“Tiền tấn” chảy vào túi Mourinho nhờ... câu nói đùa
Khi ví von Man City là một chiếc Jaguar, HLV Mourinho đâu có thể ngờ rằng, ông đã lọt vào tầm ngắm của hãng xe hơi hàng đầu nước Anh. Một bản hợp đồng tài trợ đang chờ “Người đặc biệt”.
Cách đây ít ngày, khi Chelsea đánh bại Newcastle 3-0, còn Man City bị Norwich City cầm chân với tỉ số 0-0, Jose Mourinho đã được chương trình BBC's Match of the Day yêu cầu nhận xét về cuộc đua vô địch. Ông vẫn tỏ ra khiêm tốn về khả năng lên ngôi của Chelsea, đồng thời ví von “Man City như một chiếc Jaguar” (dòng xe hơi lâu đời của nước Anh).
Lời của Mourinho chỉ mang tính chất bông đùa, nhưng nhờ sức mạnh truyền thông, người hâm mộ bóng đá nào cũng biết tới nó. Hãng Jaguar vì thế mà cũng thơm lây. Theo thông kê từ Google, chỉ vài giờ sau khi Mourinho ví von “Man City như một chiếc Jaguar”, lượng người tìm kiếm từ khóa liên quan đến “Jaguar” trên internet đã tăng đột biến.
Nhận thấy cơ hội làm ăn tuyệt vời, có thể khuếch trương thương hiệu rộng rãi hơn nữa, nhất là trong lĩnh vực bóng đá, những người đứng đầu Jaguar vừa đề xuất kế hoạch mời Mourinho trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của hãng. Nếu gật đầu, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ bỏ túi không dưới 3 triệu euro tiền tài trợ mỗi năm.Quả là một món hời.
Trước mắt, trong buổi ra mắt nhãn hiệu xe Jaguar F Type Coupe, một dòng xe hơi thể thao sang trọng, tại Canary Wharf tới đây, Jaguar sẽ gửi thư mời Mourinho tham dự. Có lẽ HLV của Chelsea sẽ chẳng nỡ từ chối.
Jaguar muốn Mourinho trở thành đại sứ toàn cầu cho hãng
Những người đứng đầu Jaguar hi vọng, trong buổi gặp, cả hai bên sẽ có điều kiện bàn thảo sâu hơn về một sự hợp tác trong tương lai.
Jaguar, với biểu tượng là một chú báo, ra đời vào năm 1922 và được coi là một trong những hãng xe hơi lâu đời nhất tại xứ sở sương mù. Trên thương trường hiện nay, tiếng tăm của Jaguar chẳng kém gì bất cứ thương hiệu nào.
Jaguar nổi tiếng trong mắt người chơi xe về kiểu dáng thể thao, thanh lịch, chạy nhanh và an toàn bậc nhất thế giới.
Có lẽ cho đến lúc này, Mourinho cũng cảm thấy bất ngờ với những gì diễn ra. Chỉ một câu nói đùa mà hầu bao hàng năm của ông chuẩn bị tăng lên đáng kể. Có lẽ trong thời gian tới đây, khi được các báo đài hỏi về điều gì đó, “Người đặc biệt” sẽ cố gắng thòng thêm một thương hiệu trứ danh nào đó. Biết đâu nhờ thế, họ lại tặng ông một bản hợp đồng béo bở.