Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Wolverhampton Wanderers vs Manchester United
Logo Wolverhampton Wanderers - WOL Wolverhampton Wanderers
-
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Southampton vs West Ham United
Logo Southampton - SOU Southampton
-
Logo West Ham United - WHU West Ham United
-
Nottingham Forest vs Tottenham Hotspur
Logo Nottingham Forest - NFO Nottingham Forest
-
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-
Newcastle United vs Aston Villa
Logo Newcastle United - NEW Newcastle United
-
Logo Aston Villa - AVL Aston Villa
-
Manchester City vs Everton
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
Logo Everton - EVE Everton
-
Liverpool vs Leicester City
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Logo Leicester City - LEI Leicester City
-
Chelsea vs Fulham
Logo Chelsea - CHE Chelsea
-
Logo Fulham - FUL Fulham
-
Brighton & Hove Albion vs Brentford
Logo Brighton & Hove Albion - BHA Brighton & Hove Albion
-
Logo Brentford - BRE Brentford
-
Arsenal vs Ipswich Town
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
Logo Ipswich Town - IPS Ipswich Town
-
AFC Bournemouth vs Crystal Palace
Logo AFC Bournemouth - BOU AFC Bournemouth
-
Logo Crystal Palace - CRY Crystal Palace
-
Thái Lan vs Philippines
Logo Thái Lan - THA Thái Lan
-
Logo Philippines - PHI Philippines
-
Việt Nam vs Singapore
Logo Việt Nam - VIE Việt Nam
-
Logo Singapore - SGP Singapore
-
Philippines vs Thái Lan
Logo Philippines - PHI Philippines
-
Logo Thái Lan - THA Thái Lan
-
Singapore vs Việt Nam
Logo Singapore - SGP Singapore
-
Logo Việt Nam - VIE Việt Nam
-

Man City: Thương hiệu lớn thế giới, tên tuổi nhỏ ở VN

Chuyến thăm Việt Nam tháng 7 tới của Manchester City không đơn thuần chỉ là du đấu mùa hè kiếm tiền. Những người đứng đầu Etihad muốn đây là cơ hội để đánh chiếm thị trường Việt Nam đầy tiềm năng.

Việt Nam đã từng là điểm đến của nhiều đội bóng lớn ở châu Âu. Juventus năm 1996, Ajax năm 1999, Olympiakos năm 2009, Frankfurt năm 2010 và nổi bật nhất là Arsenal năm 2013 đã đưa các cầu thủ chính thức đến thi đấu. Nhưng với việc ông Đỗ Quang Hiển thuyết phục được Manchester City sang thi đấu vào ngày 27/7 tới, Man City có lẽ sẽ là đội bóng có giá trị thương hiệu lớn nhất mà chúng ta từng được chào đón từ trước tới nay.

Trong bảng danh sách 20 CLB bóng đá giá trị nhất thế giới theo Forbes, Man City đứng trong nhóm “Super Six” bên cạnh 5 CLB khác là Barcelona, Chelsea, Liverpool, Manchester United và Real Madrid. Nhóm 6 ông lớn này nằm trong top 10 ở 4 hạng mục thống kê quan trọng của Forbes, đó là lượng người theo dõi trên mạng xã hội, doanh thu tiền vé, doanh thu truyền hình và doanh thu thương mại.

Man City: Thương hiệu lớn thế giới, tên tuổi nhỏ ở VN - 1

Man City đang nằm trong top 6 CLB bóng đá giá trị nhất, theo tạp chí Forbes

Theo thống kê đầu tháng này của Forbes, Man City có 21 triệu người theo dõi trên mạng xã hội (đứng thứ 9 thế giới), 170 triệu USD doanh thu tiền vé (thứ 9), 476 triệu USD doanh thu truyền hình (thứ 5) và 526 triệu USD doanh thu thương mại (thứ 5) từ tiền bán áo đấu và các mặt hàng liên quan. Giá trị CLB được Forbes xác định ở mức 1,3 tỷ USD, tăng 59% chỉ trong vòng 1 năm. Năm 2014 họ còn đang đứng ở vị trí thứ 49 trong top 50 CLB giá trị nhất thế giới.

Nhưng nếu như trên bình diện thế giới Manchester City là một thương hiệu được ưa chuộng và giàu giá trị, họ có ảnh hưởng thế nào ở thị trường Việt Nam, điểm đến của họ trong tháng 7 tới? Về lượng fan, Hội CĐV của Manchester City có 7.000 thành viên (và đây chưa phải là hội CĐV chính thức được Man City công nhận), khiêm tốn khi so sánh với hội CĐV Liverpool (LFCVN – hơn 20.000 thành viên), Chelsea (CFCVN – khoảng 12.000 thành viên thường trực trên fanpage), Arsenal (AFCVN – hơn 50.000 thành viên) hay Manchester United với ước tính hơn 26 triệu CĐV ở mọi miền đất nước.

Để có được sự xuất hiện của Man City ở Việt Nam, bầu Hiển đã tốn 35 tỷ đồng (1 triệu bảng) để mời CLB đến thi đấu. Mức giá này ít hơn hẳn so với gần 50 tỷ đồng chi phí mời Arsenal sang Việt Nam năm 2013. Tuy nhiên sự chênh lệch mức giá cũng phản ánh sự nhận thức của Man City với thị phần của họ tại Việt Nam, rằng họ vẫn chưa có một chỗ đứng chân vững vàng tại một thị trường đã từ lâu thuộc về hai ông lớn Premier League khác là Manchester United và Arsenal.

Vì vậy, chuyến đi sang Việt Nam của Manchester City không chỉ đơn thuần là du đấu mùa hè kiếm tiền. Những người Anh cũng thèm muốn miếng bánh thương mại mà thị trường Việt Nam mang tới, và họ đã sẵn sàng để gây ấn tượng đẹp nhất có thể tại Mỹ Đình ngày 27/7 tới vì mục tiêu ấy.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hoàng Quân ([Tên nguồn])
Man City đến Việt Nam Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN