Thương hiệu Neymar giảm mạnh, Messi ngoài top 10
Tạp chí Thể thao SportsPro Media của Anh vừa công bố danh sách 50 vận động viên có tiềm năng tiếp thị cao nhất thế giới năm 2014. Theo đó, ngôi sao bóng đá Neymar, người đứng đầu suốt 2 năm qua, đã rớt hạng ghê gớm.
Trong danh sách 50 vận động viên có tiềm năng tiếp thị cao nhất thế giới năm 2014, Neymar tụt xuống tận thứ 7. Sở dĩ tài năng trẻ bóng đá người Brazil đánh mất vị thế là bởi anh đã trải qua một mùa giải không thành công ở CLB Barcelona.
“Vụ chuyển nhượng đắt giá tới sân Nou Camp là một sự ghi nhận về tài năng của cậu ấy. Thế nhưng kể từ đó, mọi thứ đã đi theo hướng không thật tốt. Cậu ấy đã có những màn trình diễn không còn tuyệt vời như trước”, tạp chí Thể thao SportsPro Media viết.
SportsPro Media đưa ra danh sách này căn cứ vào các tiêu chí như: Giá trị đầu tư, tuổi tác, thị trường, sức hút đối với công chúng, thiện ý để được tiếp thị… trong 3 năm tới.
Barca không hẳn là môi trường lý tưởng với Neymar
Cristiano Ronaldo, xếp thứ 4 dù đã 29 tuổi thế nhưng nhờ danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013 và số người hâm mộ trên Twitter ngày càng tăng (25 triệu), cộng thêm cả việc có cô bạn gái siêu mẫu nổi tiếng, thương hiệu cá nhân của CR7 càng được mở rộng. Leo Messi thì khiêm tốn hơn khá nhiều với vị trí thứ 11.
2 cái tên còn lại của bóng đá trong top 50 VĐV là Alex Oxlade- Chamberlain (20 tuổi, CLB Arsenal), Julian Green (18 tuổi, CLB trẻ Bayern). Khá đáng tiếc khi một số cầu thủ khác như Oscar (22 tuổi, CLB Chelsea) hay Isco (22 tuổi, CLB Real) không có mặt.
Người đứng đầu danh sách của SportsPro Media là tay đua công thức 1 Lewis Hamilton. Thứ hạng của một số gương mặt đáng chú ý khác của làng thể thao như VĐV điền kinh Usain Bolt (thứ 6), VĐV quần vợt Novak Djokovic (thứ 15).
BXH top 20 (thứ hạng tính từ phải qua trái, dưới lên trên):