MU đón thêm 1 triệu fan nhờ Ronaldo, mơ vượt hiệu ứng Messi bán triệu áo đấu
Man United lập tức cảm nhận được sức hút mà Cristiano Ronaldo mang lại, sau màn tái hợp thành công với siêu sao Bồ Đào Nha ở kỳ chuyển nhượng hè 2021.
Tối 27/8, Ronaldo tạo nên một trong những thương vụ chuyển nhượng kịch tính bậc nhất lịch sử, khi có pha “bẻ lái” ngoạn mục để trở lại đội bóng cũ MU, sau khi đã dành nhiều thời gian đàm phán với Man City. Theo báo chí Anh, CR7 sẽ ký hợp đồng 2 năm với "Quỷ đỏ". Tờ Guardian cho hay MU sẽ trả cho Juventus 20 triệu euro phí chuyển nhượng, kèm 3 triệu phụ phí tùy theo tình hình.
Trang chủ MU xác nhận Ronaldo đã đồng ý trở lại
Trang chủ MU đã có lúc bị sập trong khoảng thời gian họ đăng thông tin xác nhận chiêu mộ thành công Ronaldo. Sức hút mà CR7 tạo ra vô cùng lớn, khi tất cả các mặt báo thể thao uy tín nhất đều đưa tin liên tục về vụ chuyển nhượng kỳ lạ này.
Việc Ronaldo tái hợp MU sau 12 năm xa cách đã giúp “Quỷ đỏ” lập tức hưởng lợi. Tờ DailyMail cho hay trang Instagram chính thức của “Quỷ đỏ” đã có thêm khoảng 1 triệu fan kể từ thời điểm Ronaldo gia nhập đội. Trước khi có thông báo chính thức, số người theo dõi Instagram của MU là 43,1 triệu và con số này đã trở thành 44,3 triệu chỉ hơn 2 giờ đồng hồ sau khi vụ Ronaldo có tin chính thức.
Thống kê số người theo dõi kênh Instagram của MU trước và sau khi vụ Ronaldo chính thức
Việc MU hưởng lợi từ số fan đông đảo của CR7 là điều không có gì lạ. Nên biết, siêu sao Bồ Đào Nha là vận động viên thể thao đầu tiên cán mốc 300 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Instagram. Lượng người theo dõi khổng lồ này giúp CR7 “bỏ túi” số tiền lên tới 780.000 bảng Anh (gần 25 tỷ đồng) cho mỗi bài đăng. Tính đến ngày 28/8, số người theo dõi Instagram của Ronaldo là 334 triệu và con số này hứa hẹn sẽ không ngừng tăng trong thời gian tới.
Lợi ích thương mại từ Ronaldo sẽ là thứ MU nhìn thấy trước tiên, chứ không phải là những gì anh thể hiện trên sân cỏ. Dự kiến trong thời gian tới, khi CR7 có số áo chính thức, “Quỷ đỏ” hứa hẹn sẽ lãi đậm chỉ nhờ vào việc bán áo đấu của siêu sao này.
Cũng trong mùa hè năm nay, kình địch lớn nhất của Ronaldo là Lionel Messi đã tạo nên một “cơn sốt” ở thủ đô Paris khi rời Barca chuyển tới thi đấu cho PSG. Trên mạng xã hội, sự góp mặt của Messi giúp trang Instagram của PSG có thêm 10,8 triệu lượt theo dõi tính đến thời điểm hiện tại.
Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến hiệu ứng áo đấu mà Messi tạo ra. Một cửa hàng của PSG đã bán hết áo đấu số 30 của Messi chỉ sau nửa tiếng đầu tiên mở bán. Theo trang Ole, chỉ sau 24 giờ, đội bóng Pháp đã bán được tới 832.000 chiếc áo đấu của M30 và sau đó dễ dàng vượt qua mốc 1 triệu áo.
Những chiếc áo đấu của 2 siêu sao luôn được săn lùng
Nên biết, khi Juventus chiêu mộ Cristiano Ronaldo, họ cũng chỉ bán được 520.000 áo đấu của siêu sao này trong 24 giờ đầu tiên. Bây giờ khi trở lại MU, Ronaldo chắc chắn sẽ lại là “con gà đẻ trứng vàng”. Việc anh có thể giúp MU vượt doanh số bán áo đấu của Messi là hoàn toàn khả thi, song cũng phải nhìn nhận rằng một bộ phận CĐV “Quỷ đỏ” đã có cái nhìn khác về Ronaldo khi anh suýt chút nữa cập bến Man City, điều này tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến việc bán áo đấu.
Ngoài tài năng chuyên môn, siêu sao Bồ Đào Nha còn có vẻ ngoài vô cùng cuốn hút cùng sự phiêu lưu trong công việc kinh doanh riêng, những yếu tố cần thiết để thúc đẩy sự hợp tác làm ăn giữa anh, phía MU và phía các đối tác. Chưa biết Ronaldo sẽ thể hiện ra sao trên sân bóng, nhưng trước mắt anh sẽ giúp “Quỷ đỏ” có được vị thế rất trang trọng trong câu chuyện thương mại.
Rạng sáng mai, hai gã khổng lồ Juventus và Real Madrid sẽ ra sân. Hai đội bóng cũ của Ronaldo cần chứng tỏ rằng, họ đã và...
Nguồn: [Link nguồn]