Hiệu ứng Ronaldo quá "khủng": Fan 9 năm bỏ Real cổ vũ Juventus
Chưa đá phút nào, nhưng Ronaldo đang mang lại những lợi ích khổng lồ về thương mại và hình ảnh cho Juventus.
Xem video Ronaldo tươi cười gặp gỡ các đồng đội mới tại Juventus:
Trong làng bóng đá, Cristiano Ronaldo vẫn được xem là “ông hoàng mang xã hội” với 123 triệu người theo dõi trên Facebook, 73,5 triệu lượt theo dõi trên Twitter và 137 triệu lượt theo dõi trên Instagram. Sức hút thương mại khổng lồ của CR7 cũng phần nào giúp CLB mới Juventus "thơm lây".
Vì Ronaldo, một trang fangape của fan Real Madrid đã đổi tên thành... Juventus
Mới đây, trang Facebook của cộng đồng CĐV Real Madrid có tên "Real Madrid Till We Die" với 350.000 người theo dõi vừa bất ngờ đổi tên thành "Juventus Till We Die". Điều đó cho thấy lượng lớn fan ủng hộ Real suốt 9 năm qua chỉ vì có Ronaldo. Khi CR7 ra đi, họ sẵn sàng "trở mặt" với nhà ĐKVĐ Champions League để theo bước thần tượng sang Italia.
Hiện tại, trang Facebook chính thức của Juventus thu hút khoảng 34 triệu lượt người theo dõi, chỉ bằng 1/3 Ronaldo! Rõ ràng "Bà đầm già" đã đi một nước cờ quá cao tay trong chiến dịch mở rộng tầm ảnh hưởng ra ngoài phạm vi Serie A.
Chỉ trong vòng 24 giờ từ khi hai bên chính thức ký hợp đồng, 520 nghìn chiếc áo đấu có tên Ronaldo đã tiêu thụ hết. Lượng áo đấu kể trên có tổng giá trị lên tới 51,55 triệu euro (mỗi chiếc khoảng 100 euro), gần bằng nửa số tiền mà Juventus chiêu mộ anh (105 triệu euro)!
Theo thống kê từ AS, "hiệu ứng Ronaldo" giúp Juventus bán được lượng vé đặt chỗ nhiều hơn 30% so với cùng kì năm ngoái, lượng cổ phiếu CLB tăng 8% giá trị và 35% thanh khoản. Về mặt truyền thông, các trang mạng xã hội của Juventus đều tăng từ 500 nghìn đến 1,4 triệu lượt theo dõi.
Sức hút thương hiệu khổng lồ của Ronaldo đang giúp Juventus "hưởng lợi"
Trong danh sách những nhân vật thể thao nổi tiếng có mức thu nhập cao nhất và ảnh hưởng lớn nhất trên nền tảng truyền thông xã hội trang cá nhân Instagram, Ronaldo xếp ở vị trí số 1. Cụ thể, bất kỳ thương hiệu nào muốn xuất hiện trên trang cá nhân của anh phải trả 750 nghìn đô la/bài đăng (hơn 17 tỷ VNĐ), nhiều hơn lương tuần ở Juventus (khoảng hơn 656,7 nghìn đô la).
Số tiền để Ronaldo nhận quảng cáo trên mạng xã hội cũng thuộc tốp đầu những ngôi sao giải trí nổi tiếng nhất thế giới, chỉ thua ca sĩ Selena Gomez (800 nghìn đô la/bài) và người mẫu Kylie Jenner (1 triệu đô-la/bài).
Sau sự cố bỏ dở phỏng vấn, Ronaldo đã tạo thiện cảm trở lại với NHM Trung Quốc.