Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Thép Xanh Nam Định vs Quy Nhơn Bình Định
Logo Thép Xanh Nam Định - NDI Thép Xanh Nam Định
-
Logo Quy Nhơn Bình Định - BIN Quy Nhơn Bình Định
-
Roma vs Monza
Logo Roma - ROM Roma
-
Logo Monza - MON Monza
-
Sevilla vs Mallorca
Logo Sevilla - SEV Sevilla
-
Logo Mallorca - MLL Mallorca
-
Wolverhampton Wanderers vs Fulham
Logo Wolverhampton Wanderers - WOL Wolverhampton Wanderers
-
Logo Fulham - FUL Fulham
-
Crystal Palace vs Aston Villa
Logo Crystal Palace - CRY Crystal Palace
-
Logo Aston Villa - AVL Aston Villa
-
Brighton & Hove Albion vs AFC Bournemouth
Logo Brighton & Hove Albion - BHA Brighton & Hove Albion
-
Logo AFC Bournemouth - BOU AFC Bournemouth
-
Chelsea vs Southampton
Logo Chelsea - CHE Chelsea
-
Logo Southampton - SOU Southampton
-
Manchester United vs Ipswich Town
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Logo Ipswich Town - IPS Ipswich Town
-
Tottenham Hotspur vs Manchester City
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
Nottingham Forest vs Arsenal
Logo Nottingham Forest - NFO Nottingham Forest
-
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
Brentford vs Everton
Logo Brentford - BRE Brentford
-
Logo Everton - EVE Everton
-
Liverpool vs Newcastle United
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Logo Newcastle United - NEW Newcastle United
-
West Ham United vs Leicester City
Logo West Ham United - WHU West Ham United
-
Logo Leicester City - LEI Leicester City
-

Quà cho VPF ngày ‘boxing day’

Cuối cùng thì Toyota cũng gật đầu làm nhà tài trợ cho V-League năm thứ hai từ một bữa cơm sau buổi Gala tổng kết giải với những người đứng đầu VPF.

Còn số tiền không được tiết lộ công khai mà báo giới chỉ biết “có tăng” so với 30 tỉ đồng hồi năm rồi, xấp xỉ 1/4 con số Toyota đỡ đầu cho Thai-League.

Một miếng khi… khó khăn cho VPF ở lần thứ hai liên tiếp là quá vui rồi, nếu biết có lúc họ khổ sở chạy ăn từng bữa. Nhớ năm ngoái, khi bóng V-League sắp lăn thì VPF đến giờ chót mới công bố nhà tài trợ Toyota. Người trong cuộc vẫn biết nó không đến dễ dàng và không hẳn do các bộ phận chạy tài trợ của VPF mà như một cổ đông “tố” ông phó tổng giám đốc suốt bốn năm không kiếm ra nổi một xu.

Quà cho VPF ngày ‘boxing day’ - 1

Cái hay của VPF còn ở chỗ Toyota không bắt buộc phải thực hiện các tiêu chí sản phẩm chất lượng kiểu như “bóng đá sạch” như chia sẻ của Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng, miễn sao V-League mùa sau ít sạn hơn mùa trước.

Lạ một chỗ khi mới đặt bút ký hồi năm ngoái, Toyota có những điều kiện ràng buộc rõ ràng về tiêu chuẩn của giải chuyên nghiệp Việt Nam. Thế rồi qua một mùa giải, họ lại dễ dàng ký tiếp dù các nhà tổ chức vẫn đau đầu về những sự cố trên sân cỏ.

Duy có điều Toyota vẫn thận trọng ký từng năm một chi tiền cho V-League, không phải hào phóng kiểu như “người nhà” Eximbank từng ký một lúc ba năm. Bởi hiệu quả từ việc đầu tư vẫn chưa có dấu hiệu thu lại nhiều lợi ích như cách nói của Tổng Giám đốc Toyota - ông Yoshihisa là “không có khách hàng nào mua xe vì Toyota tài trợ V-League. Mục đích tài trợ cho V-League là bởi chúng tôi hiện diện tại Việt Nam nên muốn đóng góp cho bóng đá Việt Nam”.

Thế đã là may cho V-League lắm rồi.

Và dĩ nhiên, phải ngoan mới có quà, vì không ai cho không ai cái gì mãi…

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Công Tuấn ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN