Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Milan vs Juventus 24/11/24 - Trực tiếp
Logo Milan - MIL Milan
0
Logo Juventus - JUV Juventus
0
Manchester City vs Tottenham Hotspur 24/11/24 - Trực tiếp
Logo Manchester City - MCI Manchester City
0
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
2
Reims vs Olympique Lyonnais
Logo Reims - SR Reims
-
Logo Olympique Lyonnais - OL Olympique Lyonnais
-
Celta de Vigo vs Barcelona
Logo Celta de Vigo - CEL Celta de Vigo
-
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
Southampton vs Liverpool
Logo Southampton - SOU Southampton
-
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Como vs Fiorentina
Logo Como - COM Como
-
Logo Fiorentina - FIO Fiorentina
-
Ipswich Town vs Manchester United
Logo Ipswich Town - IPS Ipswich Town
-
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Borussia M'gladbach vs St. Pauli
Logo Borussia M'gladbach - BMG Borussia M'gladbach
-
Logo St. Pauli - STP St. Pauli
-
Napoli vs Roma
Logo Napoli - NAP Napoli
-
Logo Roma - ROM Roma
-
Leganés vs Real Madrid
Logo Leganés - LEG Leganés
-
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Lazio vs Bologna
Logo Lazio - LAZ Lazio
-
Logo Bologna - BOL Bologna
-
Nice vs Strasbourg
Logo Nice - NIC Nice
-
Logo Strasbourg - STR Strasbourg
-
Athletic Club vs Real Sociedad
Logo Athletic Club - ATH Athletic Club
-
Logo Real Sociedad - RSO Real Sociedad
-
Venezia vs Lecce
Logo Venezia - VEN Venezia
-
Logo Lecce - LEC Lecce
-
Newcastle United vs West Ham United
Logo Newcastle United - NEW Newcastle United
-
Logo West Ham United - WHU West Ham United
-
Sparta Praha vs Atlético Madrid
Logo Sparta Praha - ACS Sparta Praha
-
Logo Atlético Madrid - ATM Atlético Madrid
-
Slovan Bratislava vs Milan
Logo Slovan Bratislava - SLO Slovan Bratislava
-
Logo Milan - MIL Milan
-
Sporting CP vs Arsenal
Logo Sporting CP - SCP Sporting CP
-
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
Manchester City vs Feyenoord
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
Logo Feyenoord - FEY Feyenoord
-
Inter Milan vs RB Leipzig
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
-
Logo RB Leipzig - RBL RB Leipzig
-
Bayern Munich vs PSG
Logo Bayern Munich - FCB Bayern Munich
-
Logo PSG - PSG PSG
-
Bayer Leverkusen vs Salzburg
Logo Bayer Leverkusen - LEV Bayer Leverkusen
-
Logo Salzburg - RBS Salzburg
-
Barcelona vs Brest
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
Logo Brest - BRE Brest
-
Monaco vs Benfica
Logo Monaco - ASM Monaco
-
Logo Benfica - SLB Benfica
-
Liverpool vs Real Madrid
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Dinamo Zagreb vs Borussia Dortmund
Logo Dinamo Zagreb - DIN Dinamo Zagreb
-
Logo Borussia Dortmund - BVB Borussia Dortmund
-
Aston Villa vs Juventus
Logo Aston Villa - AVL Aston Villa
-
Logo Juventus - JUV Juventus
-
Anderlecht vs Porto
Logo Anderlecht - AND Anderlecht
-
Logo Porto - POR Porto
-
Lazio vs Ludogorets
Logo Lazio - LAZ Lazio
-
Logo Ludogorets - LUD Ludogorets
-
Athletic Club vs Elfsborg
Logo Athletic Club - ATH Athletic Club
-
Logo Elfsborg - ELF Elfsborg
-
Tottenham Hotspur vs Roma
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-
Logo Roma - ROM Roma
-
Real Sociedad vs Ajax
Logo Real Sociedad - RSO Real Sociedad
-
Logo Ajax - AJX Ajax
-
Manchester United vs Bodø / Glimt
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Logo Bodø / Glimt - BOD Bodø / Glimt
-

Thương hiệu V-League chưa hấp dẫn

Mùa giải thứ 15 kể từ khi ra đời, đã có gần chục nhà tài trợ đến với V-League rồi lại đi. Tất cả đều kỳ vọng giải đấu này sớm hình thành một thương hiệu đẳng cấp nhưng câu chuyện được bàn nhiều dường như mới chỉ là tiền tài trợ bao nhiêu.

Ngày 30-12, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ tổ chức lễ ra mắt nhà tài trợ mới của V-League. Đơn vị sẽ gắn tên tuổi với giải VĐQG trong 3 mùa bóng sắp tới, từ năm 2015, là một thương hiệu mạnh của Nhật Bản và rất quen thuộc với người Việt Nam - Toyota. Sau 15 năm, V-League mới lại có một nhà tài trợ nước ngoài.

Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết: “Tôi không thể tiết lộ số tiền Toyota sẽ tài trợ. Tuy nhiên, con số chắc chắn không lên tới 100 tỉ đồng/mùa như nhiều nguồn tin đã nói”.

Thực ra, mối quan tâm của Toyota đến bóng đá Việt Nam đã được khởi nguồn cách đây vài mùa bóng. Công ty chuyên sản xuất ô tô này đã có hợp đồng tài trợ cho đội tuyển Việt Nam, gắn thương hiệu cùng bóng đá Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung với Mekong Cup - giải đấu mà chủ nhà B.Bình Dương vô địch vào đầu tháng 11 vừa qua.

Thương hiệu V-League chưa hấp dẫn - 1

Chất lượng của V-league chưa đủ hấp dẫn các Mạnh Thường Quân tiềm năng

Từ trước tới nay, Eximbank được coi là đơn vị tài trợ chi nhiều nhất cho V-League. Đến mùa giải 2014, số tiền mà Eximbank tài trợ cho một mùa bóng của V-League đã lên tới hơn 40 tỉ đồng. Tuy nhiên, trường hợp của Eximbank cũng được coi là ngoại lệ bởi gói tài trợ của đơn vị này được sự hậu thuẫn khá nhiều từ Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng, Chủ tịch HĐQT Eximbank đồng thời cũng là Phó Chủ tịch HĐQT VPF.

Việc chỉ kiếm được hợp đồng “nuôi” V-League ngay sát thềm mùa giải mới cho thấy VPF vẫn chưa thể biến V-League thành một món hàng đắt giá, hấp dẫn nhà tài trợ. Toyota là thương hiệu nước ngoài thứ hai sau Strata, đơn vị tài trợ cho V-League trong 2 mùa giải đầu tiên khi giải đấu này chính thức được lấy tên chuyên nghiệp.

Ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đá SLNA, nhận xét: “Tiềm năng của V-League vẫn còn rất lớn, từ các vấn đề khai thác thương quyền của CLB đến bản quyền truyền hình. VPF nếu tận dụng được cơ hội thì số tiền tài trợ của V-League sẽ còn tăng lên theo từng năm”.

Mùa bóng 2001, khi V-League bắt đầu ra đời, ông Phạm Ngọc Viễn là tổng thư ký VFF. Lần ấy, V-League cũng được tài trợ bởi một thương hiệu ngoại là Công ty Tiếp thị thể thao Strata. Tuy vậy, suốt từ đó trở đi, lần lượt Sting, Kinh Đô, Number One, Euro Window, Petro Vietnam Gas, Eximbank, không thương hiệu nào gắn bó với V-League được quá 3 mùa bóng.

Ông Viễn cho biết: “Nếu so với thời điểm cách đây 15 năm, giá trị V-League về mọi mặt đã tăng lên nhiều nhưng so với mặt bằng thời giá và một giải vô địch quốc gia, chúng tôi còn cần phải phấn đấu rất nhiều”.

Với sự chặt chẽ của một bản hợp đồng tài trợ từ thương hiệu ngoại, VPF và V-League được thụ hưởng quyền lợi tài chính nhưng cũng có trách nhiệm giúp thương hiệu đồng hành thu được lợi ích từ hình ảnh và cả thương mại. Toyota hẳn không muốn giải đấu mà họ gắn bó sẽ tái diễn vụ bê bối cá cược - dàn xếp tỉ số như trường hợp của nhóm cầu thủ V.Ninh Bình và Đồng Nai trong năm 2014...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Phạm Ngọc (nld.com.vn)
V-League 2024-25: Cuộc đua nóng bỏng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN