Hàng loạt cựu sao tuyển Anh khốn đốn vì bất động sản
Các cựu cầu thủ của Arsenal, Liverpool và MU đã và đang mất hàng trăm triệu bảng vì bị cuốn vào cuộc phiêu lưu với bất động sản.
Tờ Sunday Times cho biết Rio Ferdinand, Martin Keown, Danny Murphy, Robbie Savage và rất nhiều cầu thủ khác của giải Ngoại hạng đã bị thua lỗ tới 100 triệu bảng vì đầu tư vào đất đai.
Rio Ferdinand, cựu thủ quân đội tuyển Anh và câu lạc bộ MU, Kevin Campbell, cựu tiền đạo Arsenal, Everton và West Brom, Andy Cole, cựu ngôi sao của MU và các bình luận viên Martin Keown, Danny Murphy hay Robbie Savage là những người trong số 100 cầu thủ khác trở thành nạn nhân của công ty trách nhiệm hữu hạn Kingsbridge Asset Management.
Andy Cole đầu tư sai lầm vào 3 khu đất
Martin Keown khốn đốn vì bất động sản
Họ đã nghe những lời tư vấn thiếu trách nhiệm của hãng này và mua hàng loạt khu đất “vô giá trị”. Andy Cole đầu tư vào 3 khu bất động sản trong khi Campbell mất 7 triệu bảng với 5 khu đất khác. Cả 2 hiện còn phải đối mặt với tình trạng phá sản.
Murphy, cựu cầu thủ Liverpool và cũng từng khoác áo tuyển Anh, nói ông “cảm thấy tức giận” khi đã chót nghe theo lời của Kingsbridge Asset Management. Đó cũng là cảm giác chúng của Craig Short – cựu thủ quân của Blackburn Rovers.
“Những khoản đầu tư đó là dành cho tương lai của các con tôi”, Short nói. “Tôi biết hơn 100 cầu thủ đã giải nghệ cũng bị ảnh hưởng như mình. Họ đều cảm thấy bị lừa bịp, tức giận và bị sỉ nhục. Thật đấy. Tất cả đã mắc sai lầm”.
Rio Ferdinand được cho là khách hàng VIP nhất của Kingsbridge Asset Management
Luật sư của Keown đang tìm cách bảo vệ để giúp thân chủ của mình chỉ phải nhận rủi ro tối thiểu. Ferdinand mất 2,3 triệu bảng cho những miếng đất ở Tây Ban Nha và Florida. Anh được cho là khách hàng lớn nhất của Kingsbridge Asset Management – công ty được điều hành bởi David McKee and Kevin McMenamin.
McKee và McMenamin tuyên bố họ làm việc theo pháp luật và chỉ nhận số tiền hoa hồng ít ỏi 5 triệu bảng cho tất cả những thương vụ. Họ nói thêm việc đầu tư bất động sản luôn hàm chứa rủi ro và những thiệt hại của khách hàng là “ngoài mong đợi”.