FPT Play mua bản quyền V-League 5 năm, quyết tâm nâng tầm bóng đá Việt
Ký thỏa thuận mới liên quan bản quyền các giải bóng đá trong nước với số tiền cao gấp nhiều lần trước đây, VPF và FPT Play kỳ vọng tạo ra bước đột phá nâng tầm bóng đá Việt Nam
Với những bước tiến của các đội tuyển Việt Nam ở đấu trường quốc tế, việc nâng tầm các giải đấu trong nước để tạo sự đột phá cho bóng đá nước nhà được xem là mục tiêu quan trọng.
Lễ ký kết hợp đồng giữa FPT và VPF
Nhằm chung tay phát triển bóng đá Việt Nam trên nhiều phương diện, chiều 1/11 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược, mong muốn huy động được nguồn lực tổng hợp, để nâng cấp các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia ở Việt Nam, tiệm cận với các tiêu chuẩn quốc tế. Theo đó, các bên thúc đẩy phát triển hình ảnh và khai thác thương mại 3 giải đấu hàng đầu VPF đang quản lý, tổ chức và điều hành, gồm giải vô địch quốc gia (V-League 1), giải hạng Nhất quốc gia (V.League 2) và Cúp Quốc gia trong 5 mùa giải liên tục, từ 2023 đến 2027.
Tất cả trận đấu trong khuôn khổ các giải đấu trên sẽ được FPT Play tường thuật trực tiếp trên đa nền tảng: mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động, trình chiếu công cộng và khai thác trên mạng xã hội… Không dừng lại ở việc phát sóng giải đấu, VPF cùng FPT Play sẽ thực hiện nhiều chương trình hấp dẫn về các CLB, với những phân tích chuyên sâu của các chuyên gia…, cung cấp góc nhìn đa chiều cho khán giả.
Dù 2 bên không chính thức công bố số tiền cụ thể cho hợp đồng bản quyền các giải bóng đá hàng đầu Việt Nam, nhưng được biết con số từ việc bản bản quyền truyền hình lên đến gần 60 tỷ đồng. Với nguồn thu mới, VPF có thêm chi phí để đầu tư nâng tầm giải đấu, trước mắt sớm đưa hệ thống VAR triển khai ở V-League.
Hiện VFF, VPF đang triển khai đào tạo đội ngũ trọng tài VAR và tiến hành bước nhập thiết bị. Giới chuyên môn, người hâm mộ đang chờ đợi đến mùa giải 2023, V-League có thể thử nghiệm công nghệ VAR.
Một tình huống trong trận đấu giữa Hà Nội và Đà Nẵng
Phát biểu về sự kiện hợp tác này, Tổng Giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết: “Trong sứ mệnh phát triển bóng đá Việt Nam, khai thác bản quyền truyền hình và tối đa hóa khai thác thương mại là một xu thế tất yếu, phù hợp với mô hình tổ chức của các nền bóng đá tiên tiến trên thế giới. Do đó, hợp tác chiến lược mang tính đột phá giữa VPF và FPT Play hứa hẹn sẽ mang lại ưu thế trong công tác quảng bá và nâng cao giá trị, tầm vóc của các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Với lợi thế là một trong những đơn vị dẫn đầu trong công tác sản xuất, tổ chức phát sóng các nội dung thể thao, tôi tin FPT Play sẽ cùng VPF mang đến những trải nghiệm bóng đá không chỉ trọn vẹn mà thật khác biệt cho người hâm mộ cả nước trong thời gian sắp tới.”
Lần đầu tiên có bản quyền giải bóng đá VĐQG ở Việt Nam, ông Hoàng Việt Anh, Tổng Giám đốc FPT Telecom, khẳng định: “Kỳ vọng lớn nhất của chúng tôi là muốn đồng hành cùng các tuyển thủ Việt Nam và màu cờ sắc áo trên mọi hành trình. Không chỉ nỗ lực trong công tác bản quyền, chúng tôi còn mong muốn thổi bùng tinh thần đam mê thể thao bằng các hoạt động cổ vũ tại nhiều địa phương.
Trong kế hoạch đó, sự hợp tác giữa đôi bên sẽ giúp tận dụng triệt để thế mạnh của mỗi doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu nâng cao vị thế cho bóng đá Việt Nam. Với quyết định này, chúng tôi đặt ra mục tiêu tiếp theo là mang tới các nội dung thể thao chất lượng cao ngay tại thị trường trong nước đến đông đảo khán giả.”
Đại diện FPT Play cũng cho biết sẵn sàng đàm phán, nỗ lực tạo mọi điều kiện chia sẻ quyền lợi liên quan đến bản quyền 3 giải đấu này cùng tất cả các đơn vị truyền hình và truyền thông trong cả nước, nhằm lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh các giải đấu.
Đằng đẵng 900 phút không biết mùi chiến thắng ở V-League trong gần ba tháng qua là chuỗi thất vọng lớn của thầy trò HLV Kiatisak.
Nguồn: [Link nguồn]