Chủ tịch VFF phát biểu “sốc”, người Thể Công “nổi sóng”
Dù HAGL mới chỉ thi đấu 2 trận tại V.League 2015, nhưng Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã cho rằng đội bóng này được hâm mộ còn hơn cả Thể Công hay Cảng Sài Gòn ngày xưa.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng là một trong những người luôn ủng hộ HAGL cũng như lứa “gà nòi” U19 của bầu Đức. Ông Dũng chính là người “bật đèn xanh” để U19 lên tuyển tham dự SEA Games 28, thậm chí còn kỳ vọng những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ giúp ĐTVN tạo nên bất ngờ tại vòng loại World Cup 2018.
Sau 2 trận ra mắt tại V.League, HAGL đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí và người hâm mộ. Người đứng đầu VFF nhấn mạnh, hiện nay, số lượng fan của HAGL đang cao kỷ lục. Mỗi khi có HAGL thi đấu, các sân luôn trong tình trạng quá tải. Đó là điều mà nhiều đội bóng ở V.League phải mơ ước: “Theo bình luận của các nhà chuyên môn thì ở Việt Nam có 2 đội bóng được yêu thích nhất, số 1 là Thể Công và số 2 là Cảng Sài Gòn. Nhưng theo tôi ở thời đỉnh cao ngay cả Thể Công hay Cảng Sài Gòn cũng không được yêu mến như HAGL”.
Thể Công là 1 tượng đài của BĐVN
Cũng theo ông Dũng, HAGL hiện tại có một số điểm tương đồng với các đội bóng lừng danh trước đây của bóng đá VN là có lối chơi giàu kỹ thuật, đẹp mắt, fair-play cũng như rất được hâm mộ trên cả nước. Nhưng đội bóng của bầu Đức hơn hẳn hai tượng đài của bóng đá Việt Nam Thể Công và Cảng Sài Gòn là…việc bán được áo thi đấu.
“Lứa U19 của họ với những cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường là thần tượng của các em bé, của những người yêu thích bóng đá nên tôi không ngạc nhiên khi áo đấu của họ bán rất chạy”, ông Dũng nói.
Việc ông Dũng mang hình ảnh CĐV đến sân đông, rồi HAGL đang là đội bán được nhiều áo thi đấu để rồi cho rằng đội bóng này được yêu mến hơn Thể Công hay Cảng Sài Gòn khiến những cựu cầu thủ 2 đội bóng này, những fan hâm mộ “nổi sóng”.
Fan hâm mộ dành sự quan tâm lớn cho HAGL
HLV Vương Tiến Dũng- người từng thi đấu và dẫn dắt đội bóng ngành quân đội, cho rằng so sánh của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng không thực tế và có phần miễn cưỡng.
“Việc bán áo thi đấu nhiều chưa phải là tiêu chí đánh giá sự hâm mộ của khán giả. Ngày xưa, các CĐV vào sân chỉ với tấm lòng chân thành, tình cảm với đội bóng mình yêu thích. Thời đó, bóng đá đâu làm chuyên nghiệp như bây giờ mà bán áo thi đấu. Thế nhưng, sắc đỏ của Thể Công vẫn là truyền thống không bao giờ mất. Đó là màu đỏ của lá cờ tổ quốc, màu đỏ của chiến thắng”, HLV họ Vương nói.
Theo cựu HLV CLB Thể Công, không thể phủ nhận người hâm mộ đang dành tình cảm cho lứa U19, nhưng mang đội bóng trẻ của bầu Đức ra so sánh với 2 tượng đài của bóng đá Việt Nam là Thể Công và Cảng Sài Gòn là không hợp lý.
Các cầu thủ lứa U19 trong đội HAGL được chú ý nhiều nhất
Thể Công có chiều dài lịch sử hơn 50 năm, Cảng Sài Gòn cũng không kém. Đến giờ 2 cái tên này đã mất đi, nhưng người hâm mộ vẫn thường xuyên nhắc tới và mong một ngày cả hai tên tuổi của bóng đá Việt Nam trở lại. Đó mới là sự mến mộ thực chất nhất, chứ với U19 HAGL có không ít CĐV chỉ hâm mộ theo kiểu tâm lý đám đông.
Theo cựu danh thủ Thể Công Vũ Mạnh Hải, phát biểu của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khiến nhiều người sẽ nói ông chủ tịch không hiểu gì về bóng đá Việt Nam. Thể Công hay Cảng Sài Gòn đã là một tượng đài, nên chỉ lấy vài tiêu chí như bán áo, hay cháy vé để mang HAGL ra so sánh thì không đúng chút nào.
Còn theo một cựu cầu thủ Thể Công kể lại, những trận đấu xưa kia của đội bóng áo lính CĐV đến sân luôn chật kín. Họ đến sân không chỉ để cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích, mà còn là cách thể hiện sự tự hào về một đội bóng đại diện cho hình ảnh Việt Nam ở đấu trường quốc tế.