Nhờ môi giới, Barca tìm gói tài trợ số 1 thế giới
Về mặt thành công trên sân cỏ chắc chắn Barca hơn đứt MU thời điểm hiện tại, tuy nhiên trên phương diện sức hút thương hiệu gã khổng lồ xứ Catalunya chẳng là gì so với đối thủ.
Barcelona đang tràn đầy cơ hội giành cú ăn ba mùa này song lại gặp rất nhiều khó khăn trên mặt trận tài chính. Hợp đồng áo đấu với Qatar Airway sẽ đáo hạn vào tháng Sáu tới nhưng hai bên chưa thể tìm được tiếng nói chung cho một cam kết dài hơi.
Khúc mắc lớn nhất vẫn là quyền lợi kinh tế. Hiện tại, Barca nhận 26 triệu bảng mỗi mùa để in logo của hãng hàng không nổi tiếng Qatar lên áo đấu. Tuy nhiên, con số này chưa thỏa đáng và đại diện xứ Catalunya muốn nâng lên thành 48 triệu bảng.
Barca sẽ từ bỏ Qatar Aiways để tìm đối tác mới
Dù Barca hét giá lên gần gấp đôi song con số này vẫn kém hơn những gì mà MU nhận được từ Chevrolet. Cụ thể, hãng xe hơi của Mỹ cam kết trả “Quỷ đỏ” số tiền lên đến 52 triệu bảng/mùa, cao nhất trong làng bóng đá. Phản ứng với đòi hỏi này, Qatar Airway thậm chí đã từ chối một cuộc thương lượng khi đại diện Barca bay đến Doha vào tháng 10 năm ngoái.
Tất nhiên Barca không chịu khoanh tay đứng nhìn. Mới đây, họ đã liên kết với công ty môi giới thể thao châu Âu (CAA) do Peter Kenyon đứng đầu. Đây là ý tưởng mới của cựu GĐĐH Chelsea nhằm giúp các thương hiệu lớn trên toàn thế giới gắn kết cùng phát triển. Hiện tại CAA đã tiếp nhận hồ sơ của Barcelona và đang cùng lúc xúc tiến nhiều thương vụ.
Mới nhất Pepsi đã đánh tiếng hợp tác. Trên lý thuyết đây là đối tác tiềm năng. Xét về thương hiệu, Pepsi không thua kém Qatar Aiway mặt khác hãng nước giải khát đình đám này còn từng hợp tác trực tiếp với Messi và Suarez.
Một chi tiết quan trọng nữa đó là Pepsi muốn trở thành đối trọng của Cocacola khi cách đây chưa lâu họ từng có ý định mua lại tên sân Bernabeu của Real Madrid. Chủ tịch Perez khi đó bị cám dỗ song chưa dám quyết định bởi vấp phải sự phản đối kịch liệt từ NHM.