấu Bahrain.