Cầu thủ V-League được bảo hiểm 300 triệu đồng/mùa
Cầu thủ tham dự các giải VĐQG mùa giải 2016 nhận mức bảo hiểm “khủng” trong 2 mùa giải tới.
Chiều 25/1, tại TP HCM đã diễn ra Lễ ra mắt kênh truyền thông trực tuyến đa nền tảng VPF Media của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và ra mắt các đơn vị tài trợ đồng hành cùng các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2016.
Trong đó, VPF sẽ có một đối tác bảo hiểm mới, đồng hành cùng VPF trong 2 năm tới trong việc bảo hiểm cho toàn bộ cầu thủ, trọng tài, giám sát làm nhiệm vụ ở các giải VĐQG năm 2016, nhằm hạn chế rủi ro nghề nghiệp cho giới cầu thủ, trọng tài, giảm tải khó khăn cho CLB hay cầu thủ.
Các cầu thủ sẽ được bảo hiểm trong 2 năm tới
Nhất là sau vụ Quế Ngọc Hải (SLNA) phải chi hơn 800 triệu đồng chi trả phí chữa trị chấn thương cho Trần Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) ở V-League 2015, vấn đề bảo hiểm cho cầu thủ Việt Nam càng được quan tâm hơn. Theo thông tin từ ông Cao Văn Chóng, Tổng giám đốc công ty VPF, các cầu thủ tham dự các giải bóng đá VĐQG mùa giải 2016 sẽ nhận được mức bảo hiểm 300 triệu đồng/mùa giải.
“Cầu thủ tham gia giải đấu, thông lệ chung của các nước nền bóng đá phát triển, bản thân cầu thủ hoặc CLB tự trang bị bảo hiểm. Bản thân cầu thủ tự tìm giải pháp giảm thiểu rủi ro trong thi đấu. Nhưng với các giải bóng đá ở Việt Nam, điều này còn mới mẻ, cầu thủ hay CLB chưa tìm được giải pháp tốt nhất.
Tạm thời , VPF bao sân việc này cho cầu thủ. Cầu thủ tham gia các giải đấu do VPF quản lý sẽ nhận mức bảo hiểm 300 triệu đồng/mùa, trọng tài và giám sát là 200 triệu đồng/mùa”, ông Chóng chia sẻ.
Cũng trong chiều 25/1, VPF đã chính thức hợp tác cùng Sportradar - một tổ chức của Thuỵ Sĩ, chuyên nghiên cứu, phân tích dữ liệu thể thao và nội dung số cho khách hàng trên toàn thế giới, nhằm thể hiện quyết tâm phòng ngừa, ngăn chặn hành vi tiêu cực trong hệ thống các giải VĐQG năm 2016. Ở mùa giải 2016, thông điệp "Nói không với dàn xếp trận đấu" sẽ được VPF truyền thông mạnh mẽ.
VPF ký hợp đồng với Sportradar
Đại diện Sportradar, ông Biplav Gantam - Giám đốc dịch vụ khu vực châu Á đã chia sẻ: "Dịch vụ an ninh của Sportradar tiên phong toàn cầu trong việc phòng chống cá độ bóng đá. Bắt đầu mùa giải 2016, chúng tôi hợp tác với VPF trong việc kiểm soát hệ thống phát hiện tiêu cực ở các giải V-League, các giải chuyên nghiệp khác VPF quản lý... Vừa qua, chúng tôi có tổ chức 6 cuộc hội thảo cho 14 CLB chơi ở V-League hiểu rõ về hệ thống phát hiện tiêu cực của Sportradar.
Mục đích trước hết của sự hợp tác này là bảo vệ sự trong sạch trong bóng đá Việt Nam. Đối với bóng đá Việt Nam, nạn dàn xếp tỉ số sẽ không được khoan nhượng. Bây giờ nếu có vụ dàn xếp nào đó, Sportradar sẽ làm việc tốt nhất để xử lý thông tin để cùng với VPF mạnh tay để xử lý tiêu cực. Với kinh nghiệm làm việc trong bóng đá hay làm việc với AFC trước đây, chúng tôi tin có thể làm những điều tốt đẹp nhất để bóng đá Việt Nam chinh phục những đỉnh cao mới.
Trong cuộc họp báo giới thiệu kênh VPF Media, ông Nguyễn Công Khế - Phó chủ tịch công ty VPF cũng chia sẻ rằng kênh thông tin trực tuyến của VPF sẽ không chỉ đưa thông tin hay, đẹp về bóng đá Việt Nam mà nhiều mặt trái cũng sẽ được truyền thông rộng rãi đến công chúng, nhằm hạn chế tiêu cực trong bóng đá Việt Nam: “Với sự ra đời kênh VPF Media này, chúng tôi mong muốn bóng đá sẽ tự nuôi sống bóng đá trong tương lai.
Trước tiên, giải đấu có chất lượng thì kênh VPF Media mới có hiệu quả cao. Tất cả hình ảnh trận đấu kể cả mặt trái, mặt phải đều được đưa lên kênh, chứ chúng tôi không chỉ đưa cái tốt. Chúng tôi sẽ cung cấp cho công chúng toàn cảnh bóng đá Việt Nam.”