Đội tuyển Việt Nam hướng tới World Cup 2026, có thêm nguồn lực để đua tài đỉnh cao
Với sự ủng hộ đặc biệt của các nhà tài trợ, các đội tuyển bóng đá Việt Nam đang hướng đến những cuộc đua mới, đáp lại sự kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ.
Đội tuyển Việt Nam đã làm nên những chiến tích đáng nhớ thời gian gần đây như vô địch AFF Cup 2019, vào tứ kết ASIAN Cup, lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á... Đội U23 Việt Nam giành HCV liên tiếp ở các kỳ SEA Games 2019 và 2022. Đội tuyển nữ Việt Nam thống trị sân chơi SEA Games, giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á và giành quyền tham dự World Cup bóng đá nữ 2023.
Bóng đá Việt Nam được một "Mạnh Thường Quân" dang tay trợ giúp
Trong 3 năm tới, bóng đá Việt Nam đang hướng đến nhiều giải đấu lớn, trong đó có những cơ hội đặc biệt như ở vòng chung kết World Cup 2026 và vòng chung kết World Cup nữ 2023. Quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn từng chia sẻ về cơ hội và thách thức khi Việt Nam và các nước đang chạy đua tham dự World Cup 2026, khi giải đấu này dự kiến nâng lên 48 đội.
Tất nhiên, để lặp lại kỳ tích lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup, hay ở tầm cao hơn là tận dụng được cơ hội đặc biệt khi châu Á được nhiều suất hơn ở World Cup 2026, bóng đá Việt Nam sẽ còn nhiều việc phải làm, trong đó có những hành động thiết thực như sự ủng hộ của các doanh nghiệp để “các chiến binh Sao vàng” hướng tới cuộc đua lớn với những đội bóng hàng đầu châu lục.
Có sự chung tay của nhiều đơn vị, đặc biệt từ các doanh nghiệp lớn, VFF sẽ có thêm nguồn lực để đầu tư cho các đội tuyển quốc gia tiếp tục các cuộc đua tài đỉnh cao trong thời gian tới.
Với những thành công liên tiếp trong 4 năm qua, cả với đội tuyển quốc gia, U23 Việt Nam, đội tuyển nữ Việt Nam, bóng đá Việt Nam gây ấn tượng với người hâm mộ và các nhà tài trợ. Với sự đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá Việt Nam, nhiều đơn vị sẵn sàng chung tay cùng VFF để tiếp tục đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới, hướng tới những thành tích mới.
Mới nhất, chiều 4/7, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác mới với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần phát triển thể thao VTVcab (VTVcab Sport). Theo đó, đơn vị này chính thức trở thành đối tác hàng đầu và độc quyền trong ngành bia cho đội tuyển bóng đá quốc gia, bao gồm đội tuyển bóng đá nam, đội tuyển bóng đá nữ và đội tuyển U23 trong 3 năm, từ tháng 7 năm 2022 đến tháng 7 năm 2025.
Trao đổi với giới truyền thông, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết việc sự đồng hành của các doanh nghiệp giúp cho bóng đá Việt Nam có thêm nguồn lực đầu tư, phát triển.
Trong khi đó, ông Lê Văn Thành, Phó Chủ tịch VFF nhấn mạnh: “Với sự hỗ trợ hết sức thiết thực của các nhà tài trợ, trong đó có SABECO, các đội tuyển đã, đang và sẽ có thêm những điều kiện tốt hơn trong quá trình chuẩn bị, có thêm được nguồn động viên khích lệ kịp thời để thi đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong giai đoạn tới”.
SABECO là đối tác đồng hành của đội tuyển quốc gia Việt Nam từ tháng 6 năm 2021. Ngoài ra, đơn vị này còn là nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31, nhà tài trợ duy nhất cho chương trình kiểm soát Doping tại SEA Games 31, nhà tài trợ giải bóng đá 7 người toàn quốc 2022, chung tay cùng các sáng kiến cộng đồng nhằm khuyến kích cho sự phát triển của các tài năng thể thao trẻ và cổ vũ lối sống khỏe mạnh, tích cực trong cộng đồng.
Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường là những tài năng nổi bật nhất của lứa 2003. Nhưng nếu không có VCK U23 châu Á 2022 dưới sự dẫn dắt của HLV Gong Oh-kyun thì có lẽ, tên tuổi...
Nguồn: [Link nguồn]