Công Phượng ra mắt Incheon sốt vé kỷ lục: Xứng danh ông hoàng phòng vé
Sức hút của Công Phượng đang góp phần giúp Incheon United lập kỷ lục doanh thu phòng vé cho K-League mùa giải 2019.
Pha ghi bàn trong trận đấu tập của Công Phượng (Nguồn: Incheon United)
Công Phượng đã trải qua quá trình tập huấn đầu mùa cùng với Incheon United sau khi gia nhập theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm từ Hoàng Anh Gia Lai. Và mùa giải K-League khởi tranh cuối tuần này sẽ là thời điểm anh ra mắt đội bóng mới, mà trận đấu ra quân của Incheon gặp Jeju ngày 2/3 tới trên sân nhà dự kiến sẽ là trận đầu tiên của Công Phượng tại K-League.
Công Phượng gia nhập khiến sự quan tâm dành cho Incheon United tăng đột biến
CLB Incheon United đã quảng cáo rầm rộ sự ra mắt của Công Phượng trong tháng qua, họ tận dụng tối đa sức hút mà màn trình diễn của cá nhân anh ở Asian Cup lẫn chiến công của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam mang lại.
Dư luận Hàn Quốc rất quan tâm tới tân binh đến từ Đông Nam Á, cầu thủ thứ 2 đến từ khối ASEAN (sau Alvaro Silva người Philippines) sẽ được tin cậy giao cho suất cầu thủ AFC vốn chỉ dành cho các ngoại binh Nhật Bản & Australia.
Và theo tin từ tờ Gukje News, sức hút của Công Phượng đã được chuyển hóa thành con số. Số vé bán ra cho trận ra quân của Incheon United ở K-League 2019 đã gần như bán hết, SVĐ Incheon với sức chứa 20.000 người hiện đã bán được 17.300 vé.
Cũng theo Gukje News, số vé cả mùa của Incheon United hiện đã bán được 1.500 vé (mùa trước bán chỉ 1.000 vé). CLB đặt mục tiêu bán được 2.000 vé cả mùa trước khi mùa giải khởi tranh.
Để độc giả hình dung được tình hình khán giả ở CLB Incheon United, chúng ta sẽ điểm lại các con số trong mùa 2018 của K-League. Trận sân nhà đầu tiên của họ gặp Jeonbuk Motors (thắng 3-2) đạt 7.160 khán giả, nhưng sang trận tiếp theo gặp Daegu số khán giả tụt xuống 4.706, và trận tiếp theo gặp Jeonnam Dragons còn tụt hẳn xuống 2.441 khán giả. Đó vẫn chưa phải là đáy: Trận tiếp theo nữa thua CLB Quân đội Sangju Sangmu số khán giả là 1.402, tức trước khi Incheon United thua trận đầu tiên trên sân nhà của mùa giải thì số khán giả đã xuống đáy.
Số khán giả cao nhất trong mùa vừa qua của Incheon United là khi họ đón tiếp Jeonnam Dragons ở vòng đấu cuối mùa, chiến thắng 3-1 giúp CLB chính thức trụ hạng trước 9.123 khán giả. 3 trận đấu đắt khách nhất của Incheon bao gồm 1 trận định đoạt vé trụ hạng, cùng 2 trận gặp Jeonbuk và Suwon là 2 đội giàu truyền thống của bóng đá Hàn Quốc.
Gukje News cho biết trận khai mạc K-League ngày 2/3 dự kiến sẽ lập kỷ lục bán vé lần đầu tiên sau 7 năm SVĐ Incheon khánh thành
Trung bình mùa trước Incheon chỉ kéo mỗi trận khoảng gần 5.000 người/trận và sức hút của họ càng giảm ở giữa mùa khi người ta biết đội bóng này đang ngụp lặn ở đáy BXH. Trong khi đó một trận đấu ra mắt của Công Phượng có thể giúp họ kiếm được số khán giả cao hơn gấp đôi trận đấu đông khách nhất của họ mùa trước, qua đó trở thành trận đấu có số khán giả đến xem đông nhất từ khi SVĐ Incheon khánh thành năm 2012.
Ngoài sự quan tâm của dư luận Hàn Quốc thì cũng không thể phủ nhận một phần sức hút của Incheon United lúc này là nhằm vào đối tượng người Việt đang sinh sống tại thành phố này. Lượng khán giả của CLB này với CLB Gangwon FC cũng đã từng tăng lên trong thời gian Lương Xuân Trường tới thi đấu ở đây.
Cũng theo Gukje News, bên cạnh sức hút của Công Phượng thì một phần lý do Incheon United sốt vé là bởi nửa sau mùa trước họ chơi bóng đá tấn công rất đẹp mắt, và CLB này đang cực lực quảng bá hình ảnh về một “thời đại mới” nhằm thoát khỏi những năm toàn bị gọi là “Vua trụ hạng”.
Công Phượng rất tự tin trong màu áo Incheon United và hy vọng có thể học tập Neymar.