CR7 bị chỉ trích vì quảng cáo đồ lót khi Real bị loại
Cristiano Ronaldo sẽ phải cẩn thận hơn với mạng xã hội lẫn đội ngũ PR làm việc cho anh, bởi họ vừa khiến anh bị chỉ trích vì một đoạn quảng cáo Twitter không đúng lúc.
Cristiano Ronaldo sẽ sớm rút ra được bài học về rủi ro của mạng xã hội ngày nay, và rủi ro khi trao tài khoản mạng xã hội vào tay người làm thuê.
Real Madrid đã chính thức bị loại khỏi Cúp nhà Vua mùa 2015/16 sau khi CLB bị phát hiện đã tung vào sân Denis Cheryshev, một cầu thủ đang thụ án treo giò ở giải đấu từ khi còn khoác áo Villarreal dưới dạng cho mượn, và Cheryshev đã ghi bàn trong trận thắng 3-1 của Real trước Cadiz. Cadiz đã khiếu nại kết quả và Real đã bị xử thua.
Cristiano Ronaldo không góp mặt trong đội hình đăng ký cho trận đấu đó nhưng hiển nhiên anh phải biết những sự kiện như vậy diễn ra ở CLB, bởi nó đã được đăng tải khắp các mặt báo TBN kèm theo phát ngôn của những người trong cuộc. Những tin tức như thế đã được chạy trong 3 ngày qua và Ronaldo kể cả có đang ẩn dật ở nhà thì kiểu gì cũng biết tin chỉ sau 1 ngày.
Tin tức về việc Real bị loại đăng được nửa tiếng...
... thì tài khoản Twitter của Ronaldo lại đăng video quảng cáo bộ sưu tập đồ lót mới cho Giáng sinh
Tuy nhiên tài khoản mạng xã hội của anh lại không phải do bản thân anh quản lý mà do thuê người điều hành, cả tài khoản Twitter lẫn Instagram. Có lẽ những người làm việc này không phải dân bóng đá hoặc không quan tâm lắm đến tin tức bóng đá, do vậy mà chỉ chưa đầy nửa tiếng sau khi tin Real bị loại khỏi Cúp nhà Vua, tài khoản Twitter của Ronaldo lại đăng tải một đoạn video quảng cáo nhãn hàng quần lót CR7 của anh. Đoạn tweet này có vẻ như đã được đặt giờ sẵn để được đăng lên.
Tài khoản của Ronaldo trên Twitter có hàng triệu người theo dõi và do đó, họ chờ đợi Ronaldo phản ứng với việc Real bị loại qua Twitter hoặc ít nhất là im lặng trên mạng xã hội và thay bằng những phát ngôn trực tiếp cho báo giới. Họ không biết rằng Ronaldo không trực tiếp quản lý tài khoản này, nên không ít người đã phản hồi rằng họ không hề muốn quan tâm đến nhãn hàng đồ lót của anh vào thời điểm đó.
Một fan Real đã viết một dòng tweet phản hồi như sau bằng tiếng Tây Ban Nha: “Hãy tận tụy với Madrid, vì màu áo anh mặc và vì chiếc khiên của CLB. Chúng tôi không quan tâm đến những chiếc quần lót của anh”.
Ronaldo khi thấy đoạn tweet đó có lẽ cũng phải giật nảy người vì sự tiếp cận thông tin của đội ngũ PR làm việc cho mình.