Trắng tay, giá trị thương hiệu của MU giảm mạnh
Thi đấu kém cỏi, giá trị thương hiệu của Quỷ đỏ thành Manchester đã giảm mạnh.
Mùa giải đầu tiên không có Sir Alex Ferguson đã chứng kiến một MU tệ hại. Thành tích khả quan nhất của họ là lọt vào tứ kết Champions League. Nhưng điều này không thể giúp nhà cựu vô địch nước Anh tránh được những thiệt hại to lớn về tài chính.
Real qua mặt MU leo lên số 2
Sau khi GĐĐH Ed Woodward thông báo MU sẽ lỗ 30 triệu bảng do không được góp mặt ở cúp châu Âu mùa tới, hãng định giá thương hiệu Brand Finance đã đưa ra con số 439 triệu bảng cho giá trị thương hiệu của đội chủ sân Old Trafford, giảm gần 60 triệu bảng so với năm 2013.
Chính sự tụt giảm lớn này khiến MU phải ngậm ngùi nhìn Real qua mặt. Đội bóng Hoàng gia gặt hái những kết quả ấn tượng ở mùa giải năm nay và họ được định giá thương hiệu vào khoảng 456 triệu bảng, leo lên vị trí số 2. Ở ngôi vị đầu tiên vẫn là Bayern Munich, với 531 triệu bảng.
Giá trị thương hiệu Man City tăng mạnh
Gây ấn tượng mạnh nhất trong top 10 là Man City khi nhảy vọt từ vị trí số 8 lên vị trí số 5. Nhà đương kim vô địch Premier League có giá trị thương hiệu ước tính 303 triệu bảng. Trong khi đó, PSG mùa trước ở vị trí 24 và sau một năm thi đấu thành công, họ đã góp mặt ở vị trí thứ 10.
Các đội bóng Anh khác là Arsenal, Chelsea và Liverpool đều có mặt ở nhóm 10 thương hiệu bóng đá mạnh nhất thế giới. Barca dù trải qua một năm thất vọng nhưng tiếp tục bảo toàn được vị trí thứ 4. Tương tự, Dortmund ở vị trí thứ 9.
Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu các đội (tính theo USD, Bảng Anh và Euro):