CLB Hải Phòng và "Ông trâu" hâm nóng sân Lạch Tray mùa giải mới
Sau sự ra mắt thành công Mascot (linh vật) chú hổ rừng Tây Nguyên của CLB Hoàng Anh Gia Lai, dưới sự hỗ trợ truyền thông và tư vấn từ Next Media, CLB bóng đá Hải Phòng là đội bóng thứ 2 trình làng Mascot bắt đầu từ mùa giải 2020.
Với hình ảnh chú trâu cần cù, chăm chỉ, khỏe mạnh, gần gũi với người dân Việt Nam, cũng là nét văn hóa truyền thống “Chọi trâu” của người dân thành phố Cảng và chú trâu sẽ chính thức trở thành linh vật của CLB Hải Phòng.
Mascot là nét thú vị và góp phần mang lại may mắn cho các đội bóng. Ở trên thế giới, Mascot từ lâu đã và đang là biểu trưng độc đáo của các ĐTQG và CLB nổi tiếng như Manchester United, Liverpool, Dortmund.... Những năm gần đấy các đội bóng trong nước đã dần biết chăm chút hình ảnh của mình hơn trong mắt người hâm mộ. Vì thế, sự ra đời của Mascot là điều tất yếu, mà CLB Hải Phòng là một trong những cái tên tiên phong cho việc đó.
Nhắc tới Hải Phòng, người ta sẽ nhớ đến lễ hội “Chọi trâu” nổi tiếng Đồ Sơn vào ngày mùng 9/8 âm lịch luôn thu hút hàng vạn khách du lịch đến theo dõi mỗi năm. “Dưới sự hỗ trợ truyền thông và tư vấn từ Next Media, CLB bóng đá Hải Phòng đã lựa chọn Mascot mang hình ảnh chú trâu cần cù, chăm chỉ, khỏe mạnh, gần gũi với người dân Việt Nam, cũng là nét văn hóa truyền thống “Chọi trâu” của người dân thành phố Cảng”, Chủ tịch CLB Hải Phòng, ông Trần Mạnh Hùng cho biết.
Chú trâu với cặp sừng đỏ tương phản với màu xanh của biển đầy cá tính, làm nổi bật sự mạnh mẽ, đầy kiêu hãnh của đội bóng đất Cảng, và điểm nhấn trên trán là biểu tượng hoa phượng đỏ của thành phố Hải Phòng.
Như vậy, từ mùa giải 2020, các khán giả có mặt trên sân Lạch Tray sẽ được theo dõi những màn cổ vũ đặc sắc tới từ chú trâu khỏe khoắn này. Không chỉ đồng hành cùng đội bóng ở những trận đấu trên sân nhà, Mascot của CLB sẽ song hành cùng CLB trong những hoạt động thiện nguyện, xã hội như là trách nhiệm thường kỳ với cộng đồng của thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn.
“Việc xuất hiện hình ảnh Mascot là một những bước tiếp theo trong sự hợp tác giữa Next Media và CLB bóng đá Hải Phòng – một trong những đội bóng có lượng cổ động viên trung thành, cuồng nhiệt nhất Việt Nam. Next Media mong muốn đặt dấu ấn của mình trong việc định hướng truyền thông cho CLB, song vẫn luôn tôn trọng những giá trị văn hóa đặc sắc của thành phố hoa phượng đỏ”, ông Đỗ Thanh Tùng Phó tổng giám đốc Next Media cho biết.
Hy vọng, sự xuất hiện của “Ông trâu” trong vai trò mới này sẽ mang đến may mắn và thành công cho CLB Hải Phòng trong mùa giải mới, đồng thời góp phần “hâm nóng” bầu không khí tại sân nhà Lạch Tray.
Nguồn: [Link nguồn]