MU cho Real "hít khói", Ronaldo "đè bẹp" Messi về giá trị thương hiệu
Theo tạp chí danh tiếng Forbes, MU vẫn là CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất làng bóng đá bất chấp họ không vô địch Ngoại hạng Anh lẫn Champions League.
Video MU đánh bại Swansea ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh:
Trên BXH giá trị thương hiệu toàn cầu làng thể thao, MU đứng thứ 4 sau Dallas Cowboys (CLB bóng bầu dục), New York Yankees (bóng chày) và Los Angeles Lakers (bóng rổ). Tuy nhiên “Quỷ đỏ” lại là thương hiệu bóng đá số 1, xếp trên CLB Barca và Real Madrid, đội bóng giành cả danh hiệu La Liga lẫn phá lời nguyền Cúp C1/Champions League mùa trước.
MU không thành công như Real nhưng vẫn có giá trị thương hiệu lớn hơn
MU mùa trước đoạt chức vô địch Europa League và danh hiệu nhỏ khác League Cup, sang mùa này đang đứng thứ 2 Ngoại hạng Anh sau 9 vòng đấu. Theo Forbes, MU có giá trị thương hiệu lên tới 425 triệu bảng, tăng 12,8%. Khá ngạc nhiên khi Real bảo vệ thành công Cúp C1, ẵm cả La Liga lại giảm 2,1%, giá trị thương hiệu còn 385 triệu bảng, sau Barca 405 triệu bảng (tăng 5,5%).
Trước đó hồi tháng 7 năm nay, tạp chí danh tiếng Forbes cũng công bố danh sách những “CLB giá trị nhất thế giới”. Cụ thể, MU được định giá 3,69 tỷ đô la (khoảng 2,78 tỷ bảng). Trong khi đó, thậm chí, Real Madrid đã bị đẩy xuống vị trí thứ ba với giá trị 3,58 tỷ USD. Đứng thứ hai trong danh sách này là Barca vối 3,64 tỷ USD.
Ronaldo lại "đè" Messi ở hạng mục giá trị thương hiệu
Ở hạng mục giá trị thương hiệu VĐV, tay vợt 36 tuổi Roger Federer với thành công vang dội năm nay (2 Grand Slam và một số danh hiệu lớn khác) vượt LeBron James. Trong làng bóng đá, không ngạc nhiên khi Cristiano Ronaldo, người mới giành Cầu thủ hay nhất FIFA 2017, giữ vị trí số 1, tăng 13,2% lên con số 16 triệu bảng. Messi giảm 10% giá trị thương hiệu còn 10 triệu bảng.
Kỳ chuyển nhượng mùa đông chưa mở cửa, nhưng bom tấn Griezmann đã được kích hoạt.