Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Sparta Praha vs Atlético Madrid
Logo Sparta Praha - ACS Sparta Praha
-
Logo Atlético Madrid - ATM Atlético Madrid
-
Slovan Bratislava vs Milan
Logo Slovan Bratislava - SLO Slovan Bratislava
-
Logo Milan - MIL Milan
-
Sporting CP vs Arsenal
Logo Sporting CP - SCP Sporting CP
-
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
Manchester City vs Feyenoord
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
Logo Feyenoord - FEY Feyenoord
-
Inter Milan vs RB Leipzig
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
-
Logo RB Leipzig - RBL RB Leipzig
-
Bayern Munich vs PSG
Logo Bayern Munich - FCB Bayern Munich
-
Logo PSG - PSG PSG
-
Bayer Leverkusen vs Salzburg
Logo Bayer Leverkusen - LEV Bayer Leverkusen
-
Logo Salzburg - RBS Salzburg
-
Barcelona vs Brest
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
Logo Brest - BRE Brest
-
Monaco vs Benfica
Logo Monaco - ASM Monaco
-
Logo Benfica - SLB Benfica
-
Liverpool vs Real Madrid
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Dinamo Zagreb vs Borussia Dortmund
Logo Dinamo Zagreb - DIN Dinamo Zagreb
-
Logo Borussia Dortmund - BVB Borussia Dortmund
-
Aston Villa vs Juventus
Logo Aston Villa - AVL Aston Villa
-
Logo Juventus - JUV Juventus
-
Anderlecht vs Porto
Logo Anderlecht - AND Anderlecht
-
Logo Porto - POR Porto
-
Lazio vs Ludogorets
Logo Lazio - LAZ Lazio
-
Logo Ludogorets - LUD Ludogorets
-
Athletic Club vs Elfsborg
Logo Athletic Club - ATH Athletic Club
-
Logo Elfsborg - ELF Elfsborg
-
Tottenham Hotspur vs Roma
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-
Logo Roma - ROM Roma
-
Real Sociedad vs Ajax
Logo Real Sociedad - RSO Real Sociedad
-
Logo Ajax - AJX Ajax
-
Manchester United vs Bodø / Glimt
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Logo Bodø / Glimt - BOD Bodø / Glimt
-

Sang Singapore học làm bóng đá

“Trực tiếp nghe chuyên gia, HLV hàng đầu Anh nói về cách thức xây dựng, phát triển Giải Ngoại hạng Anh mới thấy chỉ cần những yếu tố nhỏ nhất, họ cũng biết cách để phát triển giải đấu trở thành số 1 thế giới”, đại diện CLB B.Bình Dương - ông Cao Văn Chóng - chia sẻ

Trong 2 ngày 16 và 17-7, tại Singapore, BTC Giải Ngoại hạng Anh đã phối hợp cùng LĐBĐ châu Á tổ chức hội thảo về cách xây dựng, phát triển Premier League trở thành giải đấu được hâm mộ nhất trên toàn thế giới. Việt Nam có 2 khách mời là Tổng Giám đốc Công ty CP Chuyên nghiệp Bóng đá Việt Nam (VPF) Phạm Ngọc Viễn và ông Cao Văn Chóng - Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao, bóng đá Bình Dương.

Theo ông Cao Văn Chóng, các nhà quản lý bóng đá châu Á đã được tiếp thu các kiến thức về xây dựng, phát triển thương hiệu giải đấu và quản lý CLB từ các chuyên gia bóng đá hàng đầu nước Anh và các CLB ngoại hạng.

“Nghe qua nội dung hội thảo có vẻ khá thô cứng và khó hiểu, chủ yếu xoay quanh các chủ đề quan trọng như truyền thông, bản quyền truyền hình, kinh doanh, tiếp thị, hoạt động cộng đồng... Thế nhưng, khi trực tiếp mắt thấy tai nghe từ chính những HLV hàng đầu thế giới nói về các cách thức phát triển, tôi mới hiểu tại sao Giải Ngoại hạng Anh được xem là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới” - ông Chóng chia sẻ.

Sang Singapore học làm bóng đá - 1

Ông Cao Văn Chóng với Giám đốc truyền thông CLB Arsenal Charles Allen tại hội thảo Ảnh: Nhân vật cung cấp

Những diễn giả được mời chia sẻ các chủ đề này đều là những nhân vật rất quan trọng ở Premier League như Giám đốc truyền thông Dan Johnson, Giám đốc truyền thông CLB Arsenal Charles Allen, Giám đốc kinh doanh & tiếp thị ngoại hạng Anh Richard Masters... Ngoài ra, các HLV nổi tiếng  như Arsene Wenger (Arsenal), Roberto Martinez (Everton) hay Mark Hughes (Stoke City) cũng chia sẻ tầm quan trọng của truyền thông, kinh doanh tiếp thị đối với thành tích thi đấu trên sân cỏ của các CLB ngoại hạng Anh.

Ông Cao Văn Chóng cho biết: “Việc góp mặt ở vòng đấu bảng của AFC Champions League 2015 giúp B.Bình Dương nhận được lời mời tham dự hội thảo bổ ích này. Các vấn đề được thảo luận tại hội thảo, đặc biệt là những kinh nghiệm từ các chuyên gia ngoại hạng Anh, sẽ được B.Bình Dương nghiên cứu, áp dụng vào thực tế trong quá trình hoạt động của CLB trong thời gian tới”.

 Rất chú trọng mạng xã hội

Theo ông Cao Văn Chóng, dù BTC hội thảo đã phát đầy đủ tài liệu, thông tin về chương trình nhưng khi tận mắt chứng kiến người thật, việc thật và những số liệu rất chi tiết về cách thức các đội bóng Anh làm truyền thông, mới thấy không chỉ Việt Nam mà nhiều nước trong khu vực châu Á vẫn còn phải học hỏi quá nhiều.

“Để phát triển giải đấu thì có nhiều cách nhưng ở Việt Nam, các đội bóng chưa thích ứng được với xu hướng phát triển của xã hội như tham gia vào mạng xã hội (Facebook, Twitter...). Người Anh họ rất chú trọng những yếu tố này bởi với hàng tỉ người trên thế giới sử dụng mạng xã hội, đó là cách thức tốt nhất để đưa hình ảnh đội bóng đến với khán giả, người hâm mộ” - ông Chóng đúc kết.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Minh Ngọc (Người Lao động)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN